Ê kíp “Gái già” vẫn còn “lắm chiêu” trong Cô gái từ quá khứ

15/10/2022 - 13:33

PNO - Từ bỏ màu sắc hài hước lãng mạn để chuyển qua dòng phim giật gân ly kỳ trong Cô gái từ quá khứ, bộ đôi đạo diễn của loạt phim Gái già lắm chiêu Bảo Nhân - Nam Cito cho thấy họ vẫn còn rất lắm chiêu và cả hai nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn cũng vậy.

Ít có thương hiệu phim Việt nào được nhào nặn bởi hai đạo diễn tay ngang lại có được thành công thương mại tất cả các phần phim như loạt Gái già lắm chiêu của hai đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito. Cốt truyện ngập drama từ chuyện vạch trần giới showbiz cho đến mẹ chồng nàng dâu đấu đá, những cảnh phim và câu thoại 18+, bối cảnh xa hoa khó tin là công thức chung mà bộ đôi đạo diễn này sử dụng để lôi cuốn người xem. Sau bốn phần phim (Gái già lắm chiêu 1,2,3 và 5) Bảo Nhân -Nam Cito đã tung chiêu mới bằng cách ngoặc sang thử nghiệm dòng phim tâm lý giật gân - một màu sắc hoàn toàn đối lập với xê ri Gái già lắm chiêu. Đồng thời hô biến vũ trụ gái già thành “vũ trụ mỹ nhân” (dự án phim  quy tụ những người đẹp hàng đầu của làng giải trí).

Để cho hai mỹ nhân Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn lần đầu đối đầu trên phim cũng là một chiêu của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân-Nam Cito
Để cho hai mỹ nhân Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn lần đầu đối đầu trên phim cũng là một chiêu của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito

Chỉ với hai điều này, Cô gái từ quá khứ buộc người xem phải chờ đợi và những gì bộ phim mang đến cho thấy ê kíp Gái già lắm chiêu vẫn còn rất "lắm chiêu".

Tác phẩm mở màn cho vũ trụ mỹ nhân Cô gái từ quá khứ xoay quanh câu chuyện về đại mỹ nhân của showbiz Việt Ms Q/Hoàng Quyên Ninh Dương Lan Ngọc. Trong lúc chuẩn bị đám cưới triệu đô của mình với Jack, Ms Q tình cờ gặp lại Quỳnh Yên (Kaity Nguyễn đóng) - cô em từng quen trong quá khứ từ lâu đã mất liên lạc. Kể từ khi thấy Quỳnh Yên, cuộc sống Ms Q bị đảo lộn và quá khứ đen tối của hai cô gái được lật mở.

Ms Q bất an khi thấy Quỳnh Yên xuất hiện sau nhiều năm mất tích
Ms Q bất an khi thấy Quỳnh Yên xuất hiện sau nhiều năm mất tích

Chọn thể loại phim khá khó, Bảo Nhân - Nam Cito cho thấy họ có nhiều tiến bộ về nghề. Dễ thấy nhất là cách kể chuyện đan xen hiện tại và quá khứ khá mượt mà. Đây là cách kể khá khó vì nếu không khéo mạch phim sẽ rời rạc. Trong Cô gái từ quá khứ mọi thứ diễn ra khá liền mạch, những gì bủa vây tâm trí bất ổn của Ms Q lần lượt được lý giải bằng những sự việc diễn ra trong quá khứ. Thủ pháp đồng hiện ít được dùng trong phim Việt được áp dụng để tạo ra sự kết nối khi hiện tại hòa trộn với quá khứ.

Trailer phim Cô gái từ quá khứ:

 

Hai đạo diễn cũng xây dựng được bầu không khí căng thẳng hồi hộp cần có, khung hình mang chất điện ảnh hơn, tạo ra được nhiều nút thắt câu chuyện (plot twist), sử dụng tông màu phim có chủ đích, chọn diễn viên hợp vai. Tính duy mỹ vẫn được duy trì thể hiện qua sự chăm chút kỳ công cho từng bối cảnh, từ căn penthouse xa hoa của Ms Q đang ở đến ngôi biệt thự u ám Ms Q từng sống. Sự dụng công còn được thấy ở phần phục trang với những bộ đồ bắt mắt dành cho hai nữ chính. Tóm lại những gì liên quan đến phần nhìn đều được làm tốt.

Diễn xuất của Kaity Nguyễn (trái) nổi bật hơn Ninh Dương Lan Ngọc
Diễn xuất của Kaity Nguyễn (trái) nổi bật hơn Ninh Dương Lan Ngọc

Không chỉ bộ đôi đạo diễn mới “lắm chiêu”, Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn cũng có bước chuyển mình bất ngờ khi bước ra vùng an toàn. Kaity Nguyễn từ bỏ hình ảnh dễ thương thường thấy để trở thành một ác nữ. Gương mặt baby, đôi mắt to tròn vẫn còn vẻ ngây thơ nhưng lại toát lên vẻ ma mị, bí ẩn khiến người xem thấy ớn lạnh. Nhiều cảnh diễn tay đôi với đàn chị Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thậm chí có phần lấn lướt. Một phần có thể do gương mặt của cô nàng Em chưa 18 không chỉnh sửa nên biểu cảm tự nhiên, cuốn hút hơn so với đàn chị.

Kaity Nguyễn đột phá với hình tượng ác nữ ngây thơ
Kaity Nguyễn đột phá với hình tượng ác nữ ngây thơ

Không đủ để gọi là đột phá như Kaity Nguyễn nhưng Ninh Dương Lan Ngọc cũng có một vai diễn ấn tượng. Cô lột tả được tâm lý bất an, nặng nề của một người luôn muốn che giấu quá khứ bất ổn. Diễn xuất của Lan Ngọc ở những phân cảnh Ms Q trong quá khứ làm người xem nhớ đến hình ảnh chân chất, đáng thương của Nương trong Cánh đồng bất tận, Út Thơm trong Trúng số - những vai diễn thời mới vào nghề của Lan Ngọc. Trong phim, Ms Q là nhân vật bị “hành” nhiều nhất, hết bị hãm hiếp đến bị đánh đập, đâm chém. Có thể nhìn thấy sự lăn xả hết mình cho vai diễn của Lan Ngọc trong những cảnh quay khó này, kể cả việc lần đầu chấp nhận cởi 100% cho cảnh nóng trong phim

Cảnh nóng gây sốc trong phim
Cảnh nóng gây sốc trong phim

Gây ấn tượng bởi cốt truyện khốc liệt, diễn xuất đột phá nhưng Cô gái từ quá khứ vẫn còn một số điểm chưa làm người xem thật thỏa mãn. Phần câu chuyện trong quá khứ, diễn tiến tâm lý của nhân vật Ms Q và ông chủ căn biệt thự giàu có (NSƯT Hữu Châu đóng) miêu tả quá nhanh khiến động cơ hành động của nhân vật thiếu thuyết phục. Người xem không hiểu vì sao từ một cô gái quê mùa hiền lành, Ms Q đột ngột biến thành kẻ mưu mô, ham tiền đến nỗi giết người.

Ông chủ biệt thự được “tẩy trắng” từ một lão già “dê” thành người chủ tốt bụng. Tuyến phụ tạo không khí hài hước là nhóm chăn chuối sang đến phần phim này trở nên thừa thãi, thoại gây cười nhưng không cười được. Thông điệp cuối phim kêu gọi nâng cao nhận thức về chứng tâm thần phân liệt đưa vào hơi lạc lõng.

Phần câu chuyện quá khứ của Ms Q và các nhân vật diễn tiến khá nhanh nên chưa thuyết phục
Phần câu chuyện quá khứ của Ms Q và các nhân vật diễn tiến khá nhanh nên chưa thuyết phục

Nhìn chung Cô gái từ quá khứ là phép thử khá mạo hiểm của ê kíp Gái già lắm chiêu. Mặc dù nội dung phim vẫn còn nhiều tình tiết chưa thỏa mãn nhưng tác phẩm vẫn cho thấy tâm huyết của người trong cuộc. Thành công đến đâu còn phải chờ, có điều dám bước ra khỏi vùng an toàn, khai phá cái mới (dù là cũ người mới ta) cũng là điều đáng hoan nghênh.  

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI