Doanh thu phim Việt khởi sắc sau tết

16/02/2022 - 13:13

PNO - Theo nhà phát hành CGV, phim "Chuyện ma gần nhà" cán mốc doanh thu 53 tỷ đồng sau bốn ngày công chiếu, cho thấy sự khởi sắc của thị trường phim Việt sau một mùa phim tết khá ảm đạm.

Lâu nay, tết luôn là thời điểm đẹp được các nhà sản xuất lựa chọn để phát hành phim. Nhiều dự án phim dù chỉ có chất lượng tương đối nhưng sau khi ra rạp vào mùa tết đã đạt kết quả doanh thu cao bất ngờ. Tuy nhiên, mùa phim tết vừa qua đã có kết cục khác, khi lượng khán giả ra rạp hạn chế. Phim đạt doanh thu cao nhất cũng chỉ hơn 50 tỷ đồng, chưa bằng một phần ba doanh thu của phim cao nhất những năm gần đây.

Trong khi mùa phim tết ảm đạm, gần như là “cú sốc” với các nhà phát hành, thì mùa phim hậu tết tạo ra bất ngờ. Từ 11/2, Chuyện ma gần nhà của đạo diễn Hữu Tấn và Bẫy ngọt ngào của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư tạo nên cơn sốt nhất định trên mạng xã hội. Số lượng vé đặt trước thời điểm phim ra mắt đạt 85.000 vé. Theo nhà phát hành CGV, Chuyện ma gần nhà đã bán được hơn 670.000 vé, cán mốc doanh thu 53 tỷ đồng sau bốn ngày công chiếu,  dẫn đầu cả về số suất chiếu và doanh thu tại rạp. 

Bẫy ngọt ngào xếp sau, thu về hơn 22,3 tỷ đồng. Phim đang được tăng suất chiếu và tỷ lệ lấp đầy rạp khá khả quan. Trong ngày 14/2, Bẫy ngọt ngào có doanh thu đầu ngày cao nhất, là phim được người xem ủng hộ trong dịp lễ tình nhân. 

Sự thành công về mặt doanh thu của Chuyện ma gần nhà là tín hiệu khả quan cho rạp Việt. Nhưng con số này cũng cho thấy điểm lạ trong câu chuyện chọn thời điểm phát hành. Cụ thể, không chỉ dịp tết mới là khung thời gian vàng để các nhà sản xuất đưa phim ra rạp, mà dịp hậu tết cũng là thời điểm có thể cân nhắc, lựa chọn.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn của Chuyện ma gần nhà cảm thấy may mắn và bất ngờ khi phim được khá đông khán giả lựa chọn. “Điều này chứng tỏ khán giả vẫn yêu và ủng hộ phim Việt. Đặc biệt thành công đến từ thể loại kinh dị vốn không phải thể loại dành cho khán giả đại chúng, càng cho thấy tiềm năng của dòng phim này. Với tất cả tín hiệu lạc quan đó, tôi tin thị trường sẽ sớm hồi phục như thời điểm trước dịch”, anh nói. 

Ngoài ra, nhà sản xuất Hoàng Quân của phim nhận định bộ phim ăn khách do có thêm yếu tố may mắn về điểm rơi, khi trước đó đã có những tác phẩm Việt khác giúp kéo khán giả ra rạp. “Với Chuyện ma gần nhà, ngoài yếu tố truyền thuyết đô thị đang thu hút khán giả, thì việc bộ phim tạo nên cơn bão tranh cãi cùng những ý kiến tranh luận sôi nổi cũng khiến khán giả tò mò muốn tự mình trải nghiệm. Nhưng trên hết, tôi tin tác phẩm này thật sự có sức hút riêng, là món ăn lạ giúp khán giả có những trải nghiệm thú vị ở một tác phẩm kinh dị thuần Việt”, anh nói.

Ý kiến về thời điểm phát hành mà nhà sản xuất Hoàng Quân nhắc đến khá chính xác. Bởi sau khi rạp Việt có bước chạy đà dịp tết, vào mùa hậu tết, thói quen ra rạp xem phim của khán giả dần được hình thành trở lại. Trước đó, đạo diễn Võ Thanh Hòa cũng cho biết, khán giả Việt luôn yêu thích phim Việt, nhưng họ cần thời gian để quay lại với thói quen thường nhật. Ngoài yếu tố thời điểm, chất lượng phim là chìa khóa giúp phim Việt thu hút khán giả, mà ở yếu tố này, Chuyện ma gần nhà Bẫy ngọt ngào đã đáp ứng tương đối. 

Phim Bẫy ngọt ngào được khán giả chuộng vào dịp hậu tết
Phim Bẫy ngọt ngào được khán giả chuộng vào dịp hậu tết

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI