Doanh nghiệp chấp nhận tăng lương, gần 5.000 công nhân quay lại làm việc

14/02/2022 - 09:25

PNO - Sau 1 tuần nghỉ việc tập thể để đòi quyền lợi, gần 5.000 công nhân một công ty giày da ở Nghệ An đã quay trở lại làm việc khi được doanh nghiệp tăng 6% lương cơ bản.

Sáng 14/2, ông Phạm Đức Cường - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày, toàn bộ công nhân Công ty TNHH Viet Glory (đóng trên địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu) đã quay trở lại làm việc bình thường sau khi được lãnh đạo công ty này chấp nhận tăng lương.

Nhiều nguyện vọng của người lao động được doanh nghiệp đáp ứng sau cuộc đình công kéo dài 1 tuần qua
Nhiều nguyện vọng của người lao động được doanh nghiệp đáp ứng

“Sáng nay, công nhân đã vui vẻ đi làm trở lại. Hiện ban lãnh đạo công ty và các cơ quan chức năng cũng đang họp để phía công ty này rút kinh nghiệm”, ông Cường nói.

Theo thông báo của Ban lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory, công ty này sẽ tăng 6% lương cơ bản cho toàn cán bộ công nhân viên, kể từ ngày 1/2. Những ngày công nhân nghỉ việc (từ ngày 7/2 đến 12/2) công ty sẽ tính theo chế độ nghỉ phép xưởng.

Công ty TNHH Viet Glory cũng đồng ý bổ sung chế độ phụ cấp thâm niên cho người lao động mỗi tháng với mức 30.000 đồng cho mỗi năm làm việc. Từ năm thứ 7 trở đi, phụ cấp thâm niên là 210.000 đồng/tháng.

Lãnh đạo Công ty Viet Glory đối thoại với công nhân
Lãnh đạo Công ty Viet Glory đối thoại với công nhân

Trước đó, ngay trong ngày đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán (7/2), gần 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory đã đồng loạt ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi.

Ngoài yêu cầu tăng lương cơ bản, bổ sung phụ cấp thâm niên, tăng phụ cấp độc hại, cải thiện điều kiện làm việc, công nhân còn đề nghị giải quyết những vấn đề liên quan đến thái độ ứng xử giữa cán bộ quản lý và người lao động.

Nhiều ý kiến, kiến nghị của người lao động đã được công ty xem xét, giải quyết sau nhiều cuộc họp, đối thoại. Tuy nhiên, vấn đề cơ bản là tăng lương, bổ sung phụ cấp thâm niên không được đáp ứng khiến cuộc nghỉ việc tập thể này kéo dài suốt 1 tuần qua.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI