Điều tra những dự án có dấu hiệu lừa đảo của Rừng Toàn Cầu

18/06/2014 - 05:48

PNO - PN - Ngày 17/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM cho biết đang thụ lý vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong đầu tư kinh doanh tại Công ty cổ phần Phát triển Rừng Toàn Cầu (gọi tắt là Công ty Rừng Toàn Cầu, trụ sở tại Q.Bình...

edf40wrjww2tblPage:Content

Những người dân cư trú tại TP.HCM đã bị chiếm đoạt tài sản thông qua việc đầu tư vào các dự án của Công ty Rừng Toàn Cầu có thể liên hệ và cung cấp tài liệu cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP.HCM.

Trong thời gian qua, nhiều bài viết trên một số báo phản ánh Công ty Rừng Toàn Cầu có dấu hiệu sai phạm, lừa đảo trong việc đầu tư kinh doanh. Cụ thể, vào ngày 19/2/2014, Công ty Rừng Toàn Cầu mở hội nghị giai đoạn 2010 - 2020 tại Nha Trang. Theo báo cáo của Công ty Rừng Toàn Cầu, công ty có nguồn vốn rất lớn từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, sẽ phân bổ cho các doanh nghiệp ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư và các dự án từ thiện, an sinh xã hội.

Tổng kinh phí cho các dự án, hợp đồng đã ký kết là 773.000 tỷ đồng; công ty đã có nguồn tài chính 39 tỷ USD, tương đương 822.000 tỷ đồng. Một số người dân tại TP.HCM cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, có thông tin nếu bỏ ra 63,8 triệu đồng mua cổ phiếu của Công ty Rừng Toàn Cầu thì sẽ thu lợi gấp 20 lần.

Ngoài ra, hàng trăm người dân ở ba xã Như Khuê, Minh Phát, Nhượng Bạn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) bị một số đối tượng tự xưng là nhân viên một công ty thành viên của Công ty Rừng Toàn Cầu dụ dỗ để liên kết trồng rừng. Đã có 179 hộ gia đình ở ba xã trên giao bản sao hộ khẩu, CMND, khoảng 500 bản sao giấy chứng nhận sử dụng đất rừng cho Công ty Rừng Toàn Cầu.

 Hải Lăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI