Đừng để 'nhiệt' World Cup 'thiêu đốt' tình cảm vợ chồng

27/06/2018 - 07:11

PNO - Nhiều chị em tâm sự, khi mùa World Cup đến, chồng mình lại có cô bồ nhí mang tên... “bóng đá”. Nhu cầu và ham muốn chuyện ấy ở các chàng giảm sút đi nhiều.

Có rất nhiều câu chuyện bi hài xoay quanh các vấn đề nam khoa liên quan tới cô vợ nhí mang tên “bóng đá”. Điển hình là tình trạng rối loạn cương ở nam giới do các tác nhân bên ngoài như thói quen hút thuốc lá, rượu chè, căng thẳng quá độ hay rối loạn giấc ngủ vì thức khuya dậy sớm. 

Chị P.T.T., 25 tuổi, cùng chồng là anh T.Đ.H., 34 tuổi, từ Long An lên TP.HCM để khám vì “chuyện chày cối” của vợ chồng trục trặc. Anh H. trải lòng, từ khi World Cup diễn ra, anh chưa bỏ trận đấu nào, kể cả những trận lúc 1g sáng. Khi trận đấu kết thúc thì đồng hồ đã điểm 3g sáng, lúc đó anh mới chợp mắt ba tiếng rồi dậy để bắt đầu công việc kinh doanh lúc 7g. Những ngày gần đây anh rất mệt mỏi, dễ cáu gắt và không có chút ham muốn nào với cô vợ trẻ.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm tầm soát nguyên nhân “trên bảo dưới không nghe”, chúng tôi kết luận nồng độ nội tiết trong cơ thể bệnh nhân giảm so với mức bình thường. Ngoài việc tiến hành điều trị bổ sung nội tiết tố nhằm giúp cơ thể anh nhanh chóng thoát khỏi tình trạng hiện tại, chúng tôi khuyên anh thay đổi thói quen sinh hoạt. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân đã ổn định trở lại.

Dung de 'nhiet' World Cup 'thieu dot' tinh cam vo chong
 

Một trường hợp khác là anh T.A.M. (30 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) đến khám từ sáng sớm. Lúc vào phòng khám, anh bịt khẩu trang, thái độ cảnh giác như sợ người khác nhận ra mình. Nguyên nhân vì miệng anh mọc những nốt sùi, đặc biệt mọc nhiều ở mặt trong của môi. Anh bất ngờ khi được chẩn đoán bị sùi mào gà. “Tôi tưởng sùi mào gà chỉ mọc ở vùng kín thôi chứ?”, bệnh nhân thắc mắc. Nhiều người chủ quan cho rằng, sùi mào gà chỉ xuất hiện ở vùng kín và không đi khám kịp thời dẫn tới những hậu quả nặng nề, đau đớn như trường hợp của anh M. Cuối cùng, anh ta thú thật: tuần trước ăn mừng chiến thắng sau trận bóng đá với đám bạn, trong lúc say đã trót “vui vẻ” ngoài luồng. 

Câu chuyện thứ ba và cũng là lời cảnh tỉnh cho các anh nếu không muốn chuyện vợ chồng rơi vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Đó là trường hợp của anh N.V.H. (35 tuổi, ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM). Chẳng hiểu sao dạo gần đây nhu cầu sinh lý của anh giảm sút. Đã thế, anh toàn thức khuya xem bóng đá, thường xuyên kéo bạn về nhậu khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Thậm chí vợ còn nghi ngờ, ghen tuông vì tưởng chồng có bồ nhí nên ít quan tâm và lảng tránh “chuyện ấy” với mình. Từ những thay đổi trong thói quen sống và triệu chứng anh H. kể, chúng tôi kết luận chính stress, căng thẳng, chất kích thích đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của anh. 

Qua những câu chuyện trên, chúng tôi muốn khuyên các anh vui World Cup nhưng đừng quên... “nhiệm vụ”. Sau đây là một số lưu ý để các anh vừa có thể tận hưởng niềm vui bóng đá, vừa thỏa mãn đời sống vợ chồng: 

- Cần bổ sung đủ thực phẩm giàu chất chống ô-xy hóa và tăng cường sinh lý phái mạnh như: cà chua, măng tây, trái cây giàu vitamin C, các loại quả hạch như óc chó, các loại đậu, cải bó xôi, chuối, trứng, thịt nạc, nhân sâm...

- Uống đủ nước.

- Hạn chế thức khuya, lạm dụng bia, rượu, chất kích thích. Tốt nhất mỗi người nên chọn vài đội bóng ưa thích và xem những trận đấu hay thay vì xem tất cả. Nếu công việc bắt buộc phải thức khuya, dậy sớm thì cần có những giấc ngủ ngắn, nhưng sâu để bù lại.

- Vận động nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng thức dậy để đầu óc thoải mái.

- Sống chung thủy, quan hệ tình dục an toàn…

- Không nên hơn thua, sa đà vào cá độ bóng đá để bản thân rơi vào tình trạng stress. 

Bác sĩ Đoàn Anh Sang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI