Donald Trump "đục nước béo cò" trong vụ xả súng người đồng tính

13/06/2016 - 20:20

PNO - Ngày 13/6 (theo giờ Việt Nam), Ứng viên “chuyên gây sốc” Donald Trump khẳng định vụ việc do phiến quân Hồi giáo gây ra, đòi ông Obama từ chức và bà Clinton rời cuộc tranh cử.

"Người bênh vực lẽ phải"

Trong bối cảnh người dân cùng chính phủ khắp mọi nơi đang tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ xả súng hôm 12/6, và Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc này, ông Donald Trump nhân cơ hội lên án gay gắt người Hồi giáo, coi như mình chính là người bênh vực lẽ phải.

Qua vụ xả súng này, vị tỷ phú tận dụng cơ hội công kích chính phủ đương nhiệm:  "Vì lãnh đạo Mỹ yếu kém nên để những sự việc như vụ xả súng vừa rồi liên tiếp tái diễn và tình hình ngày ngày càng tồi tệ hơn."

Donald Trump
Ông Trump nhân cơ hội lên án gay gắt người Hồi giáo, coi như mình chính là người bênh vực lẽ phải.

Trong những tháng vận động tranh cử sơ bộ, đấu tranh chống các nhóm khủng bố như Nhà nước Hồi giáo (IS) là một chính sách trung tâm của ứng viên này. Sau vụ xả súng ở San Bernardino (bang California), ông trùm bất động sản đã đề xuất cấm cửa người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ.

Ông Trump nhận xét về phát biểu của Tổng thống Obama rằng Tổng thống Obama đã lên án vụ tấn công là “hành động khủng bố” và Cục điều tra liên bang (FBI) đang điều tra động cơ của tay súng.

“Trong phát biểu hôm nay, Tổng thống Obama thậm chí đã không dùng từ Hồi giáo cực đoan. Chính vì lẽ đó, ông ta nên từ chức”.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump còn tái khẳng định lời cam kết của mình là cấm người Hồi giáo vào Mỹ nếu ông trở thành tổng thống.

Ông cũng nói thêm: “Nếu ứng viên tổng thống Hillary Clinton của đảng Dân chủ vẫn không thể đề cập rõ về Hồi giáo cực đoan thì bà ta cũng nên từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng”.

Tuy nhiên, xét cho cùng, vụ việc này là do Nhà nước Hồi giáo gây ra, ông Trump đã 'quá đà' trong việc 'vơ đũa cả nắm' và cho rằng việc này là lỗi của tất cả người Hồi giáo ở Mỹ.

Hồi tháng 12.2015, ông từng bị lên án gay gắt vì tuyên bố sẽ cấm người Hồi giáo vào Mỹ sau vụ xả súng ở San Bernardino (bang California).

Donald Trump
Donald Trump lại tiếp tục 'muốn' bị lên án vì những tuyên bố 'mạnh mồm'

Một người Mỹ theo Hồi giáo đã có những dòng chia sẻ nhận được nhiều ủng hộ: "Đúng vậy, chúng ta sẽ cùng với nhau đứng lên chống lại cái ác, chống lại chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và phân biệt chủng tộc. Đúng vậy, máu của tất cả chúng ta đều như nhau, vì thế, hãy tới đây và hiến máu, vì những người dân Mỹ, đồng bào của chúng ta, đang bị thương và cần máu của chúng ta.

Đúng vậy, cộng đồng của chúng ta ở trung tâm Florida đang rất đau đớn, nhưng hãy dẹp bỏ tất cả vấn đề về màu da, tôn giáo, dân tộc, khuynh hướng tính dục, quan điểm chính trị sang một bên, để chúng ta có thể cùng nhau đoàn kết chống lại những kẻ đang muốn hãm hại chúng ta".

Chàng trai cho hay, bản thân mình đã được truyền cảm hứng khi chứng kiến mọi người, ở mọi lứa tuổi, cùng chung tay giúp đỡ nhau và giúp đỡ người khác - từ những đứa trẻ tặng nước hoa quả, đồ ăn, ô và kem chống nắng cho các cựu chiến binh, tới một người phụ nữ Hồi giáo mặc hijab, mang đồ ăn, nước uống tới cho những người xếp hàng đợi tới lượt.

Trong lúc nước sôi lửa bỏng như này, Donald Trump nên nhận ra rằng việc một ứng cử viên nên làm là tăng cường sức mạnh đoàn kết dân tộc chứ không phải chia rẽ tôn giáo để đánh bóng hình ảnh cho bản thân!

Minh Châu


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI