Được biểu dương vì xông pha vào hai điểm cách ly COVID-19

11/12/2020 - 14:17

PNO - Hội LHPN huyện Nhà Bè đạt danh hiệu xuất sắc nhờ sự lăn xả trong công việc, đặc biệt đã xông pha vào hai điểm cách ly COVID – 19.

Ngày 11/12, tổng kết phong trào phụ nữ và hoạt động Hội năm 2020 của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Nhà Bè, bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM đã đánh giá Hội LHPN huyện Nhà Bè đạt thành tích xuất sắc nhờ những sự cống hiến vượt trội cho cộng đồng. Điểm nổi bật là đã cùng chung tay với chính quyền và các đoàn thể tích cực phòng chống dịch COVID-19. 

Đại diện Hội LHPN cấp cơ sở góp ý về những điều còn hạn chế trong công tác hội. Ảnh: Thanh Huyền.
Đại diện Hội LHPN cấp cơ sở góp ý về những điều còn hạn chế trong công tác Hội. Ảnh: Thanh Huyền.

Khác với đại đa số các quận/huyện còn lại, huyện Nhà Bè được đặt hai điểm cách ly COVID-19 tập trung. Các chị em hội viên đã không e sợ mà đã xông pha hỗ trợ điểm cách ly bằng những việc làm thiết thực như đi chợ, vào hẳn trong khu cách ly nấu cơm phục vụ lực lượng y tế và bệnh nhân.

Nhưng đó chỉ là một trong những điểm sáng. Hội LHPN Huyện Nhà Bè còn được đánh giá là đơn vị chuyển đổi hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế. Điều đó thể hiện qua cuộc thi trực tuyến thu hút 1600 người quan tâm…

Tuy nhiên, trong buổi tổng kết, một số hội viên phụ nữ cũng góp ý những điều còn hạn chế, mong muốn công tác Hội thêm hoàn thiện, sâu sát hơn nữa với đời sống của người dân. Cụ thể, đại diện Hội LHPN xã Hiệp Phước cho rằng nguồn vốn của Hội đang cấp lãi suất 1% hơi cao hơn lãi suất của ngân hàng chính sách. Bên cạnh đó, hạn mức cấp vốn hỗ trợ là 5 triệu đồng hơi eo hẹp, nhiều chị em mong muốn có thể tăng hạn mức cấp vốn lên 10 triệu đồng.

Đại diện xã Nhơn Đức mong muốn Hội LHPN Huyện Nhà Bà sâu sát hơn nữa trong công tác kết nối, giới thiệu việc làm cho lao động địa phương. Ảnh: Thanh Huyền.
Đại diện xã Nhơn Đức mong muốn Hội LHPN Huyện Nhà Bà sâu sát hơn nữa trong công tác kết nối, giới thiệu việc làm cho lao động địa phương. Ảnh: Thanh Huyền.

Đại diện xã Nhơn Đức cũng cho rằng, giới trẻ sau khi học xong đi xin việc làm rất khó khăn, người dân mong rằng Hội sẽ tích cực hơn trong việc làm cầu nối để giới thiệu việc làm cho những lao động sinh sống trên địa bàn.

Sau khi nghe phản hồi của hội viên, lãnh đạo Hội LHPN huyện Nhà Bè và Bà Trần Thị Huyền Thanh nhận định đây là sự góp ý rất chân tình, Hội sẽ tiếp thu để hướng dẫn cụ thể cho các hội viên những điều còn vướng mắc.

Riêng về vấn đề giải quyết nhu cầu công ăn việc làm cho lao động địa phương, bà Huyền Thanh nhấn mạnh rằng trên địa bàn huyện có Khu công nghiệp Hiệp Phước cần nguồn lao động rất lớn. Hội LHPN sẽ làm cầu nối và đăng tải các thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp lên các trang thông tin của Hội để người dân dễ dàng tìm kiếm.

Thanh Huyền

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI