Điệu đà trước khi mùa sang

03/12/2021 - 06:39

PNO - Nếu bạn đã sẵn sàng bước sang năm mới, hãy tìm kiếm từ khóa nói về mùa mốt 2022 còn nếu vẫn muốn níu giữ mùa cũ, đặc biệt với trang sức, hãy nhìn lại một số điểm nhấn dưới đây.

Cuối năm là thời điểm các tín đồ thời trang bận rộn bắt nhịp với các xu hướng năm tới. Tuy nhiên, trước làn sóng hưởng ứng cái mới, không ít người vẫn vấn vương mùa mốt cũ. Họ tận dụng thời khắc trước lúc chuyển giao mùa để khoác lên người những xu hướng đã “làm mưa, làm gió” trong suốt năm qua và hứa hẹn sẽ tiếp tục “gây sốt” trong 365 ngày sắp tới

Mùa đi tìm trang sức… cũ

Những tháng cuối năm, từ sàn diễn thời trang trực tiếp cho đến sàn diễn công nghệ ảo đều tất bật giới thiệu những bộ sưu tập cho năm mới. Đến nay, các xu hướng thời trang, phụ kiện, làm đẹp… đều đã được các chuyên gia đưa ra dự đoán, giới thiệu. Trong đó, một vài xu hướng đã bắt đầu được giới mộ điệu thời trang lăng xê, săn đón.

Tuy nhiên, như mọi năm, đến tháng 12, nhiều người lại đi ngược với dòng chảy chung của thời trang, tìm về các xu hướng được yêu thích trong năm như một cách để gửi lời chào tạm biệt năm cũ. Bước đi này khiến một số xu hướng bỗng dưng nổi trở lại. 

Nếu bạn đã sẵn sàng bước sang năm mới, hãy tìm kiếm từ khóa nói về mùa mốt 2022 còn nếu vẫn muốn níu giữ mùa cũ, đặc biệt với trang sức, hãy nhìn lại một số điểm nhấn dưới đây.

Chuỗi hạt rực rỡ

Ngay cả dây trang trí khẩu trang cũng “bắt kịp” xu hướng chuỗi hạt rực rỡ
Ngay cả dây trang trí khẩu trang cũng “bắt kịp” xu hướng chuỗi hạt rực rỡ

Không khí ảm đạm mùa cuối năm có thể bị xua tan nhanh chóng nhờ sự xuất hiện của các mẫu trang sức được kết từ những hạt nhựa đầy màu sắc. Trong năm 2021, những mẫu vòng tay, vòng cổ, khuyên tai hạt cườm rực rỡ được nhiều người lựa chọn.

Tại Việt Nam, nhiều cái tên trong giới biểu diễn đặc biệt yêu thích loại trang sức này (Sơn Tùng M-TP, Trấn Thành, Kay Trần, Miu Lê…)…

Trong xu hướng trang sức năm 2022, những chuỗi hạt màu sắc được dự đoán sẽ tiếp tục chinh phục các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, chuỗi hạt 2022 có kích thước lớn hơn và sẽ kết hợp cùng mặt dây kim loại chứ không thuần chất liệu nhựa.

Khuyên tai cô đơn hầm hố

Những mẫu khuyên tai cô đơn hầm hố  rất được lòng các cô nàng cá tính
Những mẫu khuyên tai cô đơn hầm hố rất được lòng các cô nàng cá tính

Xu hướng chỉ mang một chiếc khuyên tai không còn xa lạ với phái đẹp. Thế nhưng, nếu chỉ mang một chiếc khuyên mà chiếc khuyên đó còn hầm hố thì đích thị bạn đã theo đúng mốt trang sức của năm 2021. Trên các sàn diễn của thương hiệu Valentino trong năm nay, nhà thiết kế tích cực lăng xê món phụ kiện này như cách tạo ấn tượng cho tổng thể trang phục.

Điểm nổi bật của kiểu khuyên tai này là chúng có thể kết hợp với bất kỳ phụ kiện nào mà bạn muốn. Chính đặc điểm trên đã giúp xu hướng này nổi bật hơn, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những cô nàng cá tính.

Vào cuối năm, xu hướng này bắt đầu giảm nhiệt trên các sàn diễn vì phải nhường chỗ cho các xu hướng trang sức mới của năm 2022 nhưng tại các kinh đô thời trang lớn và trên đường phố, chúng vẫn được phái đẹp ưa chuộng.

Ngọc trai baroque

Những ngày cuối năm 2021, bạn đừng quên diện phụ kiện ngọc trai baroque - món trang sức cho những phụ nữ vừa mê phong cách cổ điển vừa thích sự độc đáo. 

Ngọc trai baroque là tên gọi chung cho những hạt ngọc trai không có độ tròn trịa chuẩn mực. Chúng mang nhiều hình thù kỳ lạ, đôi khi méo mó nhưng lại kích thích sự sáng tạo của các nhà tạo mẫu. Nhờ nét độc đáo, ngọc trai baroque thường có giá cao hơn ngọc trai kiểu cổ điển.

Trước đây, ngọc trai baroque từng bị xem như sản phẩm lỗi nhưng hiện tại, các đơn vị sản xuất ngọc trai thậm chí phải cấy vào con trai những viên ngọc có hình dáng lạ nhằm mục đích thu hoạch được ngọc trai baroque, phục vụ cho quá trình chế tác trang sức.

Nếu trót yêu vẻ đẹp thô mộc “không đụng hàng” của ngọc trai baroque, bạn cứ yên tâm sử dụng chúng bởi theo dự đoán từ các chuyên gia thời trang, trong năm 2022, sức hút từ những mẫu trang sức trên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Phụ kiện tráng men

Bộ trang sức tráng men từ thương hiệu Talbots
Bộ trang sức tráng men từ thương hiệu Talbots

Nửa cuối năm 2021, trang sức tráng men nổi lên, trở thành món phụ kiện được giới mộ điệu tìm kiếm, chưng diện tại nhiều sự kiện. Đến giờ, trang sức tráng men vẫn tiếp tục được lăng xê mạnh mẽ. 

Độ hấp dẫn của trang sức tráng men nằm ở nhiều yếu tố: từ độ tinh xảo trong đường nét điêu khắc, hình dáng, cách tô màu cho đến các công đoạn nung sản phẩm trong khung nhiệt độ nhất định, từ 75-85 độC.

Trong năm nay, nhiều thương hiệu thời trang như Melissa Kaye, Solange, Chloé, Yvonne Léon… đưa trang sức tráng men lên sàn diễn, tạo ra một xu hướng trang sức nổi bật khiến nhiều người quan tâm đến thời trang phải chú ý.

Khuyên tai pha lê

Mẫu khuyên tai bạc đính pha lê của thương hiệu Alessandra Rich có giá gần 13 triệu đồng
Mẫu khuyên tai bạc đính pha lê của thương hiệu Alessandra Rich có giá gần 13 triệu đồng

Sự lấp lánh, sang trọng của trang sức làm từ chất liệu pha lê chinh phục tuyệt đối phái đẹp, đặc biệt trong những dịp quan trọng. Cho nên, dù chưa bước sang năm 2022, trang sức pha lê vẫn được dự đoán là món phụ kiện tiếp tục thống lĩnh xu hướng trang sức.

Với trang sức pha lê, hoa tai có lẽ là món phụ kiện được phái đẹp đầu tư nhiều nhất. Theo trang Cosmopolitan, trong năm 2022, hoa tai pha lê dạng tua rua dài là mẫu trang sức phái đẹp nên sở hữu. Bạn nên cân nhắc về độ dài giữa hai chiếc hoa tai, có thể chọn những đôi có sự chênh lệch về chiều dài, gọi nôm na là dạng hoa tai cọc cạch, để tạo sự mới lạ, tăng thêm ấn tượng.

Dây chuyền ngoại cỡ

Thu hút ánh nhìn bằng trang sức ngoại cỡ
Thu hút ánh nhìn bằng trang sức ngoại cỡ

Mùa cuối năm, những món trang sức ngoại cỡ được dịp trở lại một cách ngoạn mục từ sàn diễn cho đến đời thường. Trong danh sách xu hướng trang sức 2022, các mẫu vòng cổ kim loại khổ lớn tiếp tục xuất hiện.

Hầu hết các mẫu vòng cổ ngoại cỡ không quá cầu kỳ về kiểu dáng vì sự ấn tượng đã nằm ở kích thước. Chúng thường được chế tác trên chất liệu vàng, đồng hoặc hợp kim mạ vàng. Tại nhiều sự kiện nghệ thuật, các lễ trao giải, rất nhiều ngôi sao chọn gây ấn tượng bằng cách đeo trang sức khổ lớn nhằm thu hút ống kính của các tay săn ảnh.

Dây chuyền dáng dài 

Dây chuyền dáng dài tạo điểm nhấn  cho trang phục đơn sắc
Dây chuyền dáng dài tạo điểm nhấn cho trang phục đơn sắc

Những sợi dây chuyền dài qua ngực kết hợp với mặt dây cỡ lớn chất liệu vỏ sò hay kim loại là một trong những xu hướng trang sức nổi bật của năm nay. Dịp cuối năm, phái đẹp vẫn dành sự đam mê đối với mẫu trang sức này và thường kết hợp chúng với áo len hoặc đầm dây mảnh đơn sắc.

Trang sức hình cầu

Lại một kiểu trang sức không hề xa lạ với phái đẹp vừa được ưa chuộng trở lại trong dịp cuối năm 2021 - trang sức dáng khối cầu. Mặt dây chuyền, hoa tai được thiết kế dạng cầu trên nhiều chất liệu như bạc, vàng, đá quý, kim cương… vẫn khá thu hút phái đẹp. Trong đó, hoa tai hình cầu khổ lớn là một trong những món trang sức thường xuyên xuất hiện thời gian gần đây.

Tùy theo nhu cầu của người sử dụng, trang sức hình cầu vẫn xuất hiện quanh năm bởi tính thẩm mỹ cao và đặc tính dễ kết hợp với quần áo. 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI