Đồng Nai: Mua vắc xin COVID-19 tiêm miễn phí cho 500.000 người

11/06/2021 - 15:45

PNO - Ngoài vắc xin ngừa COVID-19 Astra Zeneca được hỗ trợ miễn phí, Đồng Nai sẽ cân đối nguồn ngân sách để mua vắc xin tiêm ngừa cho khoảng 500 ngàn người dân.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi làm việc giữa Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo với các sở, ban, ngành liên quan về công tác tiêm vắc xin COVID-19 trên địa bàn tỉnh vào sáng 11/6.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã triển khai tiêm vắc xin COVID-19 mũi thứ nhất cho 20.376 người, đạt gần 91% so với dự kiến. Phản ứng sau tiêm chủ yếu là sốt, ớn lạnh, đau đầu và sưng tại chỗ tiêm. Toàn tỉnh chỉ có 4 ca phản ứng nặng độ 2, độ 3 và đều được xử lý kịp thời nên không xảy ra trường hợp đáng tiếc nào. 

Trong đợt tiêm vắc xin sắp tới, Đồng Nai được cấp 29.300 liều. Số vắc xin này sẽ được phân bổ cho các cơ quan trực thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn tỉnh với 400 liều. Số còn lại sẽ dùng tiêm cho những đối tượng đã tiêm vắc xin mũi 1 và cho khoảng 13.500 người mới bắt đầu tiêm. Tuy nhiên, danh sách đăng ký tiêm của toàn tỉnh tính đến ngày 6/6 đã lên tới gần 140 ngàn người. 

Trước tình trạng cầu vượt cung, lãnh đạo Sở Y tế cho rằng, việc tiêm vắc xin mũi 1 vắc xin COVID-19 Astra Zeneca sắp tới sẽ ưu tiên 6 nhóm đối tượng như: thành viên Ban chỉ đạo, lực lượng tham gia phòng chống dịch tuyến tỉnh, huyện, xã; cán bộ kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch của các sở, ngành tuyến tỉnh; lực lượng công an làm căn cước công dân…

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo nhấn mạnh, các đối tượng tiêm vắc xin mũi 1 sắp tới phải đảm bảo đúng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Việc tiêm phòng phải đảm bảo an toàn. Ngoài nguồn vắc xin được hỗ trợ miễn phí, tỉnh sẽ thực hiện mua vắc xin để tiêm miễn phí cho người dân. Dự kiến, khoảng 500 ngàn người dân Đồng Nai sẽ được tiêm vắc xin. Do đó, Sở Y tế cần khẩn trương xây dựng đề án, rà soát đúng đối tượng, không để trùng lặp theo quy định. 

Dù có chủ trương mua vắc xin tiêm miễn phí cho người dân, nhưng Đồng Nai vẫn đang bị động về mặt giá cả các loại vắc xin. Do đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo yêu cầu Sở Y tế làm việc với Bộ Y tế nắm được giá vắc xin để đưa vào dự thảo trình HĐND tỉnh. Trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát thì nhiều doanh nghiệp cũng có nhu cầu mua vắc xin để tiêm cho người lao động. Trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Y tế xem xét, hỗ trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận đàm phán với cơ sở sản xuất để mua vắc xin.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI