Đoạt 136 tỉ đồng, vợ chồng trốn sang Mỹ vẫn không thoát

23/09/2014 - 16:34

PNO - PNO - Lập công ty, chiếm đoạt trên 136 tỷ đồng của nhiều doanh nghiệp và cá nhân là đối tác trong vòng 2 năm, sau đó cả hai vợ chồng Ngà - Nga bỏ trốn sang Mỹ nhưng phải quay về và bị bắt giữ.

Sau hai ngày làm việc, trưa 23/9, TAND TP.HCM kết thúc phiên tòa xét xử hai vợ chồng chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của 5 doanh nghiệp và 10 bị hại. Theo đó, HĐXX đã tuyên Hồ Thị Ngọc Nga (SN 1964, Q.Tân Phú) tù chung thân và Huỳnh Văn Ngà (SN 1966, chồng Nga) 10 năm tù về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", đồng thời buộc Nga phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt.

Doat 136 ti dong, vo chong tron sang My van khong thoat

Vợ chồng Ngà - Nga tại tòa

HĐXX nhận định, hành vi của Nga đặc biệt nghiêm trọng, chiếm đoạt số tiền lớn, cần phải xử lý nghiêm minh. Riêng Ngà là đồng phạm, hành vi hạn chế, lại có vợ là bị cáo cùng vụ, nên xét giảm cho Ngà một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, Công ty TNHH TM XD Thiên Sơn Phú có trụ sở tại quận Tân Phú được thành lập 2003, chuyên kinh doanh mua bán sắt thép, nhôm... Công ty do Hồ Thị Ngọc Nga làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, cũng là đại diện theo pháp luật và Huỳnh Văn Ngà (chồng của Nga) là Phó giám đốc

Năm 2008, thông qua các mối quan hệ làm ăn trong kinh doanh, Nga và Ngà ký và thực hiện các hợp đồng kinh tế mua bán và gia công sắt thép xây dựng, vay mượn tiền của các cá nhân để tạo nguồn vốn kinh doanh. Nga và Ngà nhận sắt thép, tiền, tài sản của các cá nhân và các doanh nghiệp nhưng chỉ thanh toán phần nhỏ, còn lại chiếm đoạt rồi bỏ trốn.

Kết quả điều tra xác định, từ năm 2008 đến 20/12/2009, Nga cùng Ngà chiếm đoạt của 5 doanh nghiệp và 10 cá nhân trên 136 tỉ đồng.

Sau khi chiếm đoạt, cuối tháng 12/2009,  Nga bỏ trốn sang Hoa Kỳ, do hết thời hạn lưu trú nên Nga hồi hương về nước và đến ngày 19/11/2013 bị bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngà cũng bỏ trốn sang Hoa Kỳ và đăng ký kết hôn với người nước ngoài để được định cư tại đây. Sau đó Ngà thuê một người làm giả quyết định thuận tình ly hôn giữa Nga và Ngà của Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre. Ngà bị cảnh sát Hoa Kỳ bắt giữ và trục xuất. Về Việt Nam, Ngà bị bắt giữ vào tháng 7/2013.

Tại tòa, Nga cho biết không có khả năng thanh toán bất kỳ một khoản nào trong tổng số hơn 136 tỷ đồng mà Công ty Thiên Sơn Phú đã chiếm đoạt của 5 công ty và 10 bị hại.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI