Đong đầy hạnh phúc từ ngày hội Xuân yêu thương

29/01/2022 - 19:30

PNO - Những ngày giáp Tết Nguyên đán, Hội LHPN các quận tiếp tục tổ chức ngày hội mùa Xuân và trao yêu thương đến cán bộ, hội viên và trẻ em.

* Tại quận 11, ngày 28/1, Hội LHPN quận tổ chức ngày hội “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” năm 2022 với phương châm “Tết tri ân, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm”.

Hội LHPN quận 11 tổ chức ngày hội “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”
Hội LHPN quận 11 tổ chức ngày hội “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động như: Hội thi trưng bày mâm cỗ ngày Tết, trao quà cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh COVID-19, hội viên phụ nữ, phụ nữ khuyết tật, gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn, tặng chữ thư pháp, gian hàng tặng quà, trò chơi tô tượng…

Nhiều phụ nữ khó khăn được chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán 2022
Nhiều phụ nữ khó khăn được chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán 2022, đảm bảo tết đến với mọi người mọi nhà

Dịp này, Hội và các đơn vị đã trao tặng 462 suất quà với tổng kinh phí hơn 350 triệu đồng.

Được biết, cùng với hoạt động chung của cấp quận, trong những ngày vừa qua, Hội LHPN 16 phường đã vận động 2.620 suất quà tặng cho cán bộ hội viên, phụ nữ và trẻ em với tổng kinh phí gần 950 triệu đồng.

* Cùng ngày, tại Huyện Cần Giờ, Hội LHPN huyện tổ chức ngày hội trưng bày bánh Tết "Vì người nghèo” và làm mứt tết Nhâm Dần năm 2022.

Các đội tham gia hội thi trang trí bánh tét ngày Tết
Các đội tham gia hội thi trang trí bánh tét ngày Tết

Ngày hội thu hút sự tham gia của 7 xã, thị trấn và các công đoàn cơ quan trên địa bàn huyện, BCH Quân sự quận 7, huyện Nhà Bè, Trung Đoàn 10 và các đơn vị Biên phòng, Hải đội 2 tuyến Cần Giờ.

Hội thi thu hút cán bộ công chức, các đơn vị lực lượng vũ trang cùng tham gia '
Hội thi thu hút cán bộ công chức, các đơn vị lực lượng vũ trang cùng tham gia 
Bà Phan Thị Niên - thí sinh tham gia phần thi làm mứt tết phấn phấn khởi cho biết: Tôi năm nay đã gần 70 tuổi, nghĩ sẽ không tham gia nữa. Nhưng thấy con cháu, mấy em trẻ tham gia tôi cũng muốn góp chút công, hướng dẫn lại cho các cháu cách làm mứt. Quan trọng nữa là những hộp mứt tết này sẽ được gửi đến các gia đình hộ nghèo, trẻ em khó khăn, tôi thấy ý nghĩa lắm”.
Bà Phan Thị Niên - thí sinh tham gia phần thi làm mứt tết phấn phấn khởi cho biết: "Tôi năm nay đã gần 70 tuổi, nghĩ sẽ không tham gia nữa nhưng thấy con cháu, mấy em trẻ tham gia tôi cũng muốn góp chút công, hướng dẫn lại cách làm mứt. Quan trọng và ý nghĩa hơn khi những hộp mứt tết này sẽ được gửi đến các gia đình hộ nghèo, trẻ em khó khăn”.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức chương trình nhận được 750 đòn bánh tét và 51 hộp mứt dừa, mứt gừng. Tất cả số bánh, mứt trên sẽ được Ban Tổ chức chăm lo cho hộ gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn địa bàn huyện.

Tại ngày Hội, Hội LHPN TPHCM đã trao tặng 30 suất quà cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn thị trấn Cần Thạnh và 02 phần quà cho trẻ em mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng trị giá 34 triệu đồng.
Hội LHPN TPHCM đã trao tặng 30 suất quà cho hội viên phụ nữ khó khăn và 2 phần quà cho trẻ em mồ côi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng trị giá 34 triệu đồng.

* Tại quận 3: Hội LHPN quận đã trao tặng 6 suất học bổng cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 từ nguồn Hội mẹ Đỡ đầu của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và tặng 100 suất quà xuân (trị giá 300.000 đồng/suất) cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Hội LHPN quận 3 ổ chức tặng quà Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Xuân Yêu Thương - Tết Nghĩa Tình”
Hội LHPN quận 3 tổ chức chương trình tặng quà Tết 

* Tại quận Gò Vấp, Hội trao tặng 100 cặp bánh tét cho người bán vé số, người khuyết tật và 10 kg gạo/người.

Hội LHPN quận Gò Vấp tặng bánh tét đến phụ nữ khó khăn.
Hội LHPN quận Gò Vấp tặng bánh tét đến phụ nữ khó khăn.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI