Chăm lo tết cho trẻ mồ côi và phụ nữ nghèo

28/01/2022 - 06:56

PNO - Ngày 27/1, Hội LHPN H.Bình Chánh tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”, tặng quà tết cho 110 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng (gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt). Chương trình nhận được sự đồng hành tài trợ từ Công ty TNHH Hóa chất Phát Lộc Tài và Công ty cổ phần thép Quang Tiến.

Chị Huỳnh Thị Kim Ân - Chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh  trao tặng quà cho trẻ em mồ côi.
Chị Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM trao tặng quà cho trẻ em mồ côi.

Chị Huỳnh Thị Kim Ân - Chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh - cho biết: “H.Bình Chánh đã có 224 trẻ em mồ côi cha, mẹ, người nuôi dưỡng do dịch COVID-19 vừa qua và còn nhiều trẻ mồ côi có những hoàn cảnh khác nhau. Với chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”, Hội mong phần nào có thể bù đắp mất mát tinh thần cho các em, để các em và gia đình có điều kiện đón mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc”. 

* Ngày 26/1, Hội LHPN Q.6 và Hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em đã tổ chức trao quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn H.Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Các đơn vị đã tặng 65 phần quà tết cho các hộ gia đình, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 50 triệu đồng. 

Hội LHPN Q.6 trao quà cho người dân khó khăn tỉnh Bến Tre
Hội LHPN Q.6 trao quà cho người dân khó khăn tỉnh Bến Tre

Dịp này, các đơn vị cũng đã đến thăm 20 Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách và các dì nguyên là lãnh đạo Hội qua các thời kỳ. 

* Ngày 26/1, tại Q.Gò Vấp, Hội LHPN quận tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình”, tặng 366 phần quà cho các chị em phụ nữ khó khăn, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, công nhân không có điều kiện về quê ăn tết và trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19.

Ngoài ra, Hội LHPN Q.Gò Vấp cũng vừa thực hiện chương trình “Ấm lòng đêm xuân”. Theo đó, cán bộ Hội đã đến thăm, động viên và tặng 100 bánh chưng, 100 bao lì xì, 100 túi quà gồm gạo, mì nhu yếu phẩm cho 100 công nhân vệ sinh. 
Đến nay, Hội LHPN Q.Gò Vấp và các cấp Hội cơ sở đã vận động và trao tặng gần 1.800 phần quà cho phụ nữ, gia đình khó khăn và trẻ em mồi côi. Mỗi phần quà từ 500.000 - 1.000.000 đồng. 

 Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI