Dùng bột rửa mặt mua qua mạng, da mặt thiếu nữ biến dạng, xù xì như vỏ cây

14/08/2019 - 15:40

PNO - Sau khi sử dụng loại bột rửa mặt mua trên mạng, khuôn mặt chị M.T.L., 22 tuổi, bỗng ngứa rát khó chịu khiến thường xuyên gãi tới trầy xước da. Chị L. còn bị nổi đầy mụn nước trên mặt và sốt 38 độ C.

Ngày 14/8, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ M.T.L., 22 tuổi, bị nổi mụn nước, sau đó mụn vỡ ra để lại những vết vảy trên da sau 1 tuần sử dụng loại bột rửa mặt được quảng cáo trên mạng.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng da tổn thương nghiêm trọng với chi chít vết trợt và vảy tiết vàng khiến khuôn mặt xù xì như vỏ cây.

Theo chị L., sau 2 lần sử dụng loại bột rửa mặt này, chị thấy xuất hiện triệu chứng nóng rát, ngứa rất khó chịu trên da. Sau đó, bệnh nhân ngừng sử dụng loại bột rửa mặt này nhưng triệu chứng ngứa rát vẫn không giảm nên thường xuyên gãi, chà xát khiến tạo ra nhiều vết xây xước trên da.

Dung bot rua mat mua qua mang, da mat thieu nu bien dang, xu xi nhu vo cay
 

Vì không đến bệnh viện sớm nên toàn bộ vùng mặt bệnh nhân xuất hiện các tổn thương mụn nước cấp tính và nhanh chóng dập vỡ để lại nhiều vết trợt, vảy tiết trên da, kèm theo sốt 38 độ C.

Tại phòng khám, các bác sĩ nhận định đây là một trường hợp bội nhiễm virus và vi khuẩn nặng trên da cần được điều trị tích cực.

Theo các bác sĩ, chị L. có các triệu chứng điển hình của bệnh Eczema Herpesticum (một bệnh da do virus Herpes simplex - một loại virus hay gây bệnh trên những người có tổn thương da từ trước như: tổn thương da do cào gãi, chăm sóc da không đúng cách, bệnh lý da như viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm da cơ địa...).

Trong một số trường hợp, tổn thương da có thể xuất hiện trên diện rộng với triệu chứng toàn thân như: sốt cao, mệt mỏi... có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau 5 ngày được điều trị, da chị L. đã bong hết vảy tiết vàng.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI