Diễn viên Hồng Ánh: “Tôi nhận phim vì Thái Hoà”

25/03/2021 - 20:03

PNO - Diễn viên Hồng Ánh cho biết một trong những lý do để cô nhận lời đóng phim “Cây táo nở hoa” là vì Thái Hoà đảm vai chồng.

Dù chưa ra mắt, Cây táo nở hoa - bộ phim “remake” (làm lại) từ kịch bản của Hàn Quốc, đang nhận được sự quan tâm của khán giả về dàn diễn viên. Phim có sự góp mặt của Thái Hoà, Hồng Ánh, Nhã Phương, Thuý Ngân, Trương Thế Vinh, Song Luân cùng nhiều diễn viên khác.

Trên phim, diễn viên Thái Hoà vào vai Ngọc, làm nghề sửa xe, chồng của Hạnh (Hồng Ánh thủ vai). Vì thương 4 đứa em Ngà (Trương Thế Vinh), Châu (Thúy Ngân), Báu (Nhã Phương), Dư (Song Luân), lớn lên thiếu thốn tình cảm gia đình, nên từ nhỏ, Ngọc làm mọi thứ để bù đắp cho các em đến mức quên đi bản thân. Hạnh là vợ, là mẹ nhưng trong gia đình, cô không được Ngọc yêu thương đúng mực.

Hồng Ánh trên phim vào vai Hạnh, chịu nhiều cực khổ vì chồng mải lo cho đàn em.
Hồng Ánh trên phim vào vai Hạnh, chịu nhiều cực khổ vì chồng mải lo cho đàn em.

Chia sẻ về lý do tham gia dự án, diễn viên Hồng Ánh cho biết: “Khi được mời tham dự, tôi hỏi ai sẽ đảm nhận vai nhân vật chồng của Hạnh trên phim. Lúc ê-kíp nói anh Thái Hoà, tôi nhận lời ngay. Sau phim điện ảnh Tiệc trăng máu, đây là dự án thứ 2, tôi tham gia cùng anh. Tôi thấy thích thú và tin tưởng khi dự án có Thái Hoà”.

Diễn viên Hồng Ánh nói thêm, vai Hạnh có nhiều tình huống rơi nước mắt vì số phận nhân vật quá khổ từ khi về nhà chồng. Cô khẳng định nếu ngoài đời, để tìm hiểu, yêu và cưới một người nhưng biết chắc phải chăm lo cho đàn em nheo nhóc của đối phương, cô phải cân nhắc thật nhiều vì biết cưới về sẽ khổ.

Trailer phim Cây táo nở hoa:

 

Cũng giống như Hồng Ánh, diễn viên Thái Hoà nói anh chưa từng nhận vai diễn nào bi kịch và khóc nhiều như Ngọc. Ban đầu, khi nhận kịch bản, Thái Hoà không đồng ý tham gia phim vì số phận nhân vật quá bi kịch. Tuy nhiên, sau nhiều lần đạo diễn Võ Thạch Thảo thuyết phục, anh quyết định tham gia.

“Tôi chưa từng nhận vai diễn nào nhiều bi kịch và nặng nề như vai Ngọc. Ban đầu, khi diễn xuất, số phận của nhân vật phần nào ảnh hưởng ngược lại tới tính cách của tôi ngoài đời. Điều đó khiến tôi mệt mỏi nhưng về sau, tôi nhận được nhiều bài học từ nhân vật”, Thái Hoà cho biết.

“Mời chị Hồng Ánh vào vai Hạnh là lựa chọn đầu tiên tôi nghĩ đến. Trong phim này, Hạnh phải đóng 2 vai trò lớn: thứ nhất là người chị dâu đối đầu với những đứa em chồng chuyên gây họa, phá bĩnh; thứ hai vừa là người chia sẻ đồng hành - vừa đối diện với “bản năng làm cha mẹ” của Ngọc dành cho các em”, đạo diễn Võ Thạch Thảo chia sẻ.

Nữ đạo diễn cho biết làm việc cùng Thái Hòa, Hồng Ánh chị không chỉ bị thuyết phục bởi tài năng mà còn cảm nhận được một tinh thần yêu nghề cùng lối diễn hết mình dù là trong những phân cảnh nhỏ nhất.

Thái Hoà chia sẻ về các nhân vật trên phim:

 

Phim làm lại từ kịch bản Liver or die (tên khác What’s Wrong Poong Sang) của đài KBS, Hàn Quốc. Năm 2019, Liver or die ra mắt và liên tục nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Rating (tỷ suất người xem) của phim tăng dần theo mỗi tập phát sóng, có những tập rating hơn 20%. Tập cao nhất chạm mốc 22,8%.

Tên phim ở bản Việt lấy từ câu nói yêu thích của Ngọc: “Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa. Tại sao cây táo lại nở hoa” (trích từ bài thơ Phố ta – Lưu Quang Vũ). Tinh thần của câu thơ là kim chỉ nam cho cuộc đời của Ngọc rằng dù khó khăn, trắc trở, nếu còn niềm tin, ngày mai lại là ngày tươi sáng.

Cây táo nở hoa dài 70 tập, lên sóng vào 20g từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ 5/4/2021 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2 và một số nền tảng trực tuyến khác.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI