Diễn viên Thanh Trúc: “Hiện tại chính là cuộc sống mà tôi muốn”

11/08/2020 - 11:34

PNO - Không vụt sáng, cũng không bị lãng quên, Thanh Trúc cứ thế mà đi, an nhiên, tĩnh tại và luôn biết trân quý, nâng niu những gì mình đang có.

Giới làm phim truyền hình có danh sách những diễn viên luôn cho họ sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối khi được giao vai. Đó là những người mà khi giao bất kỳ dạng nhân vật nào, đạo diễn cũng có lòng tin rằng diễn viên sẽ làm tốt bằng tất cả nỗ lực và sự chăm chút cho vai diễn. Trong số đó có Thanh Trúc.

Nhiều đạo diễn từng làm việc với Thanh Trúc đều có chung nhận xét Trúc diễn như không diễn, dù đó là vai hiền lành hay đanh đá. Nhiều người cũng dự đoán, Thanh Trúc là cái tên sẽ bật lên nữa và không dừng ở địa hạt truyền hình. Nhưng, Trúc không vụt sáng, cũng không bị lãng quên, cô cứ thế mà đi, an nhiên, tĩnh tại và luôn biết trân quý, nâng niu những gì mình đang có.

Dẫu vậy, cũng không ít người bất ngờ khi biết cô sẽ góp mặt trong Chồng người ta – một sản phẩm điện ảnh nói về mối quan hệ hôn nhân phức tạp với câu chuyện ngoại tình và “tiểu tam” của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến.

Thanh Trúc trên poster phim Chồng người ta
Thanh Trúc trên poster phim Chồng người ta

* Phóng viên: Có mặt trong Chồng người ta với câu chuyện đặc trưng về “tiểu tam”, ngoài đời, chị đã bao giờ vướng phải mối tình tay ba như trong phim chưa?

Diễn viên Thanh Trúc: Tôi đã vướng phải rồi. Và khi va vào đó, tôi không nghĩ mình là tiểu tam.

Thật ra trong cuộc sống này cũng không biết được mình đang ở phe thiện hay ác. Cái gì cũng có hai mặt của nó, không ai đúng và cũng không ai sai hoàn toàn. Chồng người ta kể lại câu chuyện rất giống với những gì xảy ra trong cuộc sống đời thường. Khi yêu, ai cũng có cái lý của mình, không ai nghĩ mình là "tiểu tam". Đôi khi mình bị "mắc kẹt" bởi hệ lụy của những gì đã diễn ra từ trước đó.

Với tôi, câu chuyện "tiểu tam" đã từng xảy ra 2 lần.

Lần đầu cách đây 13 năm. Khi đó, tôi không hề biết người kia đã có gia đình.

Lần thứ hai thì tôi biết. Khi đó tôi nghĩ, mình ở bên để chia sẻ với họ những rắc rối trong cuộc sống. Nhưng khi nhận ra con đường mình đang đi là vô nghĩa và vô vọng, tôi quyết định ra đi.

Đến bây giờ, tôi lại gặp vấn đề khác khi là người đến trước. Chợt nghĩ, dường như mọi việc trong cuộc đời này cứ diễn ra như vòng tròn khép kín. Chuyện xảy ra với người rồi cũng sẽ xảy ra với mình. Và tôi lại là người đưa ra quyết định. Mỗi lần có chuyện xảy ra, tôi không nghĩ mình phải oán trách, thù hận ai. Tôi chỉ cần sống cho gia đình, cho những việc mình đang làm, cho những người mình thương yêu, là đủ.

* Nhiều diễn viên bị  thóa mạ chỉ vì vào vai “tiểu tam” trên phim. Sau Chồng người ta, chị nghĩ khán giả sẽ thương hay ghét chị?

- Khán giả sẽ thương tôi. Kiểu nhân vật mà tôi thể hiện trong phim vừa đáng thương lại vừa đáng trách, và đó cũng là dạng vai mà tôi muốn chinh phục nhất. Khi đóng phim, tôi chỉ biết "cháy" hết mình cho nhân vật. Chỉ khi được khán giả nhắc đến và đánh giá về vai diễn, tôi mới nhận ra mình đã làm đủ tốt cho nhân vật của mình hay chưa. 

* Thời gian gần đây, nhiều diễn viên, nhà sản xuất gia nhập thị trường YouTube, đặc biệt là webdrama, nhưng chị vẫn đứng ngoài cuộc?

- Tôi thấy điều đó khá thú vị, là một hướng đi mới cho diễn viên và nhà sản xuất phim vì mỗi người được sáng tạo theo sở thích và cá tính của mình. Nhưng tôi nghĩ đó chỉ là trào lưu và sẽ thoái trào khi đạt tới đỉnh cao của nó. Còn truyền hình đã tồn tại từ rất lâu trên thế giới chứ không riêng ở Việt Nam. Tôi hy vọng trong tương lai, phim truyền hình sẽ có thêm nhiều kịch bản hay hơn, mới lạ hơn để thực sự là món ăn tinh thần cho khán giả yêu thích phim ảnh.

Thanh Trúc giảm đến 15kg để vào vai trong Chồng người ta
Thanh Trúc giảm đến 15kg để vào vai trong Chồng người ta

* Chị là người khá kín tiếng, rất ít chia sẻ về đời sống riêng tư, trong khi nhiều người của showbiz lại quan niệm rằng càng tiết lộ đời sống riêng thì mình càng được chú ý...

- Cuộc sống của tôi hiện tại rất nhẹ nhàng và bình thản, đó mới là cuộc sống mà tôi muốn. Tôi quan niệm, sự nổi tiếng cũng mang hình sin, khi nó lên đến đỉnh cao, sẽ quay đầu tuột dốc. Sự nổi tiếng không quan trọng bằng mình đi được đường dài trong nghệ thuật và luôn được công chúng yêu thích. Showbiz thường có 2 xu hướng: nổi tiếng nhưng áp lực hoặc bình yên. Tôi chọn cho mình sự bình yên.

Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ hối hận về những gì mình đã làm. Tôi cho rằng chuyện gì xảy ra cũng có nguyên nhân của nó. Cuộc sống vốn đã có quá nhiều áp lực, nên tôi chọn cách đơn giản hóa mọi vấn đề và theo cảm xúc của mình.

* Sự nổi tiếng luôn đi kèm với một mức thu nhập tương xứng, chị vẫn không màng đến điều này?

- Có câu “không biết bao nhiêu là đủ”. Tôi có thể sử dụng một cái túi hiệu, nhưng cũng có thể mặc cái áo giá chỉ vài chục ngàn. Với tôi, điều quan trọng nhất là sức khỏe và giữ gìn tuổi thanh xuân. Thanh xuân không thể chỉ ở diện mạo mà phải cả từ trong tâm hồn. Về vật chất, tôi thuộc kiểu người có bao nhiêu tiền cũng sẽ sống đủ. Dù thu nhập có ít hơn hiện nay, tôi vẫn sẽ không thấy thiếu thốn. 

* Cám ơn chị về cuộc trò chuyện.

Hà Nguyễn (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI