Đức Thịnh - Thanh Thúy tổn thương và sốc với "Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân"

23/04/2022 - 18:58

PNO - Tham gia chương trình truyền hình thực tế "Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân", đạo diễn Đức Thịnh nói anh thấy tổn thương còn diễn viên Thanh Thúy cho biết bị “sốc”.

Sau thời gian gây đình đám ở Hàn Quốc và sau đó lan rộng khắp Mỹ, Trung Quốc, chương trình truyền hình thực tế The return of superman sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 28/4 với tên gọi Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân.

Là ông bố lớn tuổi nhất, đạo diễn Đức Thịnh đã có những chia sẻ về quá trình tham gia chương trình với cậu con trai cu Tết 3 tuổi chưa biết nói. Vợ anh, nữ diễn viên Thanh Thúy, cũng “tranh thủ” kể tội chồng và ê kíp làm chương trình.

Cu Tết và ba mẹ trong buổi ra mắt chương trình
Cu Tết và ba mẹ trong buổi ra mắt chương trình

* Xin chào anh Đức Thịnh, anh đã “sống sót” qua 48 giờ của chương trình như thế nào?

- Đạo diễn Đức Thịnh: Khi tham gia chương trình, với tôi khó nhất là dỗ cu Tết ngủ vì bé ngủ trái "múi giờ" với tôi. Tết hay thức giữa chừng và hay giỡn lúc giữa khuya. Lần đầu tiên tôi có cảm giác ngủ mà tâm không ngủ được vì bé hay lăn chỗ mép giường, cứ sợ bé té. Ngủ mà cứ lâu lâu phải hé mắt để kéo bé vô, suốt đêm luôn, vậy mới thấy hoàn thành việc chăm con phải có năng lượng dồi dào.

Trải qua hành trình, tôi có chút “tổn thương”, trước giờ Thúy không ưu ái gì tôi, Thúy cho ăn gì, mặc gì tôi theo đó, còn khi tham gia chương trình tôi phải chạy theo tụi nhỏ, nó muốn ăn gì phải cho ăn đó, nó đi ị sai giờ cũng phải chịu.

* Là đàn ông, anh lo chuyện ăn uống cho con ra sao khi không có vợ bên cạnh?

- Tết ham chơi hơn ham ăn, ăn phải vừa ý bé. Bé thích ăn mấy món đơn giản lắm, như cơm trắng, mì gói nhưng làm cha mẹ thì ai cũng muốn cho con ăn thịt cá nên tôi phải xắt mỏng, trộn chung để bé không thấy thì bé mới ăn. Đó cũng là lần đầu tôi vào bếp nấu ăn, tôi tra Google cách nấu, có khi thành công, có khi cũng thất bại. Tôi khá loay hoay với việc nấu nướng vì không kiếm được vật dụng cần dù biết nó nằm trong bếp thôi. Đến nỗi có lúc cắt có gói mì mà tôi tìm không ra cây kéo, phải dùng dụng cụ khác.

* Việc cu Tết chưa biết nói hẳn càng làm khó anh?

- Tôi phải đoán nhu cầu của bé bằng cách tự quan sát. Ví dụ bạn ấy chạy lại níu chân, đu đưa nghĩa là bé muốn đi ị. Trước đây, khi thấy con làm vậy tôi cứ nghĩ bé muốn mình ôm hay ẵm con.

Tôi phát hiện điều tuyệt vời ở con mình, đó là có lúc nó khó bảo, rất riêng biệt mà mình phải tinh ý lắm mới hiểu được.  

Đạo diễn Đức Thịnh khá vất vả khi một mình chăm con
Đạo diễn Đức Thịnh khá vất vả khi một mình chăm con

* Nói vậy phải chăng trước đó anh vô tâm với con quá?

- Không phải tôi vô tâm mà tôi nghĩ chuyện chăm em bé đơn giản. Nên có những lúc vợ có 2-3 người giúp mà vẫn than khiến tôi không hiểu được. Giờ thì tôi nhận ra để chăm một em bé thì một mình làm không nổi. Chỉ một giờ đồng hồ thôi là cạn sạch năng lượng... Sau chương trình, tôi thông cảm nhiều hơn với vợ mình, phụ nữ thật dồi dào năng lượng và họ cần được chia sẻ nhiều hơn.

* Hẳn vợ anh dặn dò anh kỹ lưỡng trước khi tham gia chương trình?

- Có, Thúy dặn tôi phần trăm lượng nước nóng và nước lạnh khi pha sữa. Giờ tôi đã nhớ được công thức 5 muỗng bột cho vào 200ml nước, biết tỉ lệ nước nóng nước lạnh pha chung bao nhiêu.

Thúy cũng dặn tôi nhớ chú ý phần trước, phần sau khi mặc tã cho bé, vậy mà tôi cũng mấy lần mặc lộn. Về quần áo, tôi cũng biết bé không thích mặc áo tay dài, nếu có mặc thì phải xắn tay lên.

Chuyện đi vệ sinh của bé cũng rất ngẫu hứng, nhiều lúc tôi phải bỏ dở việc để vô nhà vệ sinh lo cho bé, mà phải làm tỉ mỉ và biết ý bé nha. Trước đây, tôi cũng biết thay tã, mặc quần áo cho bé nhưng chùi rửa khi bé đi vệ sinh thì chưa.

Gia đình hạnh phúc của đạo diễn Đức Thịnh-diễn viên Thanh Thúy
Gia đình hạnh phúc của đạo diễn Đức Thịnh - diễn viên Thanh Thúy

* Chào chị Thanh Thúy, chắc chị chuẩn bị kỹ lắm cho anh Đức Thịnh khi tham gia chương trình?

- Tôi dặn dò kỹ lưỡng cứ như trăng trối sắp chết, viết tờ giấy dài như sớ. Trong đó tôi cẩn thận ghi cho anh biết cần phải làm gì cho con từ lúc con mới dậy đến khi đi ngủ, chi tiết thiếu điều đến từng phút.

Chẳng hạn bé thức dậy không được ẵm liền mà phải mở YouTube cho bé nghe bài hát về tập thể dục buổi sáng. Sau đó cầm luôn điện thoại vào nhà vệ sinh rồi cho bé rửa mặt, không được tắt ngang bài hát vì bé sẽ tức giận khóc đến lả người không thể dỗ. Nhưng cũng không được cho xem YouTube hoài, phải có đồ chơi thế vô nếu muốn tắt YouTube.

Tôi cũng ghi kỹ khi xịt nước cho bé phải xịt từ chân trước rồi mới lên phía trên cơ thể.

* Thấy chị hay than phiền anh Thịnh hậu đậu?

- Ở trong nhà, đồ đạc để chỗ nào anh Thịnh không biết. Con muốn ăn gì, thói quen là gì ảnh cũng không biết mà Tết khó ăn, không đúng đồ ăn yêu thích là cu cậu nhịn luôn 3-4 ngày, chỉ uống sữa. Tết không có giờ ngủ cụ thể, có khi 5g chiều bé ngủ, 9g tối và 2g sáng dậy.

Ngày trước, tôi không nhớ lúc đó bé được mấy tháng nữa, có lần anh Thịnh đòi bế con nhưng khi đưa bé cho anh mém chút nữa Tết rớt thẳng xuống đất. Có nhiều đêm tôi bận việc về nhà trễ thấy con quay cuồng khóc nhưng anh Thịnh nằm kế bên vẫn ngủ say không biết gì.

Gia đình đạo diễn Đức Thịnh - Thanh Thúy hào hứng tham gia chương trình
Gia đình đạo diễn Đức Thịnh - Thanh Thúy hào hứng tham gia chương trình

* Chị có nhớ cảm xúc đầu tiên sau khi gặp lại con sau chương trình?

- Tôi sốc khi bị ê kíp làm chương trình “đuổi” ra khỏi nhà. Lâu nay việc nhà tôi quán xuyến hết, nên tôi ra đi mà run rẩy vì không biết những gì sẽ xảy qua trong hai ngày đó. Tôi không ngủ được vì dù ở gần đó nhưng không được liên lạc với ê kíp để biết thông tin.

Sau hai ngày tôi trở về nhà thấy Tết nằm chơi trên salon. Bé ôm tôi siết rất chặt, cảm giác như thể tôi từ xa mới về. Vì Tết chưa biết nói nên bé không thể bày tỏ điều mình muốn, đã vậy còn gặp thêm ông bố vụng về nên bé càng khó chịu.

* Chị cảm nhận gì về sự thay đổi của chồng mình sau khi tham gia chương trình?

- Trước đây, mỗi khi tôi nhờ anh Thịnh làm điều gì trong nhà, anh ấy luôn có cảm giác bị bắt buộc, còn tôi thì thấy căng thẳng, mệt mỏi. Không phải anh Thịnh không thương vợ con nhưng khi bị vợ kêu giúp thì tâm lý người chồng thường sẽ thấy khó chịu. Giờ thì anh Thịnh đã hiểu tại sao vợ phải kêu phụ rồi...

"Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân" là phiên bản Việt của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Hàn Quốc The return of superman. Ngoài đạo diễn Đức Thịnh và con trai cu Tết, chương trình còn có sự tham gia của cha con diễn viên Lương Thế Thành - bé Bảo Bảo, nhạc sĩ Khắc Việt và hai con sinh đôi Dừa và Đu Đủ, rapper JustaTee và hai con Cici - Mino.

18 tập của chương trình sẽ lên sóng lúc 20g30 từ ngày 28/4 trên Kênh HTV7, 21g30 cùng ngày trên YouTube, Mocha, TV360; 9g thứ Sáu ngày 6/5 trên QPVN và 20g cùng ngày trên SCTV6.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI