Thúy Diễm “bén duyên” Hoàng Thái Thanh với "Mùi của hạnh phúc"

02/09/2022 - 08:08

PNO - Vở kịch "Mùi của hạnh phúc" mở đầu mùa diễn của Sân khấu Hoàng Thái Thanh có sự xuất hiện của một gương mặt lạ mà quen: diễn viên Thúy Diễm.

Thúy Diễm là nhân tố mới và bất ngờ của Sân khấu Hoàng Thái Thanh trong
Thúy Diễm là nhân tố mới và bất ngờ của Sân khấu Hoàng Thái Thanh trong Mùi của hạnh phúc

Lạ vì đây là lần đầu tiên diễn viên Thúy Diễm, một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình xuất hiện trên Sân khấu Hoàng Thái Thanh. Vốn là sân khấu khá "khó tính" trong việc tuyển chọn diễn viên nên sự có mặt của Thúy Diễm ở Mùi của hạnh phúc gợi tò mò cả cho khán giả kịch nói lẫn những ai yêu mến nữ diễn viên.

Nghệ sĩ Ái Như cho biết, Thúy Diễm đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức để theo cùng Hoàng Thái Thanh đợt này: “Trước đó, Thúy Diễm có ngỏ ý muốn được tham gia cùng. Hoàng Thái Thanh có hứa nếu có vai diễn phù hợp sẽ mời cộng tác. Xem như là cái duyên để Thúy Diễm đến với vở diễn này”.

Mùi của hạnh phúc vẫn là câu chuyện tình đời, tình người như bao câu chuyện tình yêu khác trên Sân khấu Hoàng Thái Thanh.
Mùi của hạnh phúc vẫn là câu chuyện tình đời, tình người như bao câu chuyện tình yêu khác trên Sân khấu Hoàng Thái Thanh

Mùi của hạnh phúc được phát triển từ ý tưởng của Mai Thịnh và Ngọc Mẫn, những học trò của Sân khấu Hoàng Thái Thanh về sai lầm của những người trẻ, đôi khi buộc họ phải trả giá bằng chính hạnh phúc của mình.

Từ đó, Hoàng Thái Thanh (bút danh chung của đôi bạn nghề Thành Hội - Ái Như) và tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc chấp bút thành kịch bản kể về thân phận những gia đình, những cặp yêu nhau mới bước vào đời và vẫn trong quá trình tìm hạnh phúc, tìm câu trả lời cho chính mình về hạnh phúc.

NSƯT Thành Hội và Ái Như tiếp tục là bệ đỡ vững chắc cho các diễn viên trẻ tham gia vở diễn.
NSƯT Thành Hội và Ái Như tiếp tục là bệ đỡ vững chắc cho các diễn viên trẻ tham gia vở diễn

Nghệ sĩ Ái Như cũng cho biết, Hoàng Thái Thanh gần như không chuẩn bị gì sẵn để bước vào hành trình mới. “Chúng tôi không có sẵn năm, ba kịch bản để lựa chọn do tình trạng khan hiếm kịch bản phù hợp từ nhiều năm qua. Vì thế, chúng tôi cố gắng tìm kiếm một đề tài ưng ý rồi tiến sâu xây dựng, thực hiện đúng tiêu chí mình cần. Ý tưởng lần này cũng chỉ mới đến từ đợt diễn 10 vở kịch tiêu biểu. Xong là tập trung phát triển thành kịch bản và triển khai thực hiện gần đây. Suốt mấy tháng qua, kể từ khi trở lại sau đại dịch, chúng tôi chưa nghỉ ngày nào”, nghệ sĩ Ái Như chia sẻ guồng quay công việc liên tục vừa qua.

Một cảnh tập cao trào của vở diễn
"Cặp bài trùng" Thành Hội - Ái Như cùng hoàn thiện từng cảnh diễn

Mùi của hạnh phúc là tác phẩm mở đầu cho “mùa diễn” theo phương thức hoạt động mới tại Sân khấu Hoàng Thái Thanh: không sáng đèn luân phiên các vở diễn hàng tuần mà chỉ diễn 1 - 2 vở cho hai mùa diễn trong năm. Không ít người trông chờ một điều gì đó đặc biệt trong vở Mùi của hạnh phúc.

Chia sẻ vấn đề này, nghệ sĩ Ái Như nhẹ nhàng nói: “Tôi e rằng không có gì đặc biệt. Đối với Hoàng Thái Thanh, khi đưa ra một tác phẩm thì tất cả tâm sức đã dồn vào đó. Chúng tôi không mặc đồ dân tộc múa cồng chiêng, không bay lượn, không có gì đặc biệt cả, chỉ có câu chuyện đằng sau mà chúng tôi thấy là hay nhất, chỉ làm sao để tác phẩm tốt nhất có thể”.

NSƯT Thành Hội hướng dẫn rất kỹ cho các diễn viên trẻ.
NSƯT Thành Hội hướng dẫn đường dây vở diễn
NSƯT Thành Hội và Ái Như hướng dẫn rất kỹ các diễn viên trẻ trên sàn tập

 Anh Công Hiển, quản lý Sân khấu Hoàng Thái Thanh cho biết, ê-kíp vở diễn Mùi của hạnh phúc đang tập trung tối đa, sẽ tập xuyên suốt cả trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh để kịp cho suất sneakshow (suất diễn sớm) vào tối 10/9 và chính thức bước vào mùa diễn từ 24/9. Theo anh Công Hiển, với hình thức mùa diễn, thuận lợi trước mắt là khán giả tập trung và chú ý nhiều hơn đến vở diễn, nhưng vẫn cần tăng nhận thức về mùa diễn vì số đông công chúng vẫn chưa quen hình thức này.

Mùi của hạnh phúc do NSƯT Thành Hội dàn dựng, có sự tham gia của: NSƯT Thành Hội, Ái Như, Đoàn Minh Tài, Ngọc Duyên, Thúy Diễm, Hoài Thương, Kỳ Thảo…

Mùi của hạnh phúc có sự góp mặt của các diễn viên trẻ là những gương mặt được biết đến ở lĩnh vực điện ảnh, truyền hình.
Mùi của hạnh phúc có sự góp mặt của các diễn viên trẻ là những gương mặt được biết đến ở lĩnh vực điện ảnh, truyền hình

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI