Diễn viên Hồng Kim Bảo sẽ được trao giải thưởng thành tựu trọn đời

01/03/2023 - 19:56

PNO - Nam diễn viên gạo cội nói ông không ngờ ở tuổi này vẫn có thể giành được giải thưởng.

 

Diễn viên Hồng Kim Bảo là một trong những ngôi sao võ thuật gạo cội trên màn ảnh
Diễn viên Hồng Kim Bảo là một trong những ngôi sao võ thuật gạo cội trên màn ảnh

Diễn viên Hồng Kim Bảo cho biết ông rất vui, và giải thưởng này có ý nghĩa lớn trong cuộc đời, sự nghiệp hoạt động của ông.

"Tôi thực sự ngạc nhiên khi vẫn giành được giải thưởng ở tuổi này. Đây là phần thưởng lớn cho sự nghiệp diễn xuất của tôi. Một giải thưởng khẳng định sự nghiệp. Sự tồn tại của điện ảnh thực sự tuyệt vời, và cái được lớn nhất từ ​​nửa thế kỷ làm phim là nỗ lực của chính mình được người khác công nhận", ông nói. 

Hồng Kim Bảo nói thêm khi nhìn lại cuộc đời mình, ông tự hào nhất là đã lựa chọn lĩnh vực điện ảnh để dấn thân. Sự kiện trao giải sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Cung điện Hồng Kông, Khu văn hóa Tây Cửu Long, Hồng Kông. 

BTC lễ trao giải cho biết, giải thưởng này nhằm vinh danh những đóng góp của Hồng Kim Bảo cho nền điện ảnh. Năm 2023 là lần thứ 16 Liên hoan phim châu Á được tổ chức. 

Hồng Kim Bảo vào trường kinh kịch của Vu Chiêm Nguyên năm 10 tuổi. Thuở nhỏ, ông vừa luyện võ công, vừa học diễn xuất và tham gia một số phim. Năm 18 tuổi, ông bắt đầu làm nghề đóng thế các cảnh nguy hiểm.

Ông làm diễn viên, biên đạo hành động, đạo diễn và nhà sản xuất phim. Diễn viên Hồng Kim Bảo nổi tiếng với các phim như: Lâm Thế Vinh, Kế hoạch A, Phi long mãnh tương... Ông được xem là người đi đầu trong dòng phim hành động - hài và phim về cương thi. Ông từng chỉ đạo võ thuật cho các phim của Châu Tinh Trì, Ngô Vũ Sâm, Thành Long...

Thập niên 80 của thế kỷ 20 là khoảng thời gian thành công rực rỡ nhất trong sự nghiệp của ông. Bước sang thập niên 90, ông dần vắng bóng trên màn ảnh. Những năm sau 2000 ông đóng một số phim như: Sát phá lang (2005), Đoạt soái (tên gọi khác Huyết chiến, 2008), Lão vệ sĩ (2016). Năm 2021, ông đóng vai khách mời trong phim Biên duyên hành giả.

Những năm sau này, ông sống kín tiếng và ít xuất hiện. Thi thoảng, một vài hình ảnh của ông được bạn bè thân chia sẻ lên mạng xã hội. 

Hồng Kim Bảo chống gậy đi đóng phim vào năm 2021
Hồng Kim Bảo chống gậy đi đóng phim vào năm 2021

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI