Đời người chỉ cần vui khỏe

09/07/2022 - 12:16

PNO - Sáng 9/7, Báo Phụ Nữ TPHCM phối hợp Công ty TNHH Kao Việt Nam và Hội LHPN quận 12, TPHCM tổ chức tọa đàm “Cho cả nhà vui khỏe”.

150 cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ công nhân hiện cư ngụ trên địa bàn quận 12 đã tham dự tọa đàm.

Bác sỹ Phan Hồng Anh chia sẻ kinh nghiệm cân đối thời gian làm việc, nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng cho gia đình.
Bác sĩ Phan Hồng Anh chia sẻ kinh nghiệm cân đối thời gian làm việc, nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng cho gia đình

Tại đây, chị em được bác sĩ Phan Hồng Anh - nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em TPHCM và cô Lê Thị Thu Hằng - giáo viên Nhà Văn hóa Phụ Nữ TPHCM chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích về cân đối thời gian làm việc - nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho gia đình, chăm sóc và bảo vệ da theo từng độ tuổi…

Thực hiện: Nhóm phóng viên

 Bác sĩ Phan Hồng Anh nhấn mạnh: “Trong cuộc đời mỗi người, vui khỏe là điều quan trọng nhất. Vui để khỏe, và khỏe mới vui”. Mà, để vui khỏe thì rất cần một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, luyện tập thể thao hợp lý.

Chị Nguyễn Thị Bích Thảo, ở phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 bày tỏ lba8n khoăn về chi phí chợ búa, nhất là trong những gia đình lao động thu nhập thấp  khi mà giá cả mặt hàng nào cũng tăng lên từng ngày.
Chị Nguyễn Thị Bích Thảo, ở phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 bày tỏ băn khoăn về chi phí chợ búa, nhất là trong những gia đình lao động thu nhập thấp khi mà giá cả mặt hàng nào cũng tăng lên từng ngày

Trong bối cảnh “bão giá” như hiện nay, chuẩn bị một cơm nhà đầy đủ chất dinh dưỡng không phải dễ, xét cả về mặt thời gian lẫn chi phí. Tuy vậy, theo bác sĩ Phan Hồng Anh, chị em có thể lựa chọn mua thực phẩm trong ngày cân đối tỷ lệ rau xanh – đạm – bột, đường – chất béo (40% - 30% - 20% - 10%) và linh động chia nhỏ, chế biến nhiều món từ cùng một loại thực phẩm để không bị ngán và tiết kiệm tiền chợ. Chẳng hạn, rau muống có thể luộc, xào tỏi, nấu canh, làm gỏi. Các loại cá thì chiên, hấp, kho, nướng. Mỡ gà rất tốt, nhất là với trẻ em, các mẹ có thể dùng thay thế các loại dầu ăn để chiên, xào, rán.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Minh, ở phường Thạnh Lộc chia sẻ có chút lo lắng về việc sử dụng nước rửa tay sát khuẩn kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, liệu việc này có gây hại cho da, thậm chí gây ung thư da.
Chị Nguyễn Thị Tuyết Minh, ở phường Thạnh Lộc chia sẻ có chút lo lắng về việc sử dụng nước rửa tay sát khuẩn kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, liệu việc này có gây hại cho da, thậm chí gây ung thư da

Với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy và hướng dẫn học viên thực hành chăm sóc sắc đẹp, cô Lê Thị Thu Hằng trấn an khi có nhiều bà mẹ lo lắng con gái sử dụng mỹ phẩm khi còn quá nhỏ. Cô khẳng định mỹ phẩm không chỉ để làm đẹp bên ngoài, mà còn giúp gìn giữ làn da, tuổi xuân, điều quan trọng là không lạm dụng mỹ phẩm, biết chọn loại mỹ phẩm phù hợp với từng độ tuổi, loại da của mỗi người. Theo cô Hằng, ngày nay không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng rất quan tâm đến việc làm đẹp, bảo vệ làn da. Cho nên, trong gia đình, ngoài các mẹ, các chị và em gái thì người chồng, người con trai cũng cần được khuyến khích chú ý vấn đề này, ví dụ như khi chuẩn bị du lịch hè, cả nhà rất cần có kem chống nắng.

Ngay sau tọa đàm, ban tổ chức gửi tặng mỗi chị em một phần quà nhỏ là những sản phẩm rửa tay, sữa tắm. Trong ảnh, bà Trương Nhựt Thẫm - Chủ tịch Hội LHPN quận 12 - tặng quà cho chị em.
Ngay sau tọa đàm, ban tổ chức gửi tặng mỗi chị em một phần quà nhỏ là những sản phẩm rửa tay, sữa tắm. Trong ảnh, bà Trương Nhựt Thẫm - Chủ tịch Hội LHPN quận 12 - tặng quà cho chị em.

Tọa đàm lần này nằm chuỗi hoạt động truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng về sức khỏe, tình yêu, hôn nhân và gia đình mà Công ty TNHH Kao Việt Nam cùng Báo Phụ Nữ TPHCM và Hội LHPN các quận huyện trên địa bàn TPHCM đang triển khai. Bà Lý Việt Trung – Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM chia sẻ: “Cho cả nhà cùng vui khỏe - đó không chỉ là chủ đề của buổi tọa đàm hôm nay, mà còn là một trong những mục tiêu của Báo trong việc đồng hành, giúp chị em phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc. Bởi thực tế, khi cả nhà cùng vui, khỏe thì người phụ nữ mới vui, mới hạnh phúc và khỏe khoắn thật sự trong tổ ấm của mình”.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu