Dùng ca nô, xe đặc chủng chuyển thực phẩm hỗ trợ cho dân

11/10/2020 - 15:31

PNO - Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, lực lựng dân quân tự vệ khẩn trương chạy đua với dòng nước lũ để di dời, cứu trợ nhân dân

Trưa 11/10, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão các huyện đã khẩn cấp hỗ trợ cho người dân những vùng ngập lụt nặng tại các huyện Quảng Điền, Phong Điền, thị xã Hương Trà, Phú Vang.

Do tình hình lũ hiện đang diễn biến hết sức phức tạp, bộ đội phải dùng xe đặc chủng lội nước, ca nô để chuyển mỳ gói cho những hộ dân đang bị cô lập suốt 4 ngày nay. Trong đó huyện Quảng Điền có 4.200 hộ ngập sâu từ 1,2 đến 1,5m được hỗ trợ 5.000 thùng, thị xã Hương Trà 2.000 thùng còn lại là các huyện, thị khác.

Người dân xã Phong Bình bị nước lũ cô lập nhiều ngày nay
Người dân xã Phong Bình bị nước lũ cô lập nhiều ngày nay

Thống kê đến cuối giờ chiều 11/10, trên địa bàn tỉnh có hơn 54.487 nhà bị hư hỏng và ngập; gần 21.000 người dân đã được di dời đến nơi an toàn. Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố huy động tối đa lực lượng, phương tiện xuống địa bàn để di dời những người còn lại ở vùng trũng đến nơi an toàn.

Vận chuyển mì tôm đến cho bà con ở rốn lũ thị xã Hương Thủy
Vận chuyển mì tôm đến cho bà con ở rốn lũ thị xã Hương Thủy

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, từ 9/10 đến hôm nay, Bộ CHQS tỉnh đã huy động 1.542 lượt cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực và trên 9.880 lượt chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ, cùng với trên 200 lượt xe PTR 152, ca nô, xuồng, ô tô đến các vùng ngập trũng để di dời người dân, tài sản đến nơi tránh trú.

Đã 3 ngày chịu lũ, người dân vùng rốn lũ Thủy Tân rất vui khi nhận được những gói mì tôm quý giá
Đã 3 ngày chịu lũ, người dân vùng rốn lũ Thủy Tân rất vui khi nhận được những gói mì tôm quý giá

Chiều 11/10, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đến thăm hỏi, động viên lực lượng đóng gói, vận chuyển hàng hỗ trợ người dân.

Ông Thọ ghi nhận và đánh gia cao thành phố Huế đã huy động nguồn lực cũng như lực lượng phụ nữ, thanh niên, công an, dân quân tự vệ… để tổ chức đóng gói và vận chuyển hơn 3.000 suất quà, mỗi suất gồm bánh mì, xúc xích, sữa, nước uống đóng chai để kịp thời cung ứng cho người dân tại các khu vực bị ngập sâu.

Dân vùng lũ vui mừng nhận nhu yếu phẩm trong những ngày tránh lũ
Dân vùng lũ vui mừng nhận nhu yếu phẩm trong những ngày tránh lũ

Cùng thời điểm đó, lãnh đạo thị xã Hương Thủy đã về những nơi bị nước lũ chia cắt hoàn toàn là thôn Hòa Phong (xã Thủy Tân); thôn 10 (xã Thủy Phù) và 2 xã: Thủy Thanh, Thủy Vân để trao 500 thùng mì tôm của UBND tỉnh hỗ trợ cùng một số nhu yếu phẩm. Lãnh đạo thị xã này cũng kiểm tra, đôn đốc các địa phương tiếp tục trực chiến 24/24 và có mặt kịp thời khi người dân có yêu cầu ứng cứu.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI