Doanh nhân TPHCM góp hơn 20 tỷ đồng chia sẻ khó khăn với cộng đồng

01/04/2020 - 12:00

PNO - Hơn 20 tỷ đồng, 5.000 mặt nạ kính, hàng trăm bộ đồ bảo hộ, nước uống... cho “tuyến đầu chống dịch COVID-19” và người dân vùng hạn mặn.

Đây là kết quả vận động cùng đóng góp của các nữ doanh nhân TP.HCM trong tuần qua. Trong đó, doanh nhân Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM - cùng các doanh nghiệp thuộc Hội hỗ trợ 20 tỷ để chia sẻ với công tác phòng, chống dịch và hạn mặn.

Cụ thể, Hội  Lương thực thực phẩm TPHCM sẽ hỗ trợ 7 tỷ đồng để mua xe cấp cứu, 6 tỷ đồng để trang bị 10 máy thở, 1 tỷ đồng để trang bị các bộ test thử, 5 tỷ đồng chia sẻ với vùng hạn mặn. Số kinh phí vận động còn lại, Hội Lương thực thực phẩm TPHCM dự kiến cùng Hội LHPN TPHCM đến thăm và hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên, cán bộ hậu cần tại các khu cách ly.  Vào ngày 31/3, Hội Lương thực thực phẩm đã trao 15 tỷ đồng về UBMTTQ TPHCM.

Hiện các doanh nghiệp trực thuộc Hội  Lương thực thực phẩm đã và đang chuyển thực phẩm bồi dưỡng cho lực lượng phòng chống dịch tại các điểm cách ly tập trung.

Các doanh nghiệp thành phố trao tiền đến UB Mặt trận Tổ quốc TPHCM, chia sẻ người dân vùng hạn mặn và chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Các doanh nghiệp thành phố đóng góp tiền chia sẻ khó khăn với người dân vùng hạn mặn và chung tay phòng, chống dịch COVID-19

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội, Sai Gòn Food chuyển cháo cho tuyến đầu chống dịch
Sài Gòn Food chuyển thực phẩm bồi dưỡng cho tuyến đầu chống dịch

Cũng trong tuần qua, Hội Nữ doanh nhân TPHCM (HAWEE) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm ủng hộ lực lượng tình nguyện viên, y bác sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 và đồng bào miền Tây.

Theo đó, HAWEE đóng góp thực phẩm và vật dụng với tổng trị giá trên 650 triệu đồng và đang tiếp tục vận động đóng góp đợt 2.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI