EVNHCMC tặng 100 bộ máy tính cho các trường học tại Quảng Bình

22/12/2020 - 19:00

PNO - Sáng 22/12, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã đến Quảng Bình trao tặng 100 bộ máy tính cho 10 trường học tại tỉnh này.

10 trường học được trao máy tính trong đợt này gồm: Trường THCS Sơn Trạch - huyện Bố Trạch; Trường THCS Tân Hóa - huyện Minh Hóa; Trường THCS Châu Hóa - huyện Tuyên Hóa; Trường THCS Xuân Thủy và Trường tiểu học Xuân Thủy - huyện Lệ Thủy; Trường THCS Tân Ninh và Trường tiểu học Tân Ninh - huyện Quảng Ninh; Trường Dân tộc Nội trú Hồng Sơn - huyện Quảng Ninh; Trường THCS Quảng Lộc và Trưởng tiểu học Quảng Lộc - thị xã Ba Đồn. Đây là các trường học đã bị thiệt hại nặng trong các đợt lũ lụt vừa qua.

Đại diện Ban giám hiệu Trường tiểu học Tân Ninh đón nhận dàn máy vi tính do EVNHCMC hỗ trợ. Ảnh: EVNHCMC
Đại diện Ban giám hiệu Trường tiểu học Tân Ninh đón nhận dàn máy vi tính do EVNHCMC hỗ trợ. Ảnh: EVNHCMC

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung” nhân tháng “Tri ân khách hàng” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng khắc phục hậu quả thiên tai.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc EVNHCMC, cho biết ngay khi các đợt thiên tai, lũ lụt ập xuống đồng bào miền Trung, lãnh đạo đơn vị điện lực đã kêu gọi tất cả cán bộ, công nhân viên chia sẻ một phần thu nhập, công sức của mình nhằm san sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung. “Hôm nay, tại Quảng Bình, EVNHCMC tiếp tục trao tặng 100 bộ máy tính với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng cho 10 trường học trên địa bàn tỉnh nhằm góp thêm một phần nhỏ chung tay khắc phục những thiệt hại do lũ lụt gây ra”, ông Kiên nói. 

Các em học sinh thử thao tác thực hành trên máy mới. Ảnh: EVNHCMC
Các em học sinh thử thao tác thực hành trên máy mới. Ảnh: EVNHCMC

Trước đó, nằm trong chuỗi hoạt động “Hướng về miền Trung”, tập thể cán bộ, công nhân viên ngành điện TP.HCM đã ủng hộ 1,5 tỷ đồng. Tổng công ty cũng đã cử nhiều kỹ sư, công nhân trẻ đến Quảng Nam, Quảng Ngãi mang theo hàng trăm phần quà cùng nhiều hiện vật để giúp đồng bào sớm khắc phục thiệt hại sau bão lũ, khôi phục cuộc sống. Tổng kinh phí hỗ trợ trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn tổng công ty cũng đã quyên góp và trao tặng 400 bộ áo dài, vải, áo quần, sách vở cho các giáo viên nữ, cán bộ nữ và học sinh tại các điểm công tác.

Minh Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI