G-Dragon phá vỡ làn sóng cấm Hàn tại Trung Quốc

05/05/2020 - 09:17

PNO - G-Dragon trở thành người nổi tiếng đầu tiên của Hàn Quốc ký kết hợp đồng với một công ty Trung Quốc và quảng bá công khai tại đây sau lệnh cấm văn hóa nhạc pop (làn sóng Hallyu) xứ kim chi.

YG Entertainment (công ty quản lý Bigbang) cho biết trưởng nhóm Bigbang G-Dragon gần đây đã ký một thỏa thuận với công ty nước đóng chai Trung Quốc Nongfu Spring. Theo đó, G-Dragon được chọn làm người mẫu đại diện, xuất hiện trong các video quảng cáo của thương hiệu trà sữa đóng chai mới của hãng, Chapai.

G-Dragon có sức ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc.
G-Dragon có sức ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc.

Sự kiện này có ý nghĩa lớn bởi đây là lần đầu tiên kể từ năm 2016, một nhãn hiệu địa phương ký hợp đồng với nghệ sĩ Hàn Quốc và cho phép quảng bá công khai tại đất nước tỷ dân. Trước đó, các ngôi sao xứ kim chi bị giới hạn trong việc đóng quảng cáo của các thương hiệu toàn cầu, ngay cả với các sản phẩm của công ty Hàn Quốc tiêu thụ tại thị trường này.

Với sự kiện này, G-Dragon đã mở đường cho nghệ sĩ Kpop tái xuất thị trường xứ Trung sau 4 năm bị đóng băng.

Hình ảnh của G-Dragon được xuất hiện rộng rãi tại Trung Quốc.
Hình ảnh của G-Dragon được xuất hiện rộng rãi tại Trung Quốc.

Bắc Kinh bắt đầu chặn Kpop sau khi Seoul cho phép triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao của Mỹ (THAAD) trên lãnh thổ Hàn Quốc vào năm 2016. Từ đó, tất cả phim truyền hình, các buổi trình diễn ca nhạc cũng như toàn bộ nghệ sĩ xứ Hàn tuyệt nhiên bị cấm tại quốc gia tỷ dân, bao gồm trên đài truyền hình lẫn các nền tảng trực tuyến.

Theo Korea Herald, hình ảnh G-Dragon được đặt trên các bảng quảng cáo ngoài trời quy mô lớn trên khắp lãnh thổ Trung Quốc. Các bài đăng của nhãn hàng Chapai gần đây trên Weibo (mạng xã hội lớn nhất Trung) có đính kèm ảnh của trưởng nhóm Bigbang, ngay lập tức trở thành chủ đề nóng với 230 triệu lượt xem. Đặc biệt, trên tài khoản Weibo cá nhân của G-Dragon ghi nhận cột mốc 1,4 triệu lượt thích (con số khủng nhất từ trước đến nay các nghệ sĩ Kpop đạt được) sau tuyên bố “Những bông hoa đang nở và tôi đã trở lại”.

1,4 triệu lượt thích cho bài đăng của G-Draon trên tài hoản Weibo.
1,4 triệu lượt thích cho bài đăng của G-Draon trên tài khoản Weibo.

G-Dragon một lần nữa minh chứng cho sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Bigbang. Hiện khán giả đang chờ đón màn tái xuất của nhóm trong tương lai.

G-Dragon, tên thật là Kwon Ji-yong, ra mắt năm 2006 với tư cách là thủ lĩnh của nhóm nhạc đình đám Bigbang. Nam ca sĩ gặt hái không ít thành công lớn trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á, cả hoạt động nhóm lẫn các dự án solo. Sau hai năm gián đoạn để hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc, G-Dragon đã bắt đầu nối lại các hoạt động vào cuối năm 2019. 

Chung Thu Hương (theo Allkpop và Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI