Game show Việt đang ở thời cực thịnh

23/08/2025 - 07:05

PNO - Khi nhiều chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn vẫn đang phát sóng, không ít game show nặng ký khác đã ấn định lịch chiếu gối đầu. Số lượng và chất lượng các chương trình giúp thị trường game show Việt sôi động hơn bao giờ hết.

Đa dạng nội dung

Có thể nói 2025 là năm thị trường giải trí Việt cực kỳ khởi sắc. Ngoài lĩnh vực âm nhạc nổi bật với nhiều đêm diễn hoành tráng, các chương trình giải trí truyền hình cũng rất phong phú. Các cuộc thi tài năng như Em xinh say hi, chương trình vận động - thách đấu Đấu trường gia tốc, chương trình khám phá đời sống vùng miền - Gia đình haha, chương trình hóa thân thành lực lượng bộ đội hay công an nhân dân - Sao nhập ngũ, Chiến sĩ quả cảm... đang phủ sóng truyền hình.

Sao nhập ngũ 2025 hấp dẫn với nhiều thử thách mới cho người nổi tiếng - Ảnh do nhà sản xuất cung cấp
Sao nhập ngũ 2025 hấp dẫn với nhiều thử thách mới cho người nổi tiếng - Ảnh do nhà sản xuất cung cấp

Sự đa dạng về nội dung cho khán giả nhiều sự lựa chọn. Trước đây, có nhiều thời điểm thị trường game show Việt chỉ loanh quanh các chương trình hài, thi hát bolero, tìm kiếm các tài năng độc đáo... Đáng mừng là không chỉ đổi mới về nội dung, chất lượng các game show hiện nay cũng được nâng cấp, thể hiện ở sự đầu tư rất lớn về thiết bị ghi hình, kịch bản, các hoạt động truyền thông...

Đáng kể là cuộc chạm trán thú vị giữa 2 chương trình về lực lượng quân đội và công an. Nếu Sao nhập ngũ đã lên sóng 15 mùa, có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất, đang nỗ lực làm mới thì với Chiến sĩ quả cảm, đây là lần đầu tiên nghệ sĩ được trải nghiệm đời sống, công việc của lực lượng công an nhân dân.

Trong cuộc họp báo giới thiệu Sao nhập ngũ 2025, trước câu hỏi về việc “đối đầu” với Chiến sĩ quả cảm, trung tá Lê Anh Ngọc - Phó giám đốc Viettel Media, đơn vị sản xuất Sao nhập ngũ - cho biết, càng nhiều chương trình ý nghĩa, chất lượng, thị trường giải trí càng vững mạnh. Chưa kể, với các chương trình đặc thù về lực lượng quân đội hay công an, khi nhiều nội dung được lên sóng, khán giả có cơ hội tiếp cận gần hơn, hiểu hơn về các lực lượng, thêm yêu đất nước, trân trọng giá trị hòa bình. Do vậy, nên mừng khi có thêm chương trình chất lượng cao thay vì lo ngại trở thành đối thủ cạnh tranh.

Game show sắp vào mùa

Vào tháng Chín, thị trường game show sẽ tiếp tục sôi động với các chương trình đã ấn định lịch phát sóng như 2 ngày 1 đêm, Running man Vietnam, Anh trai say hi mùa 2, Tân binh toàn năng... Ngoại trừ Tân binh toàn năng, các game show còn lại đều là những chương trình sở hữu lượt xem khổng lồ sau mỗi tập lên sóng. Đáng kể phải nhắc đến Running man Vietnam với sự trở lại của Trấn Thành và Anh trai say hi mùa 2 với dàn nghệ sĩ quy tụ nhiều tên tuổi đáng mong chờ.
Sau thành công của Anh trai say hi mùa đầu tiên, khán giả kỳ vọng mùa thứ hai tiếp tục có những tiết mục tranh tài hấp dẫn. Nhiều người hâm mộ mong game show này trở thành bệ phóng, giúp tên tuổi một số ca sĩ nổi bật hơn nữa, phản ánh đúng năng lực và mức độ cố gắng của họ trong nghề.

Người nổi tiếng hóa thân thành các chiến sĩ làm công tác cứu hộ, cứu nạn - Ảnh do nhà sản xuất cung cấp
Người nổi tiếng hóa thân thành các chiến sĩ làm công tác cứu hộ, cứu nạn - Ảnh do nhà sản xuất cung cấp

Các chương trình lên sóng trong tháng Chín sẽ phát kéo dài đến cuối năm nay. Với những gì đã thể hiện ở những mùa trước, nhiều chuyên gia truyền thông tin rằng ở quý cuối năm 2025, thị trường game show tiếp tục sôi động, giữ được phong độ khởi sắc. Dự đoán nhiều game show nặng ký sẽ “chạm mặt” nhau trong thời gian tới. Thế nhưng, giống như Sao nhập ngũ, các đơn vị sản xuất không ngại việc lên sóng cùng thời điểm vì mỗi chương trình mang màu sắc khác biệt và đều được đầu tư bài bản, chỉn chu.
Trước đó, theo nhà sản xuất của Anh trai say hi, mục tiêu của đơn vị khi thực hiện Em xinh say hi là mang đến cho khán giả một chương trình hấp dẫn, thú vị; đồng thời từ đó có thể mở ra nhiều hoạt động về sau như tổ chức các đêm nhạc, góp phần vào việc xây dựng công nghiệp văn hóa. Các nhà sản xuất game show hiện tại đã trăn trở nhiều về đường dài của chương trình nhằm tận dụng, khai thác triệt để tài nguyên sẵn có và mở hướng tiếp cận khán giả sâu rộng hơn. Đây là tín hiệu đáng hoan nghênh.

Với những chương trình truyền hình thực tế sau này, khi khán giả có nhiều lựa chọn hơn, nhu cầu nghe, xem cũng khác, các nhà sản xuất phải liên tục thay đổi, làm mới và đảm bảo chất lượng. Đã qua thời nhà nhà đổ xô khai thác loanh quanh vài nội dung, còn khán giả chỉ biết thưởng thức những chương trình trùng lặp. Trước sự đa dạng của các hình thức giải trí trên mạng xã hội, game show Việt phải tự nâng cấp. Từ số lượng và chất lượng các chương trình đã và sắp phát sóng, hoàn toàn không ngoa khi nói game show Việt đang ở thời cực thịnh.

An Trịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI