Gánh nặng gia đình chất chồng lên đôi vai của người phụ nữ ốm yếu

14/03/2020 - 18:01

PNO - Học cách tráng bánh cuốn từ mẹ, khoảng 5 năm qua, chị Hảo dành dụm mở một quán bánh cuốn nhỏ để lo cho gia đình.

Với phương châm hỗ trợ “cần câu” chứ không hỗ trợ “con cá”, Hội LHPN phường 1, quận Phú Nhuận đã khảo sát và vừa trao tặng sinh kế là các vật dụng như tủ kiếng, bàn ghế, chén dĩa, nồi tráng bánh cuốn… cho chị Trương Thị Thanh Hảo với kinh phí gần 5 triệu đồng.

Hội trao tặng phương tiện sinh kế là các vật dụng như tủ kiếng, bàn ghế, chén dĩa, nồi tráng bánh... giúp chị ổn định cuộc sống. ,,,
Hội trao tặng kính, bàn ghế, chén dĩa, nồi tráng bánh... cho chị Hảo

Mấy chục năm chị Hảo đi làm thuê cho quán ăn, chồng đi phụ hồ. Rồi chồng chị bị tai nạn, đi lại phải chống nạng, thì gánh nặng kinh tế gia đình cũng chất chồng lên đôi vai của người phụ nữ đã ngoài 40 tuổi ốm yếu.

Học và biết cách tráng bánh cuốn từ mẹ, khoảng 5 năm trở lại đây, chị Hảo dành dụm mở một quán bánh cuốn nhỏ để lo cho gia đình. Hàng ngày chồng chị vẫn chống nạng đi lại phụ chị bán bánh, dọn dẹp bàn ghế… Vợ chồng chị Hảo có đứa con nhỏ 8 tuổi.

Việc thay mới toàn bộ vật dụng sẽ giúp chị buôn bán ổn định hơn.
Việc thay mới toàn bộ vật dụng sẽ giúp chị buôn bán ổn định hơn

Thu nhập mỗi ngày của cả gia đình được khoảng 200.000 đồng. Tiền làm ngày nào hết chi phí sinh hoạt trong gia đình ngày đó. Vật dụng buôn bán bánh cuốn đã cũ kỹ, hư hao cũng không có tiền sắm sửa lại. Trong sự giúp sức của Hội, chị Hảo xúc động và gửi lời cảm ơn. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI