F0 nào tại TPHCM đủ điều kiện cách ly tại nhà?

14/07/2021 - 10:35

PNO - Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản khẩn về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch giai đoạn hiện nay, trong đó hướng dẫn cụ thể về cách ly F0, F1 tại nhà.

 

Biển cảnh báo gia đình đang có người cách ly y tế được đặt trước nhà
Biển cảnh báo gia đình đang có người cách ly y tế được đặt trước nhà

Theo đó, Sở Y tế TPHCM hướng dẫn đối tượng thứ nhất được cho xem xét cách ly tại nhà là trường hợp không triệu chứng đang điều trị tại bệnh viện. Nếu bệnh nhân có kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày thứ 10 âm tính hoặc còn dương tính nhưng tải lượng virus thấp (chỉ số CT lớn hơn hoặc bằng 30), không còn khả năng lây nhiễm (hoặc rất thấp), đảm bảo điều kiện an toàn, phòng chống lây nhiễm thì chuyển về cách ly tại nhà.

Bệnh nhân sẽ được tiếp tục xét nghiệm RT-PCR tại nhà vào ngày thứ 14 và 21.

Sở Y tế TPHCM cũng triển khai thí điểm cách ly F0 tại nhà đối với trường hợp không triệu chứng, áp dụng với nhân viên y tế bị lây nhiễm được cách ly tại nhà khi có đủ điều kiện tương tự F1.

Khi cách ly tại nhà, bệnh nhân tự theo dõi về tình trạng sức khỏe, báo cáo với cơ quan theo dõi y tế hàng ngày và thực hiện xét nghiệm theo quy định. Các trường hợp F0 phải được giám sát của cơ quan y tế địa phương và nơi làm việc; tuân thủ các biện pháp an toàn trong phòng, chống lây nhiễm.

Về công tác tổ chức chăm sóc sức khỏe tại nhà đối với trường hợp F0, ngành y tế địa phương phải tổ chức đội theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với các trường hợp này. Cạnh đó, tổ chức đường dây nóng tiếp nhận thông tin trường hợp bệnh nhân xuất hiện triệu chứng, khẩn trương đưa vào bệnh viện điều trị.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI