FLC dừng trả lợi nhuận cho khách hàng mua căn hộ condotel vì dịch COVID-19

02/04/2020 - 16:37

PNO - Công ty Cổ phần phát triển bất động sản FLC Homes (FLC Homes) vừa có văn bản gửi các khách hàng về việc tạm dừng chi trả lợi nhuận tại các dự án comdotel với lý do ảnh hưởng khó khăn bởi dịch COVID-19.

FLC Homes cho rằng, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đã gây ra thiệt hại và ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế. Không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng trước nguy cơ thua lỗ, mà ngay cả các doanh nghịệp hàng đầu cũng buộc phải tạm dừng hoặc thu hẹp nhiều hoạt động kinh doanh.

Do đó, FLC Homes sẽ tạm dừng chi trả lợi nhuận cam kết tại các dự án nghỉ dưỡng như: The Coastal Hill Quy Nhơn, Condotel Quảng Bình, Condotel Hạ Long (năm đầu )... Thời hạn trả lợi nhuận cụ thể ngay sau khi Tổ chức y tế thế giới tuyên bố hết dịch, khi các cơ sở của FLC quay lại hoạt động.

FLC Homes sẽ cân nhắc chuyển đổi phần lợi nhuận sang voucher nghỉ dưỡng, vé máy bay hoặc đối trừ vào các sản phẩm bất động sản khác của tập đoàn FLC.

C
Công ty Cổ phần phát triển bất động sản FLC Homes tạm dừng chi trả lợi nhuận tại các dự án comdotel do dịch Covid-19

FLC Home cho rằng, dịch bệnh diễn biến phức tạp với những tác động khó lường như hiện nay, sự hồi phục của thị trường có thể sẽ kéo dài hơn so với những dự đoán ban đầu. Đây là vấn đề nằm ngoài sự kiểm soát đối với tất cả các doanh nghiệp. 

Hiện FLC Home đang giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cục ở mức thấp nhất của doanh nghiệp như: Khối nghỉ dưỡng cắt giảm 50% nhân sự, tạm ngừng phục vụ một số khu vực ít khách hàng; hàng không dừng các chuyến quốc tế; nhân sự tập đoàn duy trì 20% đi làm.

Bamboo Airways bị đòi nợ tiền dịch vụ sân bay

Trước đó, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Cục hàng không Việt Nam về việc Bamboo Airways chậm thanh toán tiền dịch vụ và đang nợ 205 tỷ đồng.

Theo ACV, việc thực hiện hợp đồng về điều khoản thanh toán, hãng Bamboo Airways thường xuyên không đúng thời hạn thanh toán và không đảm bảo mức bảo lãnh thanh toán thực hiện hợp đồng theo đúng quy định của hợp đồng đã ký kết. 

Hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết thường xuyên chậm thanh toán trung bình khoảng 42 ngày so với thời hạn thanh toán quy định trong hợp đồng đã ký kết. Tính đến hết ngày 18/3, Bamboo Airways đang nợ ACV hơn 205 tỉ đồng .

Trong số đó, tổng số nợ quá hạn là hơn 178,7 tỷ đồng, bao gồm 107,3 tỷ đồng phí dịch vụ phục vụ hành khách, soi chiếu an ninh hành khách, hành lý mà Bamboo Airways đã thu hộ ACV. 

Số tiền còn lại là 71,3 tỷ đồng tiền dịch vụ phục vụ mặt đất, phục vụ cảng do ACV trực tiếp cung cấp cho Bamboo Airways. Bên cạnh các khoản trên, Bamboo Airways còn 25,7 tỷ đồng nợ chưa tới hạn trả và 4,5 tỷ đồng tiền lãi quá hạn theo hợp đồng giữa hai bên.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI