Đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Hamilton

26/07/2023 - 10:12

PNO - Sáng 26/7, sau 2 giờ di chuyển bằng xe bus, đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại thành phố Hamilton (Neww Zealand), nơi sẽ diễn ra trận đấu với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 của bảng E World Cup nữ 2023.

 

Các cầu thủ đều hài lòng và nhanh chóng nạp năng lượng với bữa trưa được khách sạn Distinction chuẩn bị - Ảnh: VFF
Các cầu thủ đều hài lòng và nhanh chóng nạp năng lượng với bữa trưa được khách sạn Distinction chuẩn bị - Ảnh: VFF

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết tại thành phố Hamilton, đội tuyển nữ Việt Nam được bố trí lưu trú tại khách sạn Distinction Hamilton, cách sân vận động Waikato - địa điểm diễn ra trận đấu với Bồ Đào Nha - 10 phút di chuyển.

Theo kế hoạch, vào lúc 16g ngày 26/7 (giờ địa phương), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có buổi tập trên sân vận động Porritt. Để đảm bảo chất lượng chuyên môn cho các trận đấu, ban tổ chức giải không bố trí tập luyện trên sân thi đấu chính thức. Thay vào đó, một sân vận động khác với các điều kiện mặt sân tương đồng được sử dụng để phục vụ các buổi tập luyện này.

Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Trương Anh Ngọc/TTXVN
Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Trương Anh Ngọc/TTXVN

Sau khi kết thúc buổi tập trên sân Porritt, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tới làm quen sân vận động Waikato vào lúc 18g15. Đây là khung giờ gần với thời gian thi đấu, nhờ vậy, các cầu thủ sẽ có thể làm quen với thời tiết chiều tối tại Hamilton, trước khi bước vào trận đấu quan trọng sắp tới với đội tuyển Bồ Đào Nha.

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19g30 ngày 27/7 (giờ địa phương) - tức 14g30 cùng ngày, giờ Việt Nam.

Trong buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha - Việt Nam, trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN tại thành phố Hamilton (New Zealand), HLV đội tuyển Bồ Đào Nha Francisco Neto khẳng định: "Việt Nam là một đội tuyển được tổ chức rất tốt, một đội bóng dũng cảm. Chúng tôi đã xem trận đấu giữa Việt Nam và Mỹ và thấy rằng Mỹ rất khó phá vỡ được hàng thủ của Việt Nam. Chúng tôi cũng xem băng hình trận Việt Nam đá giao hữu với Đức. Tôi tin là Việt Nam sẽ chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh với các cầu thủ có tốc độ".

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã thua Hà Lan 0-1 một cách đáng tiếc trong trận đầu ra quân của họ. Đó là trận đấu mà đội bóng của HLV Neto đã chơi không tồi, mạnh mẽ ở khu vực giữa sân và chơi an toàn, chắc chắn ở phần sân nhà. 

HLV Neto tin rằng Bồ Đào Nha sẽ tìm cách tận dụng tốt nhất những điểm mạnh của mình là kinh nghiệm, khi 1/3 đội hình của họ là những tuyển thủ đã hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, trong khi sẽ phải tìm kiếm các cơ hội ghi bàn và tận dụng chúng.

Ông Neto nhận định: "Mỹ đã tạo ra không ít cơ hội ghi bàn trước Việt Nam. Nhưng họ không tận dụng được vì thiếu chính xác và vội vàng, trong khi các cầu thủ Việt Nam đã hạn chế tối đa các không gian chơi bóng. Bồ Đào Nha phải tìm cách có được những khoảng trống, và các cơ hội ghi bàn". 

Ông Neto cũng thừa nhận tiền vệ xuất sắc trụ cột Fatima Pinto khó có khả năng ra sân trong trận đấu với Việt Nam. Cầu thủ ngôi sao 27 tuổi này bị chấn thương đầu gối trong trận đấu với Hà Lan.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI