Fan cuồng: Hình thức đẹp, mạch chuyện lê thê

16/07/2016 - 16:26

PNO - Fan cuồng là tác phẩm ghi dấu sự tái xuất của bộ ba đạo diễn Charlie Nguyễn - diễn viên Thái Hòa - Johnny Trí Nguyễn, ê kíp từng làm nhiều phim có doanh thu triệu đô.

Fan cuồng còn gây tò mò khi lấy đề tài về rock, câu chuyện có yếu tố xuyên không gian, vượt thời gian.

Nội dung phim xoay quanh chàng ca sĩ nổi tiếng Gia Nghị (Johnny Trí Nguyễn đóng) và fan cuồng của anh là Thái (Thái Hòa đóng). Thái cuồng Gia Nghị, cuồng nhạc rock đến mức quên cả cuộc sống cá nhân. Để giữ cho phong độ biểu diễn của thần tượng không bị sa sút, Thái chấp nhận dấn thân vào cuộc phiêu lưu kỳ lạ về quá khứ. Nhưng càng cố giúp Gia Nghị, Thái càng làm mọi thứ rối tung...

Fan cuong: Hinh thuc dep, mach chuyen le the
Thái là một nỗ lực mới của diễn viên Thái Hòa, thoát khỏi hình ảnh ẻo lả gây cười để vào vai nghiêm túc, đàn ông

Chọn rock - thể loại âm nhạc gai góc, cá tính nên tông màu của phim nghiêng về gam trầm, những khung hình không bóng bẩy nhưng cho thấy sự chăm chút qua cách sắp đặt ánh sáng, thiết kế bối cảnh. Một căn phòng chật chội, bề bộn những đĩa nhạc, album, tường dán đầy ảnh những nghệ sĩ chơi rock của Thái; ngôi nhà bài trí phóng khoáng, đậm chất nghệ sĩ của Gia Nghị; gian bếp và nhà hàng mang nét nữ tính của cô chủ Mỹ Kỳ.

Thú vị nhất là quang cảnh những con phố Sài Gòn thập niên 90 được tái hiện sống động với những gánh hàng rong, xe lam, xe đạp, bảng hiệu... Ngoài sự đầu tư tỉ mỉ cho ấn tượng thị giác, phim còn khá “chất” ở khâu âm nhạc.

Fan cuồng không làm khán giả khó chịu ở nhữ ng cảnh nhân vật biểu diễn ca hát vì dàn dựng tốt. Phân cảnh quan trọng của phim, khi Mỹ Kỳ đến sân khấu gặp Gia Nghị - cuộc gặp gỡ mang tính quyết định số phận của ban nhạc rock Sexy Beast và là điểm kết thúc hành trình du hành vượt thời gian của Thái - người xem như bùng nổ theo không khí cuồng nhiệt của đêm diễn, thổn thức theo màn tỏ tình của Gia Nghị với Mỹ Kỳ và cười sảng khoái với màn chạy trốn của Thái khỏi sự truy đuổi của các bác sĩ bệnh viện tâm thần.

Nếu chỉ sử dụng diễn viên quần chúng mà không phải là rock fan thật để quay cảnh then chốt này, có lẽ bộ phim khó thuyết phục người xem. Những ca khúc trong phim, đặc biệt bản rock ballad Đi về yêu thương với giai điệu bắt tai, lời ca sâu lắng vang lên lúc cuối phim như níu chân người xem.

Ghi điểm mạnh ở khâu hình thức nhưng về nội dung Fan cuồng chưa làm hài lòng người xem. Diễn tiến của phim ít có cao trào, mà trải đều bằng những câu thoại nên mạch phim trở nên lê thê. Khó hiểu nhất là diễn tiến tâm lý của nhân vật nữ chính Mỹ Kỳ. Ở bên Thái, cô thổ lộ với anh rằng mình yêu Gia Nghị và Gia Nghị cũng yêu cô, nhưng khi ở bên Gia Nghị, cô lại thẳng thừng từ chối lời tỏ tình của Gia Nghị, sau đó lảng tránh anh, tìm đến Thái tâm sự.

Vai Thái là nỗ lực mới của Thái Hòa trong việc thoát khỏi hình ảnh ẻo lả , gây cười để vào vai nghiêm túc, đàn ông. Bạn diễn nữ của anh, Phương Trinh Jolie cũng để lại ấn tượng đẹp với nét diễn tự nhiên và gương mặt ăn hình. Riêng Johnny Trí Nguyễn lại khá chán khi vào vai một chàng trai bụi bặm, lãng tử, sẵn sàng hy sinh công việc vì tình yêu bởi ngoại hình tuy phù hợp nhưng biểu cảm nét mặt của anh không linh hoạt, giọng nói đều đều, không chút cảm xúc.

Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI