Ê-kíp K-ICM lên tiếng về việc diện cổ phục sai triều đại trong MV mới

19/07/2022 - 19:01

PNO - Đại diện ê-kíp K-ICM vừa lên tiếng trước ý kiến cho rằng K-ICM và Văn Mai Hương diện cổ phục sai triều đại trong MV “Hoa không hương”.

Hoa không hương là sản phẩm kết hợp giữa K-ICM và ca sĩ Văn Mai Hương, thuộc album Hoa của K-ICM. Cho đến nay, album Hoa đã ra mắt 3 trong tổng số 5 MV bao gồm Chân mây, Chơi vơiHoa không hương.

Nếu 2 sản phẩm trước nhận được nhiều phản hồi tích cực, thì đến Hoa không hương, bên cạnh một số bình luận khen ngợi, có ý kiến cho rằng phần cổ phục xuất hiện trong MV không đúng triều đại. Ngoài ra, so với sản phẩm Chim quý trong lồng mà K-ICM từng kết hợp với Văn Mai Hương phát hành vào năm 2021, Hoa không hương không có gì đột phá.

MV Hoa không hương:

 

Trước những ồn ào từ dư luận, đại diện ê-kíp cho biết: “Các câu chuyện xuyên suốt album Hoa nói chung và MV Hoa không hương nói riêng đều không đặt cụ thể vào một triều đại, giai đoạn hay câu chuyện lịch sử cụ thể nào của Việt Nam. Tất cả là thế giới nghệ thuật tưởng tượng của ê-kíp”. Ở đây, vì muốn tạo sự hài hòa với thể loại nhạc truyền thống đã lựa chọn, K-ICM quyết định mặc cổ phục trong toàn bộ album Hoa.

Theo chia sẻ từ ê-kíp, dù không nặng tính sử liệu nhưng phần cổ phục cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhằm phỏng dựng phần nào tinh hoa trong việc ăn mặc của người Việt qua các triều đại từ khoảng thế kỷ thứ X cho đến đầu thế kỷ XX. Các dạng thức cổ phục của người Việt như: áo giao lĩnh (vạt chéo), áo viên lĩnh (cổ tròn), áo ngũ thân, áo nhật bình... cũng lần lượt được giới thiệu.

Trang phục mà K-ICM mặc trong MV
K-ICM mặc cổ phục trong toàn bộ MV thuộc album Hoa

Riêng về ý kiến cho rằng MV Hoa không hương không nổi bật, không đột phá so với Chim quý trong lồng, người đại diện cho biết: “Bản phối của Chim quý trong lồng mang nhiều nét nhạc điện tử hiện đại trong khi Hoa không hương lại được K-ICM tiết chế phần hiện đại để làm nổi bật âm hưởng dân gian ngũ cung. Cách hát của Văn Mai Hương trong 2 ca khúc cũng rất khác. Bên dữ dội và chạm đến những nốt cao, bên lại nên thơ, trữ tình. 2 ca khúc mang đến 2 cung bậc cảm xúc khác nhau, 2 bản phối đi theo 2 hướng khác biệt... có chăng chỉ cùng một gốc âm hưởng nghệ thuật truyền thống Á Đông để từ đó phát triển về ý tứ, giai điệu”.

Nhà sản xuất cho rằng, ngay từ ban đầu, khi công bố album Hoa, K-ICM cho biết sẽ thực hiện chuỗi sản phẩm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam thông qua âm nhạc, lời hát, bối cảnh MV, trang phục... Do đó, nếu nhận xét Hoa không hương “đi theo lối mòn” thì e chưa phù hợp, vì sẽ có tổng cộng 5 MV được thực hiện cùng một thể loại, hình thức. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI