Dùng bột gạo có làm được bánh trung thu?

28/09/2017 - 10:35

PNO - Thay vì sử dụng loại bột truyền thống làm bánh, một doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu gạo đã thuê hẳn một đầu bếp nổi tiếng dùng các sản phẩm “của nhà làm ra” như gạo lứt, khoai lang để làm ra loại bánh này.

Á quân cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2013 - Trần Ngọc Nghĩa vừa chia sẻ, cô nhận được đơn đặt hàng của Công ty ADC  đặt hàng, tạo ra công thức bánh trung thu (BTT) từ gạo lứt đen Trường Thọ - loại gạo dược liệu có hàm lượng cao chất anthocyamin (một loại chất chống oxy hóa) cao gấp 2-3 lần việt quất – loại quả phương Tây nổi tiếng nhờ loại chất chống oxy hóa này.

Dung bot gao co lam duoc banh trung thu?
Dùng gạo làm bánh trung thu đòi hỏi kỳ công hơn các nguyên liệu khác.


Theo nữ đầu bếp, nhiều người thích bánh trung thu nhưng lo ngại tinh bột và đường trong loại bánh truyền thống này dễ gây tăng cân và không phù hợp với bệnh nhân tiểu đường, tim mạch.

Nhưng nếu những nguyên liệu này được thay thế bằng gạo dược liệu, thực chất là dạng tinh bột dược liệu sẽ có lợi về mặt sức khỏe cho người tiêu dùng hơn.

Được biết, ngoài gạo lứt đen, Trần Ngọc Nghĩa còn sáng tạo ra loại BTT dùng nguyên liệu chính là khoai lang mật và chanh dây. Hai loại nguyên liệu được ADC trồng theo phương pháp hữu cơ tại vùng trồng Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI