Du hí thế giới cùng bộ đôi hoạ sĩ 9X chẳng ngại dịch COVID-19

02/09/2020 - 11:48

PNO - Nếu dịch bệnh làm bạn chùn chân vì không thể ngao du thế giới thì thông qua tranh vẽ của bộ đôi hoạ sĩ 9X, ngại gì mà không để tâm trí được... đi du lịch.

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang làm đảo lộn cuộc sống của tất cả mọi người, với những bạn trẻ đam mê chủ nghĩa xê dịch, những ngày không được rong chơi ở nhiều vùng đất khác quả là khó khăn. Tuy nhiên, có nhiều cách để bạn đưa tâm trí mình được ngao du đây đó mà không phải đến tận nơi, và du hí qua sách là một cách đáng để thử.

Cặp hoạ sĩ 9X Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang vừa cho ra mắt cuốn du ký đặc biệt, hình thức Infographich Book, mang tên KAA du kí. Cuốn sách sẽ đưa bạn đọc đi qua các vùng đất đẹp của một số quốc gia gồm Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan và Malaysia. Tại mỗi nước, những cảnh đẹp về thiên nhiên, con người, ẩm thực... sẽ được thể hiện bằng tranh vẽ.

Mỗi địa điểm mà Liên và Quang đã từng đi qua được kể lại bằng tranh vẽ lồng ghép cùng một số câu chuyện.
Mỗi địa điểm mà Liên và Quang từng đi qua được kể lại bằng tranh vẽ lồng ghép một số câu chuyện.

Ban đầu, Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang chỉ muốn lưu giữ những hình ảnh trong chuyến du lịch bằng tranh nên vẽ một số bức làm kỷ niệm. Sau khi hoàn thành, cả hai quyết định đăng tải lên mạng xã hội để chia sẻ với mọi người về những lát cắt nhỏ đã xảy ra trong chuyến đi. Từ nhiều phản hồi tích cực của người xem tranh, Liên và Quang quyết định vẽ thêm về chuyến đi để giới thiệu đến bạn đọc một cách chính thức, đầy đủ.

Liên và Quang đã vẽ về Nhật Bản với thành phố Hakata, dòng sông Yanagawa, hẻm núi Takachiho, thủ đô Tokyo, cố đô Kyoto...; vẽ về Thái Lan với hình ảnh tượng Phật...; tại Đài Loan, cả hai vẽ chợ đêm RuifenguảTrung tâm nghệ thuật Pier – 2, Bảo tàng Mỹ thuật và tại Malaysia, họ vẽ lại thành phố George Town của thủ phủ Penang với những bức tranh tường ấn tượng...   

Ngoài trang vẽ, cặp hoạ sĩ 9X chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch trong sách.
Ngoài trang vẽ, cặp hoạ sĩ 9X chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch trong sách.

KAA du kí không đơn thuần là những bức tranh vẽ mà trong sách còn bao gồm nhiều kiến thức “bỏ túi” cần thiết và ít được đề cập, như phần tiết lộ về những điều nên và không nên làm ở nước bạn. Đây là nội dung cần thiết cho những ai thích du lịch, để trong hành trình khám phá những quốc gia khác, bạn không bị "tuýt còi" vì có hành động không phù hợp.

Kim Liên và Nguyên Quang từng giành chiến thắng cuộc thi Scholastic Picture Book Award 2015; giải Sách tranh thiếu nhi hay nhất cuộc thi Singapore Book Award 2018; giải Nhì cuộc thi Samsung KidsTime Authors' award 2015; giải Nhất và giải Đặc biệt cuộc thi Vẽ cùng thơ - NXB Kim Đồng 2016. Ngoài ra, cặp hoạ sĩ 9X còn thực hiện minh hoạ cho một số tác phẩm The Floating Field (Mỹ), The Magic Bubbles (Anh), La Mythologie... Năm 2018, Liên và Quang ra mắt artbook đầu tay có tên Hành trình đầu tiên.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI