Đơn vị tổ chức đêm diễn có rapper Binz đổ bia lên ngực người mẫu bị phạt 110 triệu đồng

01/02/2023 - 17:16

PNO - Văn bản xử phạt được Phó chủ tịch UBND TPHCM - ông Dương Anh Đức ký. Đơn vị tổ chức bị phạt 2 hành vi, tổng tiền phạt là 110 triệu đồng.

Những hình ảnh bị phản ứng trong show diễn của nhóm Space
Những hình ảnh bị phản ứng trong show diễn của nhóm SpaceSpeakers vào tháng 11/2022

Đơn vị bị xử phạt là Công ty TNHH Một thành viên Quảng cáo Truyền thông Người Hâm Mộ Việt, có trụ sở tại quận Bình Thạnh, TPHCM. Theo Sở VH-TT TPHCM, công ty này đã nộp phạt.

Hành vi thứ nhất, đơn vị tổ chức để ca sĩ Tín Lê hát bài Live set; ca sĩ Bùi Thế Anh và Phạm Nam Hải hát bài Nhạc anh; 11 ca sĩ hát bài A vell of mist không đúng nội dung trong văn bản chấp thuận số 4415/SVHTT-NT ngày 6/10/2022 của Sở VH-TT TPHCM. Hành vi này vi phạm điểm a, khoản 2, điều 11 Nghị định 38/2021/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, quảng cáo. 

Hành vi thứ hai bị phạt là tiết mục They said Forget about her có phần biểu diễn của các vũ công, ca sĩ không phù hợp với thuần phong văn hoá người Việt, thể hiện sự gợi dục. Hành vi này bị phạt căn cứ theo khoản 7, điều 11, cùng nghị định trên. Mức phạt lần lượt cho 2 hành vi này là 25 và 85 triệu đồng. 

Ngoài bị phạt tiền, đơn vị tổ chức này cũng bị rút giấy phép hoạt động trong 18 tháng.

Tối 12/11/2022, đêm nhạc kỷ niệm 11 năm của 11 nghệ sĩ thuộc nhóm SpaceSpeakers diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM). Chương trình có khoảng 5.000 khán giả tham dự. Trong đó, một số phần trình diễn nhận phản ứng tiêu cực từ khán giả.

Hình ảnh trong tiết mục của JustaTee bị nhận xét phản cảm
Hình ảnh trong tiết mục của JustaTee bị nhận xét phản cảm

Cụ thể, rapper Binz có màn đổ bia lên ngực của một người mẫu nước ngoài, bị nhận xét phản cảm. Mở đầu tiết mục này, anh xuất hiện trên một chiếc giường cùng nữ người mẫu. Tiết mục Forget about her của JustaTee, Nến và hoa của Rhymastic cũng bị phản ánh nghệ sĩ và vũ công có nhiều màn tương tác khá táo bạo, thậm chí nhạy cảm. Nhiều người cho rằng các hình ảnh này ẩn ý về tình dục và chương trình nên dán nhãn 18+, kiểm soát nghiêm ngặt độ tuổi của khán giả. 

Khi nắm được sự vụ, Sở VH-TT TPHCM cho rà soát nội dung của đêm diễn này. Đạo diễn Việt Tú cũng lên tiếng nhận trách nhiệm về hình ảnh phản cảm trong show này. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI