Diễn viên 91 tuổi của TVB nhận giải thưởng thành tựu trọn đời

14/04/2023 - 08:52

PNO - BTC Liên hoan phim Hồng Kông thông báo Hồ Phong là diễn viên được trao giải thành tựu trọn đời. Ông đã hoạt động nghệ thuật 70 năm.

 

Diễn viên Hồ Phong năm nay 91 tuổi, có 70 năm đóng góp cho ngành phim ảnh
Diễn viên Hồ Phong năm nay 91 tuổi, đã có 70 năm đóng góp cho ngành phim ảnh.

Giải thưởng ghi nhận sự đóng góp của ông trong lĩnh vực phim ảnh, khi đã tham gia hàng trăm bộ phim. Hiện, ông vẫn còn hoạt động, cống hiến cho khán giả, dù tuổi đã cao.

Diễn viên Hồ Phong sinh năm 1932. Gia đình ông có nguồn gốc ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ông bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi tham gia các bộ phim tiếng Quảng Đông dài tập vào năm 1953.

Thập niên 1950, 1960, diễn viên Hồ Phong thường đóng vai chính. Ông được yêu thích ngay phim đầu tiên với tên Men's heart (Trái tim người đàn ông). Ông từng đóng chung vở nhạc kịch với diễn viên Tiêu Phương Phương, sau đó được khán giả ưu ái gọi tên "vua khiêu vũ", nhờ khả năng vũ đạo rất điêu luyện. 

Tuy nhiên, sang thập niên 70, ông lại thường đóng vai phụ, nhưng tạo được dấu ấn trong loạt phim như: Câu chuyện cảnh sát, Trái tim rồng, Phi long mãnh tướng, Tân tinh võ môn, Hoa hồng trắng, Quần tinh hội, Thề không cúi đầu, Nghĩa bất dung tình, Giọt máu thiện ác, Bàn tay nhân ái... Ông thường vào vai những nhân vật hiền, dễ tạo thiện cảm với khán giả. Ông gắn bó một thời gian rất dài với đài TVB. 

Bên cạnh đóng phim, ông còn có khả năng ca hát, dẫn chương trình. Ông được biết đến là cha nuôi, người đỡ đầu cho 2 ngôi sao nổi tiếng là Trương Gia Huy và Trương Học Hữu.

Hồ Phong vẫn miệt mài làm việc dẫu tuổi đã lớn
Hồ Phong vẫn miệt mài làm việc, dẫu tuổi đã cao.

Năm 2022, ở tuổi 90, ông vẫn miệt mài đóng phim, tổ chức show ca nhạc vào dịp Tết Trung thu. Ông nói muốn tổ chức đêm nhạc để con cháu có thể đến xem.

Bên cạnh đó, ông mong rằng khi mọi người thấy một ông già 90 tuổi vẫn làm việc miệt mài, nỗ lực vì một điều gì đó, sẽ tạo nguồn cảm hứng để họ cố gắng phấn đấu nhiều hơn.

Hoạt động nghề hơn 70 năm, nhưng ông chưa từng nghĩ đến chuyện nghỉ hưu, bởi ông yêu thích công việc đang làm, được gặp gỡ những người mới mẻ, có thêm bạn bè. Ông tự tin dẫu tuổi tác lớn, nhưng tâm hồn rất trẻ, nên có thể thích nghi tốt.

Nói về bí quyết sống vui ở tuổi xưa nay hiếm, ông cho biết điều quan trọng là giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan. Trong cuộc sống sẽ có nhiều điều không vui, không may, nhưng ông luôn cố gắng điều chỉnh tâm trạng, suy nghĩ, để sống không có lỗi với bản thân.

Trung Sơn (theo Ifeng, tổng hợp) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI