19 người đầu tiên tiêm thử nghiệm vắc xin COVID-19 "made in Việt Nam" giai đoạn 3

10/06/2021 - 21:03

PNO - Chiều nay, 19 người đầu tiên đã được tiêm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3 tại Học viện Quân y.

Vắc xin Nano Covax chính thức tiêm thử nghiệm giai đoạn 3 từ chiều 10/6
Vắc xin Nano Covax chính thức được tiêm thử nghiệm giai đoạn 3 từ chiều 10/6

Tối 10/6, trao đổi với phóng viên, đại diện của Học viện Quân y cho biết, trong chiều nay, 19 tình nguyện viên đầu tiên đã được tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3. Đây là vắc xin do Công ty cổ phần Sinh học dược Nanogen kết hợp với Học viện Quân y nghiên cứu, sản xuất.

Theo đó, 19 tình nguyện viên được theo dõi sức khỏe sau tiêm 1 giờ tại Học viện Quân y và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. "Sau tiêm, 19 tình nguyện viên này đều khỏe mạnh, không có vấn đề bất thường. Các tình nguyện viên sẽ quay trở lại tiêm mũi 2 sau 28 ngày.

42 ngày kể từ ngày tiêm mũi đầu tiên, các tình nguyện viên sẽ được lấy mẫu để đánh giá tính sinh miễn dịch của vắc xin", đại diện Học viện Quân y cho hay. 

Tính tới thời điểm hiện tại, Học viện Quân y đã nhận được khoảng 6.500 đơn đăng ký tham gia tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3, trong đó, người cao tuổi nhất là 83 tuổi. Tuy nhiên, trường hợp này đến nay vẫn chỉ là tình nguyện viên nộp đơn, chưa được tuyển tham gia chương trình.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đưa tin, vắc xin Nano Covax thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đã thông báo tuyển tình nguyện viên đáp ứng yêu cầu đủ 18 tuổi và không giới hạn độ tuổi tối đa. Bên cạnh đó, vắc xin Nano Covax cũng sẽ được tiêm cho những tình nguyện viên có bệnh mãn tính như: tăng huyết áp, đái tháo đường... Những bệnh này phải trong giai đoạn ổn định, không tiêm khi đang trong giai đoạn cấp tính. Việc tiêm thử nghiệm trên đối tượng này nhằm đánh giá kết quả về sinh miễn dịch, phản ứng sau tiêm… là cơ sở để tiêm đại trà, sau khi hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. 

Trong giai đoạn 3, vắc xin Nano Covax sẽ được tiêm thử nghiệm trên 13.000 tình nguyện viên. Đại diện Học viện Quân y cho hay, trong số 13.000 tình nguyện viên, 1.000 người đầu tiên sẽ tiêm tại Học viện Quân y và Bến Lức (Long An). 12.000 người còn lại có thể sẽ mở rộng và tiêm thêm tại Hưng Yên, Tiền Giang. Mức liều tối ưu được lựa chọn tiêm cho các tình nguyện viên là 25mcg.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI