Diễn viên Nhật Kim Anh: Biết đủ là bình yên

31/01/2022 - 07:34

PNO - Nếu như trong lĩnh vực diễn xuất, Nhật Kim Anh luôn muốn bản thân như một tắc kè bông liên tục đổi màu thì ngoài đời, nữ diễn viên không mưu cầu quá nhiều tham vọng, cô hài lòng và trân trọng tất cả những gì đã nhận được.

Muốn diễn vai cực ác

*Phóng viên: Nhận được khá nhiều lời mời phim nhưng hầu hết đều từ chối, liệu chị có quá khó tính trong việc chọn lựa kịch bản?

-Diễn viên Nhật Kim Anh: Từ xưa đến giờ, tôi khá kỹ tính trong việc xem xét kịch bản, đợt rồi cũng có nhiều lời mời nhưng tôi cảm thấy không phù hợp với những vai diễn đó nên từ chối. Đã trở thành quy tắc làm nghề, trước khi nhận lời tôi thường đọc đề cương để coi thử mình có hợp vai không rồi mới quyết định tham gia.

Hơn nữa quỹ thời gian của tôi hiện tại cũng eo hẹp do vừa thu âm, vừa điều hành hai công ty nên phải có sự chọn lọc kỹ lưỡng. Bây giờ thị hiếu khán giả coi phim rất kỹ tính nên để có thể đưa đến cho công chúng những tác phẩm hay, trọn vẹn nhất thì bản thân tôi cũng cần phải cẩn thận, kịch bản phải tốt mình mới góp mặt.

Nữ diễn viên Nhật Kim Anh mong muốn được thay đổi bản thân trên màn ảnh với những vai phản diện.
Nữ diễn viên Nhật Kim Anh mong muốn được thay đổi hình tượng, thử sức với những vai phản diện.

*Cứ nhắc đến những dạng vai đau thương, bi đát mọi người đều nghĩ ngay đến Nhật Kim Anh, chị có lo sợ hình tượng này sẽ là cái bóng quá lớn trong sự nghiệp?

- Khán giả yêu thương tôi khá nhiều với những vai diễn bi, mặc dù mỗi dự án tôi tham gia đều có số phận và cảnh đời khác nhau, chứ không hề bị trùng lặp.

Hồi xưa, tôi cũng từng đóng các vai phản diện trong phim Vực thẩm tình yêu Lời sám hối, đóng hai trường đoạn từ giai đoạn hiền lành rồi bị bức ép và trở nên ác khủng khiếp. Những vai cá tính tôi đều đã thể hiện hết và mong muốn có những vai diễn khó hơn nhưng thực sự đến giờ phút này, hầu như các đạo diễn và những nhà sản xuất đều mặc định chỉ có Nhật Kim Anh mới xử lý được cái vai bi này nên cũng phần nào thiệt thòi cho tôi.

*Sắp tới, liệu chị có muốn thay đổi và thử thách bản thân?

- Khi có chỗ đứng nhất định thì mọi người thường ngại thay đổi nhưng tôi thì lại thích thử thách và muốn mình như một con tắc kè bông, phải liên tục đổi màu và mang đến những điều mới mẻ cho khán giả. Bản thân tôi bây giờ chưa thay đổi thôi mà cũng đã có những phản ứng trái chiều, bảo sao tôi cứ đóng hoài kiểu vai bi. Chính vì vậy, khi thay đổi hay không thay đổi đều có những ý kiến khác nhau và là diễn viên thì tôi nghĩ chuyện này mình phải chấp nhận.

Tôi đang trông chờ một vai cực ác, ác khủng khiếp. Ngoài ra, tôi cũng muốn làm phim hành động, phòng trường hợp nếu không có đạo diễn nào mời thì tôi sẽ tự sản xuất, bởi bản thân rất thích võ thuật, hiện tôi cũng đang tập boxing để cơ thể rắn chắc và tăng cường sức dẻo dai, dù chiều cao của mình hơi khiêm tốn một chút xíu.

Không chỉ phim ảnh, sắp tới tôi nghĩ mình cũng sẽ thay đổi hình tượng một chút cả trong âm nhạc.

Vai diễn của Nhật Kim Anh trong bộ phim Lưới trời.
Vai diễn của Nhật Kim Anh trong bộ phim Lưới trời.

*Được công chúng đánh giá là sao nữ tạo nên thành công của không ít tác phẩm truyền hình, chị có áp lực khi mọi người đặt kỳ vọng quá lớn cho mình?

- Bản thân tôi cũng có không ít áp lực, nhiều khi mình nhận một vai diễn nào đó mà chỉ cần lơ là một phân đoạn không chú tâm vào thôi cũng rất dễ gây thất vọng cho người xem. Chính vì vậy, tôi không bao giờ chạy phim. Đã nhận phim nào là phải đi hết phim đó để có thời gian đưa mình vào đường dây kịch bản, thẩm thấu từng câu thoại cũng như sống cùng nhân vật đó, tránh bị lẫn lộn cảm xúc.

Bởi cũng giống như các diễn viên khác phải mất một khoảng thời gian tôi mới thoát được vai diễn, điển hình sau vai Thị Bình trong Tiếng sét trong mưa thì phải rất lâu sau tôi mới nhận phim Vua bánh mì.

Biết đủ là bình yên

*Chịu nhiều vất vả và nhiều lần lên bờ xuống ruộng với vai diễn trong phim mới Lưới trời nhưng hiệu ứng mang về lại không quá cao, chị có chạnh lòng không?

- Thực ra mỗi bộ phim đều có một cái duyên đến với khán giả khác nhau. Tiếng sét trong mưa đã là một cái bóng quá lớn, trong lòng khán giả đã yêu thương Thị Bình quá nhiều nên bây giờ Nhật Kim Anh tham gia dự án mới dù nhân vật hay, bối cảnh đẹp chỉ cần trật đi giờ phát sóng thôi cũng rất là uổng phí. Đợt đầu phim Lưới trời chiếu vào khung giờ 21g30, mà ở Đồng bằng sông Cửu Long khán giả ngủ rất sớm nên để một bộ phim có thể bật lên được thì phải hội đủ nhiều yếu tố khác nhau.

Với lại nhân vật Thị Bình có nhiều trường đoạn, ngôn tình với cậu Ba, những câu nói ngây ngô rất trong sáng của một cô người hầu đối với ông chủ. Vai Hạnh trong Lưới trời cũng trong sáng nhưng cuộc đời của cô Hạnh lại éo le hơn Thị Bình một chút.

*Là ca sĩ rẽ hướng sang diễn xuất và hiện chị được mọi người nhớ đến nhiều với tư cách là diễn viên…

- Đối với tôi, đã là con người thì không ai hoàn hảo cả, được cái này thì mất cái kia nên chỉ cần được khán giả yêu thương một trong hai lĩnh vực đã là niềm hạnh phúc rồi nên tôi không dám đòi hỏi gì hơn nữa. Bởi khán giả yêu thương tôi qua vai diễn cũng là tôi, yêu thương tôi qua giọng hát cũng là tôi.

Tất cả mọi thứ đến với tôi đều xuất phát từ cái duyên, tôi cũng từng đóng hai phim điện ảnh là Cạm bẫy - Hơi thở của quỷLong thành cầm giả ca nhưng không được mọi người biết đến quá nhiều như màn ảnh nhỏ. Thực ra, Kim Anh luôn quan niệm phước mình đến đâu mình hưởng đến đó, không mưu cầu gì thêm, luôn sống trong cái sự cảm thấy biết đủ là bình yên, chứ không đặt tham vọng mình đã nổi tiếng bên truyền hình thì cũng phải nổi tiếng bên điện ảnh.

Nữ diễn viên không mưu cầu quá nhiều tham vọng, cô hài lòng với tất cả những gì đã đạt được.
Nữ diễn viên không mưu cầu quá nhiều tham vọng, cô hài lòng với tất cả những gì đã đạt được.

*Liệu chị có quá an toàn?

- Nói thật hiện tại tôi cũng không mưu cầu bản thân mình nổi tiếng hơn nữa vì đến giờ phút này tôi cũng đã ăn cơm tổ khá nhiều và khá lâu. Ở tuổi của tôi, rất nhiều nghệ sĩ đã không còn làm nghề nên việc vẫn được ăn cơm tổ nghiệp, vẫn còn được đóng phim, còn hát hò được đã là may mắn quá lớn.

Nhiều người bảo tôi sao sống thụ động quá, sống sao mà không có mong cầu gì lớn lao hết nhưng bản thân tôi tin vào duyên, vào phước đức nhiều hơn. Phước của mình cho đến đó là hưởng đến đó nên mình mong cầu mà không toại ý thì có phải mình càng khổ thêm, chính vì vậy nên cái gì đến mình đón nhận, cái gì chưa đến mình cũng không quá mong chờ hay cưỡng cầu.

*Trong năm 2022, chị có ấp ủ những dự định gì mới trong công việc?

- Tôi cũng đang chuẩn bị triển khai làm phim web-drama và album ca nhạc. Trong trường hợp con trai có thể trở về bên tôi thì tôi sẽ ngưng hết toàn bộ dự án. Còn nếu con chưa trở về thì tôi sẽ tiếp tục các hoạch định như ban đầu.

Ai mà dõi theo bước đường tôi đi thì có thể thấy Nhật Kim Anh chưa bao giờ dừng lại và nghỉ ngơi cả. Từ xưa đến giờ, công việc đã chiếm hết tất cả khối óc và trái tim của tôi, tôi coi đó là nguồn sống, niềm vui và hạnh phúc của mình.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Chung Thu Hương (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI