Dự án đầu tiên có chứng thư bảo lãnh

28/05/2015 - 10:10

PNO - PN - Đó là dự án The Sun Avenue (đường Mai Chí Thọ, Q.2, TP.HCM) do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư. Đây là dự án đầu tiên trên cả nước thực hiện quy định bảo lãnh trong bán, cho thuê nhà được hình thành trong tương lai của Luật...

edf40wrjww2tblPage:Content

Du an dau tien co chung thu bao lanh

Tại buổi lễ ký kết, đại diện Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank), ông Phan Ngọc Hòa, Phó tổng giám đốc cho biết, ngay sau khi ký kết hợp đồng bảo lãnh với chủ đầu tư, VPBank sẽ thay mặt chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi của toàn bộ khách hàng, cụ thể như hoàn lại số tiền khách hàng đã thanh toán và các khoản tiền khác theo quy định trong hợp đồng đối với thời gian chậm trễ nếu có.

Ông Bùi Hữu Phúc, Giám đốc đầu tư và phát triển của Tập đoàn Novaland cho hay, như các nhà phát triển BĐS khác, Novaland cũng rất cẩn trọng trước luật kinh doanh BĐS sửa đổi 2014 có hiệu lực từ 1/7 tới. Trong đó, việc thực thi điều 56 bắt buộc khi bán nhà phải có bảo lãnh của ngân hàng. Đây là một quy định chặt chẽ nhằm bảo vệ người mua, bắt buộc các doanh nghiệp phát triển BĐS phải là đơn vị chuyên nghiệp, khả năng tài chính tốt, dự án phải tốt và thanh khoản cao vì khi ngân hàng bảo lãnh họ thẩm định rất kỹ dự án.

Mặc dù không công bố mức phí bảo lãnh, song Novaland cam kết không đẩy chi phí này cho khách hàng. Nói về quy trình bảo lãnh của VPBank đối với The Sun Avenue và sắp tới là các dự án khác do Novaland phát triển, ông Hòa cho rằng, hiện VPBank đang tài trợ vốn cho nhiều dự án của Novaland, trong đó có The Sun Avenue. Do đó, việc ra chứng thư bảo lãnh là chuyện dễ dàng, bởi dự án đã được thế chấp để vay vốn tại VPBank.

CA HẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI