EMG Education trao chứng chỉ quốc tế cho 600 học sinh học chương trình tiếng Anh tích hợp

24/03/2023 - 19:24

PNO - Ngày 24/3, Tập đoàn Giáo dục EMG Education đã tổ chức lễ trao các chứng chỉ Phổ thông quốc tế Pearson Edexcel (gồm chứng chỉ Tiểu học quốc tế iPrimary, Trung học cơ sở quốc tế iLowerSecondary và Tú tài quốc tế International GCSE) cho hơn 600 học sinh học chương trình tiếng Anh tích hợp tại TPHCM.

Học sinh TPHCM đạt điểm môn toán tiểu học cao nhất thế giới

Buổi lễ vinh danh những thành quả đáng tự hào của học sinh, trong đó có nhiều em đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Pearson Edexcel 2022. Chứng chỉ Pearson Edexcel là thành quả cho nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức của học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 11 chương trình tiếng Anh tích hợp năm học 2021-2022 theo Đề án “Dạy và học toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Quốc gia Anh và Việt Nam tại các trường công lập trên địa bàn TPHCM”.

Cụ thể, 100% học sinh có kết quả Đạt trở lên môn toán ở cả 3 bậc học là tiểu học, THCS, THPT. Hơn 80% học sinh có kết quả Đạt trở lên môn tiếng Anh và khoa học cấp tiểu học. Hơn 98% học sinh có kết quả Đạt trở lên môn khoa học và 92% đối với môn tiếng Anh cấp THCS. Ở bậc THPT, tỉ lệ học sinh đạt mức điểm Giỏi từ 7-9 (điểm 9 là mức điểm cao nhất theo thang điểm toàn cầu của Pearson Edexcel) môn toán International GCSE là 82%, cao vượt trội so với tỉ lệ điểm giỏi môn toán của học sinh toàn cầu là 59%. Tỉ lệ học sinh đạt mức điểm Khá trở lên môn tiếng Anh English Language A cấp THPT là 88%, môn toán là 100% và môn khoa học là 84%.

Ngoài ra còn có 8 học sinh đoạt giải Outstanding Pearson Learner Award - dành cho học sinh có điểm thi cao nhất Việt Nam ở mỗi môn, 28 học sinh đạt danh hiệu Excellence Award - đạt mức điểm Xuất sắc cho cả 3 môn toán, tiếng Anh và khoa học.

Những học sinh có điểm thi cao nhất Việt Nam - Ảnh: EMG
Những học sinh có điểm thi cao nhất Việt Nam - Ảnh: EMG

Có thể kể đến một vài gương mặt tiêu biểu như em Bùi Trọng Nguyên (Trường tiểu học An Bình) đạt điểm môn toán tiểu học cao nhất thế giới, em Huỳnh Hà Mi (Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) đạt điểm tối đa cả 3 môn của chứng chỉ International GCSE, em Phạm Đình Bách (Trường tiểu học Trần Quốc Thảo) đạt điểm môn khoa học cấp tiểu học cao nhất Việt Nam và đạt mức điểm Xuất sắc cả 3 môn.

Em Huỳnh Hà Mi chia sẻ, để ôn luyện cho chứng chỉ này, em đã kết hợp những kiến thức trong sách giáo khoa mà thầy cô đã dạy với thí nghiệm thực hành bên ngoài để hiểu thật sâu về nguyên lý của các môn toán, khoa học, tiếng Anh. Hà Mi cho biết, khi theo học chương trình tiếng Anh tích hợp, các thầy cô giao tiếp với học sinh nhiều hơn, tương tác và trả lời thắc mắc của học sinh ngay tại chỗ, thường trong tuần có 2 bài thí nghiệm để học sinh làm và lấy điểm, điều này rất hữu ích cho các em. Nhờ vậy, Hà Mi tiếp thu được rất nhiều kiến thức thực tiễn cũng như cách phản biện, lối tư duy lập luận logic. Thay vì học vẹt, học theo sách vở thì em vừa nghe, vừa hiểu, vừa thực hành nên dễ tiếp thu hơn và cũng dễ ứng dụng trong cuộc sống.

Em Bùi Trọng Nguyên và em Huỳnh Hà Mi nhận chứng chỉ Pearson Edexcel 2022
Em Bùi Trọng Nguyên và em Huỳnh Hà Mi nhận chứng chỉ Pearson Edexcel 2022

EMG Education có nhiều học sinh đoạt giải nhất Đông Nam Á

Ông David Albon - Giám đốc Chương trình và Khảo thí quốc tế Tập đoàn Pearson - cho biết, chứng chỉ iPrimary, iLS và International GCSE được công nhận trên toàn thế giới. Để đạt được những chứng chỉ này, học sinh không chỉ cần có kỷ luật tốt và nắm vững kiến thức mà còn cần phát triển các kỹ năng tư duy cấp độ cao như tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề, và có thể đưa ra lập luận chặt chẽ. Các em đã đạt được những kết quả tuyệt vời. Trong đó, một em đã đạt mức điểm cao nhất thế giới môn toán bậc tiểu học. Đây là học sinh duy nhất trong hơn 4.000 học sinh tham gia thi Pearson Edexcel tại khu vực Đông Nam Á đạt được thành tích này.

“Trong những năm học qua, EMG Education liên tục có học sinh giành được những giải thưởng cao nhất của Pearson và là cái nôi sản sinh ra nhiều giải thưởng Excellence Award ở bậc tiểu học và THCS nhất trong tất cả các đơn vị triển khai chương trình của chúng tôi tại Đông Nam Á. Những thành tích tuyệt vời này cũng được thể hiện rõ ràng ở bậc THPT, khi có những học sinh đạt được kết quả cao nhất Việt Nam với môn tiếng Anh, toán và khoa học. Đặc biệt, các học sinh của chương trình tiếng Anh tích hợp đã đạt mức điểm cao nhất so với tất cả những học sinh khác tham gia thi bài thi của Pearson, bao gồm học sinh tại các trường tư và trường quốc tế” - đại diện của Pearson nhận xét.

Đại diện EMG Education, ông Trương Quốc Hùng nhấn mạnh: “Thành tích quốc tế mà các em nhận được hôm nay là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng của EMG Education trong chương trình tiếng Anh tích hợp nói riêng và trong mọi hoạt động của tập đoàn nói chung. Trong suốt quá trình phát triển, EMG Education luôn không ngừng đổi mới và ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào giảng dạy và kiểm tra đánh giá, nhanh chóng đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi số trong thời đại 4.0. Chúng tôi luôn mong muốn mang những giải pháp giáo dục tiên tiến nhất đến cho học sinh Việt Nam, góp phần giúp các em chuẩn bị hành trang vững vàng để bước ra thế giới”.

Ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - nhận định, việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh thành phố, đồng thời triển khai giảng dạy môn toán, khoa học bằng tiếng Anh theo khung chương trình chuẩn quốc tế, với đầu ra là các chứng chỉ có giá trị công nhận quốc tế, là một trong những mục tiêu được chú trọng của ngành giáo dục thành phố thời gian qua. Việc nhiều năm qua TPHCM liên tục dẫn đầu cả nước về kết quả môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp đã chứng minh sự đúng đắn của chủ trương đột phá này.

“Đặc biệt, học sinh không chỉ học tập và dự thi môn tiếng Anh như ngoại ngữ thông thường mà các em sử dụng tiếng Anh mang tính học thuật cao và học được các môn toán và khoa học bằng tiếng Anh. Qua đó, các em được phát triển tư duy khoa học, sáng tạo, chú trọng giải quyết vấn đề và áp dụng kiến thức toán - khoa thực tiễn vào cuộc sống” - ông Nguyễn Bảo Quốc nói.

Minh Linh

Nguồn: EMG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI