Doanh nghiệp bất động sản đua nhau đóng cửa vì không trụ nổi mùa COVID-19

22/03/2020 - 08:58

PNO - Ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, không bán được hàng, rất nhiều doanh nghiệp bất động sản không trụ nổi đã phải đóng cửa.

Từ đầu năm 2020 đến nay, thị trường bất động sản gần như "chết lâm sàn" toàn diện do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Nhiều doanh nghiệp bất động sản không trụ nổi phải cầm cố, vay nợ ngân hàng, cắt giảm nhân viên, thậm chí rất nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, đứng trước nguy cơ phá sản.

Các sàn giao dịch trên đường Lương Định Của (quận 2) đóng cửa, trả mặt bằng
Hay

Hai sàn giao dịch bất động sản Link Golden, Unihoidings trên đường Lương Định Của, quận 2, TPHCM đóng cửa và đang treo bảng cho thuê nhà

Ghi nhận của chúng tôi trên địa bàn các quận: 2, 9, Thủ Đức, Bình Thạnh... cho thấy, rất nhiều sàn giao dịch bất động sản không duy trì được phải chấp nhận đóng cửa, trả mặt bằng hay cho thuê lại mặt bằng. Đơn cử, trên đường Nguyễn Hoàng (phường An Phú, quận 2) chỉ một đoạn ngắn khoảng 1km nhưng có gần chục sàn giao dịch bất động sản đóng cửa, treo bảng cho thuê mặt bằng. Cạnh đó, trên các tuyến đường Song Hành Xa lộ Hà Nội, Trần Não, Lương Định Của (Q.2) tình trạng cũng tương tự. 

Trên địa bàn quận Bình Thạnh, các tuyến đường D2, D3, D5 từng được xem là "thủ phủ" của doanh nghiệp bất động sản thì nay chỉ còn lèo tèo vài doanh nghiệp. Rất nhiều doanh nghiệp đóng cửa, tháo biển hiệu, trả mặt bằng.  

Hàng loạt sàn giao dịch bất động sản trên đường Nguyễn Hoàng, quận 2 đã đóng cửa
Các công ty bất động sản: Đất Việt, Vũ Sơn, Tara trên đường Nguyễn Hoàng, quận 2 từng được biết là những đơn vị bất động sản có tiếng nhưng nay cũng đã đóng cửa. 

 

Theo lãnh đạo một sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn quận 2, mỗi tháng công ty phải trả tiền mặt bằng gần 50 triệu đồng, trong khi từ đầu năm đến nay công ty chỉ bán được 3 sản phẩm. Quá khó khăn, công ty đã cắt giảm nhân sự từ 140 nhân viên xuống chỉ còn khoảng 30 nhân viên nhưng vẫn không chịu đựng nổi. Vừa qua, công ty buộc phải đóng cửa trả mặt bằng, tạm ngưng hoạt động, chấp nhận mất 2 tháng tiền cọc gần 100 triệu đồng. 
C
Một công ty bất động sản có quy mô không nhỏ trên đường 7A, phường An Phú, quận 2 cũng phải đóng cửa, treo biển cho thuê lại toà nhà

Hơn 30% số sàn giao dịch bất động sản đã đóng cửa

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, qua thống kê cho thấy, trong tổng số khoảng 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, hiện có khoảng 1/3 số sàn giao dịch phải đóng cửa. Khoảng 500 sàn giao dịch phải tạm dừng hoạt động một phần. Một số sàn vẫn còn hoạt động do đang ôm hàng nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, ở các tỉnh, thành phố như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết... có khoảng 90% số sàn giao dịch đã đóng cửa. 

Bích Trần

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI