DV Hoàng Quân: Ba mẹ là hậu phương của tôi

15/03/2015 - 06:34

PNO - PN - Cùng với sự xuất hiện của nhóm Buffalo chuyên về nhạc kịch, vài năm gần đây, Hoàng Quân trở thành diễn viên nam chính được công chúng biết đến qua các vai Billy (Chicago), Troy (High School Musical), Trần Khương (Tuyết đỏ), Jack (Vũ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Có ngoại hình sáng sân khấu với chiều cao 1,82m, khuôn mặt điển trai sắc nét, đặc biệt là có giọng hát tốt và bước nhảy điệu nghệ, Hoàng Quân hiện là sự chọn lựa hàng đầu cho những vai diễn trung tâm trong các vở nhạc kịch mới mẻ này.

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi biết Hoàng Quân xuất thân trong gia đình mà cả ba lẫn mẹ đều theo ngành y: ba là Giám đốc Bệnh viện Da liễu, mẹ là giảng viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM. Hồi còn nhỏ, tuy biết ba mẹ luôn âm thầm kỳ vọng con cái theo nghề, nhưng Hoàng Quân lại không mấy hứng thú với môn sinh - môn cơ bản để thi vào trường y.

Những năm học cấp II, chưa phải trăn trở chuyện tương lai, song vốn có đôi chân không chịu ngồi yên, Quân lờ mờ thấy dường như sau này nghề hướng dẫn du lịch có vẻ thích hợp với mình. Lên cấp III, nhà trường phát động cuộc thi văn nghệ, thuyết phục bạn bè cả lớp không ai chịu tham gia, anh “bí thư chi đoàn” Hoàng Quân vì sợ lớp mất điểm thi đua nên đành đăng ký hát. Hát được vài lần, anh chàng bỗng... mê, trở thành hạt nhân văn nghệ tích cực, thường đại diện trường tham dự nhiều cuộc liên hoan văn nghệ ở cấp liên trường, cấp thành phố.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, dù biết ba mẹ muốn con trai chọn một nghề tương đối ổn định, như theo ngành ngân hàng chẳng hạn, nhưng Hoàng Quân lại năn nỉ xin học thử một năm ở trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, nơi cậu vừa thi đậu vào khoa Diễn viên kịch - điện ảnh. “Một năm” đó của Quân đã kéo dài cho đến lúc… ra trường. Ở lớp này, Quân được làm học trò của người thầy anh ngưỡng mộ, đó là Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Việt Anh.

DV Hoang Quan: Ba me la hau phuong cua toi

Sau những thành công nhỏ, Hoàng Quân đã được ba mẹ tin tưởng và ủng hộ phát triển con đường nghệ thuật

Nhớ lại lần đầu chập chững lên sàn diễn, Hoàng Quân vẫn thấy mình may mắn khi mới học đến năm thứ ba đã được đóng vai Thao Hồng trong vở Tiếng chim vườn ngọc lan (vở tốt nghiệp của đạo diễn Ngọc Quyên), rồi liền đó là vai Quân trong vở Đảo thiên đường diễn trong dịp Tết 2012, đều trên sân khấu 5B.

Lúc mới tốt nghiệp, trước khi cùng người bạn thân là đạo diễn Nguyễn Khắc Duy làm cú “đột phá” lập nhóm kịch Buffalo, Hoàng Quân đã tự trang bị thêm kỹ năng bằng việc đi hát (trong nhóm Pi Band), và tích cực học nhảy với nhóm múa Hoàng Thông, vũ đoàn OH... Là thành viên “sáng lập”, đồng thời là diễn viên nam chính, Hoàng Quân đã thể hiện vai trò của mình qua sự tiến bộ từng ngày trong các vai diễn với nhiều tính cách khác nhau trong các vở nhạc kịch của nhóm Buffalo.

Đến thời điểm này, Quân xem Billy (Chicago) là vai “để đời”, bởi đã làm Quân “rất sướng” khi được chạm đến vai kinh điển, đã “ra được thần thái của nhân vật” như nhận xét của các thầy. Dầu vậy, những vai kế tiếp như Troy (High School Musical) lại lấy của Quân khá nhiều sức lực, vì anh phải vừa hát vừa nhảy đến bảy bài; hay vai Anh Tuấn (Tuyết Sài Gòn) đã vắt của Quân nhiều chất xám, bởi nhân vật “cậu chủ nhỏ” theo kịch bản ban đầu có quá ít đất diễn, phải tìm cách “vẽ vời” thêm mới không bị “chìm”.

DV Hoang Quan: Ba me la hau phuong cua toi

Tuy khiến cha mẹ lo lắng khi cứ nhất quyết theo cái nghề đầy “bấp bênh”, song Hoàng Quân vẫn thuyết phục được ông bà đến xem những vai diễn đầu tiên của mình trong Tiếng chim vườn ngọc lanĐảo thiên đường. Xem xong, thấy các diễn viên sở hữu một thứ “quyền lực” đặc biệt, có thể hướng cảm xúc khán giả theo mình, khóc cười theo mình, hai vị bác sĩ “phụ huynh” chợt hiểu ra lý do khiến cậu con trai say mê sân khấu. Từ chỗ vì thương, thấy con thích thì chiều, khi biết con yêu nghề nghiêm túc, không phải là “chơi chơi”, ba mẹ Quân đã ủng hộ.

DV Hoang Quan: Ba me la hau phuong cua toi

Hoàng Quân luôn dốc sức trong từng vai diễn

Thế nhưng, ngay sau đó, Hoàng Quân lại nâng mức “thử thách” sự ủng hộ của ba mẹ lên một “tầm cao mới” khi anh ngỏ ý muốn làm… bầu! Nếu không có ai bỏ tiền đầu tư, nhóm Buffalo sẽ không thể tồn tại, đồng nghĩa với việc Quân và bạn bè không có sàn diễn để thể hiện niềm đam mê. Đứng trước những câu hỏi đầy nghi ngại, đại loại như: “Đã suy nghĩ kỹ chưa, coi chừng đem tiền đi… đốt”, Hoàng Quân chưa dám chắc điều gì, chỉ biết dựa vào “lợi thế” là tình thương ba mẹ dành cho mình để làm “mềm” trái tim hai đấng sinh thành: “Coi như ba mẹ cho con vốn làm ăn, con sẽ cố gắng”.

Hoàng Quân xúc động kể: “Sau những cuộc nói chuyện “chân thành”, ba mẹ trở thành hậu phương của tôi, lo cho tôi từng li từng tí, càng ngày càng hiểu, nên càng ủng hộ con trai”.

DV Hoang Quan: Ba me la hau phuong cua toi

Đến nay, Hoàng Quân đã trở thành “nhà sản xuất” của ba vở Tuyết đỏ, Vũ nữ, Tuyết Sài Gòn với số tiền đầu tư hàng trăm triệu đồng mà lợi nhuận chỉ là “cố gắng hằng đêm đừng lỗ là vui rồi”. Ông bầu trẻ vẫn lạc quan, xác định việc thu hồi vốn là chuyện lâu dài. Hiện vẫn sống cùng ba mẹ, song Hoàng Quân đã có thể tự lo tiền sinh hoạt, ngoài công việc chính ở nhóm Buffalo, anh kiếm thêm thu nhập bằng việc lồng tiếng cho phim. Hoàng Quân nói, con đường nhạc kịch đã “lỡ dấn thân” nên sẽ đeo đuổi. Đó vừa là niềm đam mê, vừa là nơi có thể bộc lộ được hết khả năng hát, nhảy, diễn của mình.

Anh tiết lộ, sau Tết vừa rồi, Buffalo có những dự án lớn, trước hết là tái dựng vở Chicago với phiên bản chuyên nghiệp hơn; đầu tư vở mới Mama Mia. Nghe những dự định về một sân khấu nghệ thuật nghiêm túc “vượt lên” muôn vàn khó khăn, một thái độ đam mê đầy tự tin vào con đường chông gai có phần “ngược trào lưu” với đồng nghiệp cùng trang lứa, thật khó mà tưởng tượng diễn viên - ông bầu Hoàng Quân mới 24 tuổi.

CÁT VŨ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI