Diễn viên nhí Mason Thames có trải nghiệm vui vẻ khi đóng phim kinh dị “Điện thoại đen”

24/06/2022 - 06:23

PNO - Lần đầu đóng phim điện ảnh, Mason Thames, nam chính trong "Điện thoại đen" được đánh giá cao khi hóa thân thành cậu học trò 13 tuổi bị bắt cóc, phải tự tìm cách giải cứu mình.

Trong bộ phim kinh dị được mong đợi nhất hè này Điện thoại đen (The Black Phone, đạo diễn Scott Derrickson, khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 24/6), Mason Thames vào vai cậu học sinh Finney Shaw. Finney Shaw bị gã tội phạm có biệt danh "Kẻ bắt cóc" bắt cóc và giam vào tầng hầm cách âm ở dưới ngôi nhà hắn ở. Căn hầm này chứa thế lực tâm linh đặc biệt, có thể giúp Finney kết nối với 5 nạn nhân trước đó thông qua chiếc điện thoại đen đã bị ngắt kết nối. Nhờ các chỉ dẫn của họ mà Finney trốn thoát khỏi tên sát nhân.

Finney bị tên sát nhân giết người hàng loạt bắt cóc nhốt trong tầng hầm
Finney bị tên sát nhân giết người hàng loạt bắt cóc và nhốt vào tầng hầm

Lần đầu bước lên màn ảnh rộng, diễn viên nhí 15 tuổi Mason Thames ghi điểm với người xem khi lột tả thuyết phục quá trình từ một cậu bé nhút nhát thường xuyên bị bắt nạt buộc phải nhanh chóng trưởng thành, mạnh mẽ nếu không muốn bỏ mạng.

Diễn xuất của Mason Thames dẫn dắt người xem trải qua các trạng thái cùng với nhân vật: sợ hãi khi đối diện với tên sát nhân đeo mặt nạn, kinh hoàng khi nghe giọng nói từ chiếc điện thoại hư, bất lực vì nhiều lần làm theo lời chỉ dẫn thoát thân nhưng thất bại và hả hê khi tự tay kết liễu kẻ bắt cóc.

Đạo diễn Scott Derrickson  chỉ đạo cho Mason Thames trong một cảnh quay
Đạo diễn Scott Derrickson chỉ đạo cho Mason Thames diễn xuất trong một cảnh quay

Ngôi sao của phim là tài tử 4 lần được đề cử Oscar Ethan Hawke (vai kẻ bắt cóc) nhưng đất diễn của anh không bằng Mason Thames. Tài năng nhí người Mỹ tỏ ra không hề lép vế trong những cảnh diễn tay đôi với Ethan Hawke. Không chỉ vậy, Mason Thames còn tương tác vô cùng ăn ý với bạn diễn 13 tuổi Madeleine McGraw - người vào vai cô em gái Gwen có năng lực nhìn thấy chuyện có thật trong giấc mơ, nhờ vậy giúp cảnh sát tìm được nơi ở của Kẻ bắt cóc.

Trailer phim Điện thoại đen:

Chia sẻ về vai diễn, Mason Thames cho biết: “Trước khi đọc kịch bản, điều duy nhất cháu biết chính là mình sẽ góp mặt trong một bộ phim kinh dị. Nhưng sau đó, cháu nhận thấy chuyện phim thực sự khác biệt, vừa u ám lại vừa ấm áp nhẹ nhàng”.

Nhớ lại chuyện thử vai, Mason Thames cho biết: “Thời điểm đó dịch bệnh đang căng thẳng nên đó là lần đầu cháu thử vai qua Zoom, mọi thứ có chút lạ lẫm, trong khi wifi thì yếu. Cháu thoại một câu phải vài giây sau mới được bên kia hồi âm”.

Mason Thames ngoài đời có ngoại hình điển trai, xuất thân là vũ công múa ba lê
Mason Thames xuất thân là vũ công múa ba-lê, có ngoại hình điển trai

Bao trùm không khí phim kinh dị Điện thoại đen là sự căng thẳng, hồi hộp, tuy nhiên Mason Thames khẳng định quá trình đóng phim “rất vui”. “Cháu cũng tự hỏi liệu có chuyện gì đáng sợ trong lúc đóng phim kinh dị không. Hóa ra hoàn toàn không. Những gì nhân vật Finney trải qua rất khủng khiếp nhưng hậu trường quay phim rất vui. Được làm việc với tài tử Ethan Hawke là cơ hội khó tin. Chú ấy là một trong những người tử tế nhất cháu từng gặp. Diễn xuất của chú Ethan Hawke làm cháu rất muốn cười. Nhiều lần đạo diễn Scott nhìn cháu và bảo đừng cười nữa”.

Mason Thames lột tả tốt quá trình từ một nạn nhân trở thành người hùng
Mason Thames lột tả thuyết phục quá trình từ một nạn nhân trở thành người hùng

Finney là vai diễn điện ảnh đầu tay của Mason Thames. Trước đó, cậu bé đã làm quen với diễn xuất qua vai nhỏ trong phim truyền hình khoa học viễn tưởng For All Maning (Câu chuyện không gian, 2019). Trước khi được biết đến với vai trò diễn viên, Mason Thames từng là vũ công múa ba-lê. Từ năm 2013 - 2016 cậu bé có mái tóc xoăn và cặp mắt nâu rất đẹp này từng là thành viên nhỏ tuổi nhất của một nhóm múa ba-lê chuyên nghiệp và đã góp mặt trong vở vũ kịch nổi tiếng Kẹp hạt dẻ.

Hai diễn viên nhí Mason Thames và Madeleine McGraw tỏa sáng trong phim
Diễn viên nhí Mason Thames và Madeleine McGraw tỏa sáng trong phim

Sắp tới khán giả sẽ gặp lại Mason Thames trong vai nam chính của bộ phim phiêu lưu - ly kỳ Boys of Summer (đóng cùng tài tử gạo cội Mel Gibson). Mặc dù đã đóng phim kinh dị và cũng yêu thích các phim thể loại này, nhưng Mason Thames lại "nghiện" phim siêu anh hùng. “Là fan của truyện tranh, cháu rất thích dòng phim siêu anh hùng. Cháu cảm thấy mình có sự kết nối mạnh mẽ với nhân vật Robin của DC Comics và muốn hóa thân thành nhân vật này. Ngoài ra cháu cũng thích nhân vật Spider Man và Harry Osborn của Marvel Comics”.

H.Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI