Đình chỉ công tác 10 ngày người ký giấy cho du học sinh mắc COVID-19 rời khu cách ly sớm

05/01/2021 - 16:49

PNO - Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ công tác cán bộ liên quan trong vụ việc để du học sinh mắc COVID-19 rời khu cách ly sớm so với quy định.

 

Hà Nội đình chỉ người ký giấy cho du học sinh 22 tuổi ra khỏi khu cách ly sớm (ảnh minh họa)
Hà Nội đình chỉ người ký giấy cho du học sinh 22 tuổi ra khỏi khu cách ly sớm (ảnh minh họa)

Chiều 5/1, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành đình chỉ công tác ông Tạ Văn Thiềng - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ - do chưa thực hiện đúng quy trình cách ly tập trung.

Ông Tạ Văn Thiềng là người đã ký giấy cho du học sinh 22 tuổi về địa phương (tỉnh Quảng Ninh), dù người này chưa nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2. Vị Phó giám đốc này sẽ bị tạm đình chỉ công tác trong 10 ngày.

Trước đó, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, du học sinh Đ.T.N. rời khỏi khu cách ly (Trung đoàn E59, Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội), về nhà tại Quảng Ninh vào sáng 4/1. Tuy nhiên, tối 4/1, bệnh nhân nhận kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính do CDC Hà Nội thực hiện.

Sau thông báo khẩn của CDC Hà Nội, tối 4/1, CDC Quảng Ninh cũng đã tiến hành xét nghiệm cho du học sinh, kết quả khẳng định dương tính. Đã có 5 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân N. trong quá trình di chuyển từ khu cách ly trở về nhà. 

Về các trường hợp tiếp xúc gần tại khu cách ly tập trung ở Chương Mỹ (Hà Nội), lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết đã xác minh 8 trường hợp là người tiếp xúc gần ở cùng phòng với N. dương tính SARS-CoV-2.

Kết quả, cả 8 trường hợp đều có xét nghiệm lần 2 âm tính, trong đó có 2 trường hợp đang cách ly tại Trung đoàn 59; 1 trường hợp về nhà tại Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) và được đưa trở lại Trung đoàn 59 để cách ly; 4 trường hợp đã về TPHCM bằng máy bay và được tổ chức cách ly tập trung.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI