Dù đã tha thứ, nhưng hình ảnh chồng ngoại tình với nhân viên vẫn khiến tôi ám ảnh

14/09/2022 - 09:00

PNO - Hãy cố gắng khép lại quá khứ, chấp nhận sự thật và giải quyết nó, để có thể bước đi tiếp, em ạ.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em phát hiện clip chồng em ngoại tình với nhân viên. Họ đã chấm dứt và em cũng tha thứ cho chồng. Nhưng những hình ảnh đó vẫn ám ảnh trong đầu em.

Làm sao để em thôi ám ảnh đây hả chị?

Hồ Nguyễn Lan Anh

Em Lan Anh thân mến,

Một điều quan trọng đầu tiên Hạnh Dung muốn nói với em, là hãy cho mình, cho mọi điều, cả những đau khổ, buồn giận, ám ảnh... thời gian để phục hồi, để quên đi, để chữa lành những vết thương.

Thời gian luôn là một ông thần kỳ diệu, có thể mang đến cho con người ta nhiều điều tốt đẹp, nếu ta biết cho thời gian cơ hội và sử dụng cơ hội đó một cách đúng đắn đó em.

Em hãy dùng thời gian để suy nghĩ một cách bình tĩnh mọi điều. Bình tĩnh và tỉnh táo sẽ giúp em nhìn thấy lỗi lầm của chồng một cách sáng suốt hơn, để hiểu những nguyên nhân của sự phản bội ấy. Từ đó, em cũng có thể sẽ nhận ra những thiếu sót nào đó của mình trong việc giữ gìn, bảo vệ gia đình mình. Quan trọng hơn, khi giữ được bình tĩnh và tỉnh táo, em sẽ không sa vào "cơn nghiện" chì chiết, trách móc, lên án chồng.

Sự bình tĩnh, trầm lặng của em sẽ khiến chồng phải suy nghĩ và... ân hận nhiều hơn đấy. Bởi anh ấy sẽ nhận ra rằng em phải kìm nén biết bao nhiêu đau khổ để có thể tha thứ, bỏ qua và gìn giữ gia đình. Anh ấy sẽ có thêm nhiều cơ hội để "phục thiện" khi được em tỏ ra thông cảm và bỏ qua.

Em hãy cố gắng bỏ qua cái Tôi của mình: miệng nói tha thứ, nhưng lòng vẫn cay đắng, trách móc, đau khổ, đó là vì em còn nghĩ về em, về những sự bất công, phản bội mà em phải chịu đựng. Em cứ tua đi tua lại trong đầu những hình ảnh cũ, suy nghĩ, tưởng tượng thêm những điều em chưa được thấy, và làm cho chồng liên tục phải cảm thấy có lỗi với em. Những điều đó chỉ khiến cho hôn nhân thêm rạn nứt, đổ vỡ.

Chẳng ai dễ quên được những điều tồi tệ, nhưng vùi mình vào đó thì em được gì? Chuyện gì đã xảy ra thì cũng không thể nào xóa bỏ hay làm lại nữa. Em còn nghĩ về nó là em còn khiến mình u sầu, chán nản, và không thấy lối thoát cho mối quan hệ.

Tốt hơn hết là em hãy dành thời gian cho bản thân mình, làm những điều mà xưa nay em muốn nhưng chưa thực hiện được, như du lịch, xem phim, làm đẹp... Những hoạt động yêu chiều bản thân sẽ giúp em cân bằng cảm xúc và tinh thần.

Hãy cố gắng khép lại quá khứ, chấp nhận sự thật và giải quyết nó, để có thể bước đi tiếp, em à. Khi em hướng về phía ngày mai, em sẽ thấy rằng mình còn có nhiều điều để mà hy vọng, yêu thương và xây đắp.

Nếu nhận ra những cố gắng của chồng, dù chỉ là âm thầm, bé nhỏ, để hàn gắn, để chuộc lỗi, để bù đắp, thì em hãy tiếp nhận nó với tấm lòng bao dung, tha thứ. Hãy xây đắp nên những kỷ niệm đẹp, ký ức đẹp thay vào những điều u ám, nặng nề đau đớn, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI