Diễn viên Thúy Diễm: "Tôi cảm thấy cần sống chậm lại"

08/09/2022 - 13:26

PNO - Lần đầu đến với kịch nói ở vở diễn "khai màn" cho phương thức hoạt động mới của sân khấu Hoàng Thái Thanh, Thúy Diễm gặp không ít áp lực.

Rẽ từ phim ảnh sang kịch, với Thuý Diễm, đây là cơ hội để bắt đầu những điều mới mẻ, được sống chậm hơn và có cơ hội thử sức với loại hình nghệ thuật mà mình rất yêu thích, ngoài phim ảnh.

Thúy Diễm và bạn diễn Đoàn Minh Tài trong vở Mùi của hạnh phúc.
Thúy Diễm và bạn diễn Đoàn Minh Tài trong vở Mùi của hạnh phúc sẽ khai màn "mùa diễn" của sân khấu Hoàng Thái Thanh trong tháng 9

Phóng viên: Thúy Diễm có thể chia sẻ cơ duyên đến với sân khấu Hoàng Thái Thanh?

- Thúy Diễm: Sân khấu Hoàng Thái Thanh luôn mang đến cho tôi cảm xúc đặc biệt mỗi khi tới xem kịch. Tôi từng xem các vở Sông dài, Nửa đời ngơ ngác hay gần đây là Bạch Hải Đường. Tất cả các vở kịch ở Hoàng Thái Thanh có gì đó rất là thơ, chạm đến trái tim tôi. Vừa rồi được anh Trí Quang mời đến xem kịch và có duyên gặp cô Ái Như, tôi có nói với cô rằng rất muốn được tham gia. Không ngờ chỉ một thời gian ngắn sau tôi nhận được lời mời. Đây là niềm vui rất lớn nhưng cũng là áp lực để tôi cố gắng nhiều hơn.

Vợ chồng diên viên Thúy Diễm và Lương Thế Thành dâng hương cúng Tổ tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh.
Diễn viên Thúy Diễm - Lương Thế Thành dâng hương cúng Tổ tại sân khấu Hoàng Thái Thanh

* Chị đã chuẩn bị thế nào cho vai diễn?

- Nhân vật này rất hay, khác với các vai tôi từng đảm nhận trên phim. Tôi quyết định gác lại toàn bộ công việc, dành hết tâm sức cho sân khấu, tập liên tục từ sáng đến tối cả tháng trời. Tôi dành hết thời gian cho 3 tháng mùa diễn, hoàn toàn không đi phim, không làm công việc khác để toàn tâm toàn ý cho vở kịch.

* Đâu là thử thách lớn nhất của Thúy Diễm khi lần đầu chạm ngõ sân khấu kịch?

- Khuyết điểm lớn nhất của tôi là giọng nói không mạnh, đài từ không tốt như các diễn viên sân khấu. Mỗi ngày tập, tôi được cô Ái Như và thầy Thành Hội gò từng câu từng chữ. Đến với sân khấu, tôi phải bỏ công sức ra nhiều hơn các bạn diễn vì bước qua một lĩnh vực mới, áp lực đứng trên sân khấu cũng cao hơn. Diễn sân khấu giống như chỉ có một mạng và phải làm xuyên suốt. Tuy nhiên, đây là thử thách và hy vọng khi vượt qua được thử thách này tôi sẽ trưởng thành hơn.

Lần đầu bén duyên sân khấu, Thúy Diễm không khỏi áp lực.
Lần đầu bén duyên sân khấu, Thúy Diễm gặp không ít áp lực

* Nhưng khi các gương mặt mới liên tục xuất hiện thì việc Thúy Diễm tạm dừng hoạt động phim ảnh có phải là mạo hiểm?

- Tôi vốn rất thích sân khấu nhưng trước đây luôn bận lịch phim, nhiều khi tham gia 2 - 3 phim. Tôi luôn bị cuốn đi, quay cuồng như vậy. Chưa bao giờ nghĩ đến việc có thể ngưng 3 - 4 tháng chỉ để tập trung cho một vở kịch. Nhưng thời điểm này như một cơ duyên khi tôi đã xong tất cả các phim thì nhận được lời mời từ sân khấu Hoàng Thái Thanh. Tôi thấy đây là một cái gì đó rất mới mẻ và muốn thử thách bản thân, làm những thứ mình thích mà chưa làm được.

Tôi cũng cảm thấy mình đến lúc cần lắng xuống để làm những gì mình thích, như tham gia sân khấu, và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Tôi bắt đầu muốn tận hưởng cuộc sống. Trước đây tôi mải mê hết công việc này đến công việc kia, đôi khi thấy mình sống khô khan quá. Bây giờ, khi được đứng trên sân khấu, làm một công việc với cảm xúc bay bổng hơn, tôi thấy mình mềm ra, lại thấy yêu nghề hơn.

Đạo diễn Ái Như xịt nước hoa cho Thúy Diễm như lời chúc duyên nghề trong ngày giỗ Tổ sân khấu.
Đạo diễn Ái Như xịt nước hoa cho Thúy Diễm như lời chúc duyên nghề trong ngày giỗ Tổ sân khấu

* Hiện tại, Thúy Diễm có tự tin vào phần thể hiện của mình?

- Tôi chỉ có thể nói là mình sẽ làm tốt nhất có thể và cố gắng hoàn thiện ở mỗi suất diễn. Từ trải nghiệm sân khấu đến dạng nhân vật đều đầy mới mẻ. Tôi cũng đang rất hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn này. Hy vọng vai diễn của tôi sẽ chạm được tới tâm hồn khán giả.

Với sự động viên từ hậu phương là ông xã Lương Thế Thành và sự hết mình hướng dẫn của thầy Thành Hội và cô Ái Như
"Với sự động viên từ hậu phương là ông xã Lương Thế Thành cùng sự hướng dẫn hết mình của cô Ái Như và thầy Thành Hội, tôi sẽ nỗ lực làm tốt nhất có thể" - Thúy Diễm chia sẻ

* Ngoài công việc thì cuộc sống đời thường của Thúy Diễm hiện nay thế nào?

- Tôi vừa đi diễn vừa kinh doanh, còn là vợ là mẹ nên cũng khá bận rộn. Sau khi có con, tôi thấy mình trưởng thành hơn và cảm thấy cần sống chậm lại để chăm lo cho gia đình nhiều hơn cũng như tận hưởng cuộc sống. Có lẽ trải qua một mùa dịch với nhiều cảm giác mất mát, chúng ta càng biết trân trọng người thân, trân trọng những gì xung quanh, trân trọng những niềm vui nhỏ, những niềm hạnh phúc bình dị trong đời thường.

Hiện tại, tôi và anh Lương Thế Thành nếu một người bận thì người kia không nhận việc để lo cho gia đình. Ba mẹ lớn tuổi rồi lại hay bệnh mà con còn nhỏ quá nên vợ chồng tôi muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn.

Gắn bó nhiều năm với sân khấu IDECAF, diễn viên Lương Thế Thành cũng chia sẻ kinh nghiệm và là hậu phương vững chắc xoa dịu Thúy Diễm mỗi khi thấy vợ mệt mỏi vì áp lực.

Chưa tham gia Sân khấu Hoàng Thái Thanh
Diễn viên Lương Thế Thành nhận lời chúc của đạo diễn Ái Như trong ngày giỗ Tổ sân khấu

Khi Thúy Diễm nhận lời mời từ sân khấu Hoàng Thái Thanh, Lương Thế Thành vừa mừng vừa lo. “Lần đầu Thúy Diễm bước chân vào sân khấu mà lại về một sân khấu chuyên nghiệp và nổi tiếng rất khó. Tham gia một sân khấu khắt khe và chuyên nghiệp như vậy cũng sợ, không biết Diễm có làm nổi hay không. Nhưng sau quá trình tập, phúc khảo, nghe ngóng phản hồi từ các anh chị thì tôi đã nhẹ người” - Lương Thế Thành chia sẻ. Anh cho biết đang rất kỳ vọng được xem màn trình diễn của bà xã trên sân khấu chính thức.

Đông A (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI