Đức tài trợ thêm 1,45 triệu euro cho Ủy hội sông Mê Kông

18/11/2021 - 20:24

PNO - Chính phủ Đức tài trợ thêm 1,45 triệu euro cho Ủy hội sông Mekong quốc tế (MRC) để tiếp tục hỗ trợ phát triển và quản lý khu vực hạ lưu sông Mê Kông ở 4 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan.

 

Ảnh: Lễ công bố khoản tài trợ 1,45 triệu euro mới của Đức cho MRC tại Vientiane (Lào) ngày 18/11/2021. (Ảnh do MRC cung cấp)
Lễ công bố khoản tài trợ 1,45 triệu euro mới của Đức cho MRC tại Vientiane (Lào) ngày 18/11 (Ảnh do MRC cung cấp)

Theo thông báo của MRC từ Lào ngày 18/11, đây là khoản tài trợ thứ 2 từ Chính phủ Đức nhằm thúc đẩy hợp tác kỹ thuật trong việc thực hiện Kế hoạch chiến lược MRC giai đoạn 2021-2025, sau khoản đầu tiên trị giá 3 triệu euro được Đức công bố vào tháng 6/2021.

Tại lễ công bố ở thủ đô Vientiane cùng ngày, tiến sĩ Christina Seeberg-Elverfeldt, Trưởng bộ phận Hợp tác phát triển của Đại sứ quán Đức tại Lào, cho biết số tiền mới này sẽ được dùng vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến khí hậu, theo MRC.

Tiến sĩ An Pich Hatda, CEO của Ban Thư ký MRC, cho biết các tài trợ của Chính phủ Đức thể hiện cam kết của Đức trong quá trình hợp tác quản lý lưu vực sông Mê Kông một cách hiệu quả.

MRC cho biết thêm, Đức đã hợp tác chặt chẽ với MRC trong Chương trình giám sát môi trường chung (Joint Environmental Monitoring - JEM) tại các đập thủy điện Xayaburi và Don Sahong trên dòng chính của sông Mê Kông địa phận Lào. Ngay từ khi MRC được thành lập vào năm 1995 bởi Chính phủ Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan, Đức đã xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài với MRC.

Trong những năm qua, Đức đã tài trợ hơn 50 triệu euro dưới dạng hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để hỗ trợ MRC, phần lớn tập trung cho các giải pháp về môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tường Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI