Diễn viên "Ỷ thiên đồ long ký" suýt là nạn nhân của yêu râu xanh

17/04/2020 - 10:02

PNO - Hai nữ diễn viên cho rằng trước khi nhờ đến luật pháp hoặc cơ quan chức năng, cha mẹ nên giáo dục con cái để tránh xảy ra những việc đau lòng.

Thời gian qua, những vụ xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Trong một chương trình mới đây, nữ diễn viên Giả Tịnh Văn chia sẻ, cô suýt trở thành nạn nhân của yêu râu xanh vào năm 5 tuổi. Khi ấy, cô đi dạo trong công viên ở Đài Bắc và bị một người đàn ông kéo vào nhà vệ sinh mưu toan thực hiện ý định đồi bại. 

May mắn, anh họ của Giả Tịnh Văn kịp có mặt và kéo cô ra ngoài, hô hoán để mọi người giúp đỡ. Hiện tại, mỗi lần đến công viên, nữ diễn viên vẫn ám ảnh bởi cảm giác sợ hãi ngày ấy.

“Thời của tôi, mọi người chưa ý thức nhiều về vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em. Lúc đó cha mẹ tôi bận rộn, thường để con tự do đi chơi" - Giả Tịnh Văn nói. Từ trải nghiệm kinh hoàng đó, cô luôn ý thức giáo dục con mình phải tự bảo vệ bản thân, ngay từ khi con còn nhỏ.

Giả Tịnh Văn cho biết cô luôn xem trọng việc giáo dục kiến thức cho con để tránh những sự việc đau lòng
Giả Tịnh Văn luôn xem trọng việc giáo dục kiến thức giới tính cho con để tránh xảy ra những việc đau lòng

Cùng chung tâm sự, tối 16/4, nữ diễn viên Mã Y Lợi chia sẻ một bài đăng khá dài trên trang cá nhân. Cô viết: “Hiện tại, khi những vụ tấn công, xâm hại tình dục trẻ em ngày càng gia tăng, chúng ta trông đợi vào luật pháp, vào việc tăng cường giáo dục từ nhà trường, nhưng cấp bách nhất là sự giáo dục của phụ huynh dành cho con em mình”.

Mã Y Lợi cho biết, tuy con gái của cô mới 7 tuổi nhưng đã có những câu hỏi đầu tiên về cơ quan sinh dục, chuyện sinh em bé ra sao. Cô chọn cách chia sẻ thẳng thắn để con có lời giải đáp thoả đáng nhất. “Khi chúng ta nói thẳng, một cách chân thành, con trẻ sẽ cảm thấy thoải mái. Trẻ cũng có kinh nghiệm, hiểu biết để tự bảo vệ mình. Nếu chúng ta giải thích với thái độ ngại ngần, mắc cỡ, trẻ vừa không hiểu, vừa hình thành tư duy rằng đó là những việc không nên chia sẻ. Vì thế, khi trẻ xảy ra chuyện gì, chúng ta cũng sẽ không biết” - Mã Y Lợi bày tỏ quan điểm.

Mã Y Lợi cho rằng phụ huynh nên thằng thắn chia sẻ cùng con những vấn đề về giới tính để con có kiến thức, biết tự phòng vệ
Mã Y Lợi cho rằng phụ huynh nên thẳng thắn chia sẻ cùng con những vấn đề về giới tính để trẻ có kiến thức, biết tự phòng vệ

Nữ diễn viên đã mua một quyển sách phù hợp với độ tuổi của trẻ để con đọc, hiểu thêm về những kiến thức giới tính khác. Đó cũng là dịp để gia đình cùng chia sẻ, trò chuyện với nhau. Mã Y Lợi khẳng định, giáo dục giới tính phải được tiến hành sớm cho trẻ, tránh những hậu quả đau lòng.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI