Gần 1300 phần quà tết cho người nghèo

31/01/2022 - 12:29

PNO - Những phần quà, suất học bổng, phong bao lì xì tuy giá trị không quá lớn nhưng đã góp phần làm nên cái tết ấm lòng người khó.

Ngày cuối tháng Chạp, khuôn viên Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 12 trên đường Tân Thới Hiệp 7, phường Tân Thới Hiệp như ấm hơn bởi những ánh mắt lấp lánh bước vào chọn mua một tấm áo mới, một xấp bánh tráng, chai dầu ăn… mà không tốn tiền. Đó là những dì, những chị lao động tự do, nữ công nhân, hội viên phụ nữ khó khăn, trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch bệnh COVID-19... được Hội LHPN quận 12 tiếp sức thông qua chương trình Hội Xuân Nhâm Dần 2022.

Tự chọn một bộ quần áo cho mình và người thân.
Tự chọn một bộ quần áo cho mình và người thân.
Những gian hàng đong đầy yêu thương.
Những gian hàng đong đầy yêu thương.

Thông qua các gian hàng 0 đồng, gian hàng quần áo tết, thăm hỏi, tặng quà, đã có tổng cộng 775 phần quà, mỗi phần trị giá từ 300.000đ - 1.000.000đ đã được trao đi.

Cũng nhân dịp này, Hội LHPN quận 12 còn  phối hợp với UBND  và Quận Đoàn quận 12 tổ chức các phần thi làm mứt, gói và nấu bánh tét, chưng mâm ngũ quả, trang trí tiểu cảnh Xuân thu hút 93 đội thi với sự góp mặt của hơn 800 cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên, người dân tham gia. Sản phẩm thu được, Hội trao tặng cho lực lượng vũ trang, các đơn vị làm nhiệm vụ trực tết trên địa bàn.

*Với sự đồng hành của công ty TNHH Hàng hải Kim Khánh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM đã phối hợp cùng Hội LHPN và Hội Nông dân phường trao 500 phần quà mừng Xuân mới cho những hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Mỗi phần quà gồm có một con gà, một đòn bánh tét, gạo và các loại gia vị.

Bánh tét, thịt gà góp vào bữa cơm ngày Xuân của nhiều gia đình khó khăn.
Bánh tét, thịt gà góp vào bữa cơm ngày Xuân của nhiều gia đình khó khăn.

Cũng trong những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần này, ba đơn vị còn phối hợp tổ chức hành trình về xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP.HCM, đến nhà thăm hỏi sức khỏe, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Bên, Ngô Thị Vững và Lê Thị Nghiên, hỗ trợ 4 suất học bổng, 50 phần quà Tết cho học sinh và gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; mở các gian hàng 0 đồng, qua đó hỗ trợ 500 phần quà tết cho bà con lao động nghèo hiện cư ngụ trên địa bàn phường.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI