Đón xuân vui khỏe mỗi ngày

12/01/2020 - 16:42

PNO - Ngoài quà Tết, bà con còn được nghe bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách phòng ngừa các bệnh về hô hấp và mắt trong những ngày xuân.

Chiều ngày 11/1, tại quận 4, hàng trăm phụ nữ và các gia đình đã tham gia chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” do Hội LHPN TP.HCM và Hội LHPN quận 4 tổ chức.

Chương trình
Chương trình "Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình" đã trao tặng quà cho phụ nữ.

Hội LHPN TP.HCM đã tặng 52 phần cho cán bộ, hội viên phụ nữ, phụ nữ nghèo, khó khăn, bệnh tật và các gia đình có chồng, con đang thi hành nghĩa vụ quân sự. Còn Hội LHPN quận 4 đã vận động và trao tặng 788 phần quà cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn quận với tổng kinh phí trên 260 triệu đồng.

Hội LHPN quận 4 động viên, tặng quà tết cho hội viên, phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận.
Tặng quà Tết cho hội viên, phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận.

Cùng với hoạt động chăm lo tết, Hội LHPN quận 4 đã phối hợp tổ chức chương trình vui khỏe mỗi ngày với chủ đề “Các bệnh lý hô hấp và mắt thường gặp trong mùa Xuân” cho đông đảo bà con.

Hội LHPN quận 4 phối hợp tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe ngày xuân cho phụ nữ và người dân.
Hội LHPN quận 4 phối hợp tổ chức chương trình tư vấn sức khỏe ngày Xuân cho phụ nữ và người dân.

Các dì, các chị đã đặt nhiều câu hỏi với Bác sĩ Nguyễn Năng Viện - chuyên gia Hô Hấp, Trưởng khoa B3, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bác sĩ Dương Quốc Cường - Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Với câu hỏi "sau khi điều trị, mổ mắt mộng thịt, cườm nước, cườm khô… thì bị viêm giác mạc sợi, bị khô mắt, chảy nước mắt và lo sợ dùng thuốc kéo dài không tốt cho mắt và sức khỏe", các bác sĩ cho biết: đó là hiện tượng thường gặp ở người lớn tuổi sau khi mổ mắt, cần tiếp tục duy trì việc khám và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, nhỏ nước mắt nhân tạo…

Đối với người bị tiểu đường có nguy cơ cao gặp phải các vấn đề về mắt như mờ mắt và dẫn đến mù mắt, các bác sĩ khuyên phải đi khám và kiểm tra mắt thường xuyên. Để phòng ngừa biến chứng tiểu đường gây mờ mắt, người bệnh cần duy trì ổn định chỉ số đường huyết ở mức an toàn, ăn các thực phẩm giúp sáng mắt và đi khám mắt định kỳ.

Rất đông bà con đã đến cùng nghe và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các bệnh về mắt, hô hấp.
Rất đông bà con đã đến nghe và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các bệnh về mắt, hô hấp.

Các bà mẹ trẻ quan tâm và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các bệnh về hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi... Các bác sĩ cho biết: thời tiết giao mùa, khói bụi, không khí ô nhiễm… dễ dẫn đến các bệnh hô hấp cho người lớn tuổi và trẻ em. Cần giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, vệ sinh họng, miệng cũng như ăn uống và thể dục điều độ.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI