Fonterra lại “khổ” với kem nghi nhiễm E.Coli

13/01/2014 - 18:04

PNO - PNO - Ngày 13/1, công ty Fonterra của New Zealand thông báo họ đang thu hồi hàng ngàn chai kem được phân phối tại khu vực Đảo Bắc của nước này sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy chúng bị nhiễm vi khuẩn E.Coli.

edf40wrjww2tblPage:Content

Fonterra lai “kho” voi kem nghi nhiem E.Coli

Logo của công ty Fonterra - Ảnh: ONE News

E.coli là vi khuẩn thường được tìm thấy trong ruột, nhưng một số dòng có thể gây nôn mửa và tiêu chảy.

Nằm trong diện thu hồi tự nguyện nói trên là 8.700 chai kem tươi mang nhãn hiệu Anchor và Pams dung tích 300 mm và 500 mm với “hạn dùng tốt nhất” đến ngày 21/1/2014. Những sản phẩm này đã được phân phối cho các cửa hàng bán lẻ và dịch vụ thực phẩm tại khu vực trải dài từ Northland đến Turangi, bao gồm Gisborne.

Hiện chưa rõ những sản phẩm kem trên có được xuất khẩu ra nước ngoài hay không.

“Chúng tôi xin cáo lỗi về sự bất tiện cũng như nỗi lo ngại mà đợt thu hồi này có thể gây ra cho người tiêu dùng, nhưng với chúng tôi an toàn và chất lượng thực phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu”, ông Peter McClure, Giám đốc phụ trách thương hiệu của Fonterra, khẳng định.

Năm ngoái, Fonterra đã thu hồi sữa công thức dành cho trẻ em và nước uống thể thao tại nhiều thị trường, bao gồm Trung Quốc, sau khi các kết quả xét nghiệm ban đầu phát hiện một loại vi khuẩn có khả năng gây chết người.

Tuy nhiên, các cuộc thử nghiệm sau đó cho thấy phát hiện trên không chính xác.

HUY KHANG (Theo The Straits Times, ONE News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI