Điện thoại di động Sony biến mất trên thị trường chính hãng Việt Nam

23/05/2019 - 13:30

PNO - Trong bối cảnh di động Huawei bị Google ngưng hợp tác, hãng Sony cũng thông báo thu hẹp mảng này.

Theo Reuters, hãng Sony, điện tử Nhật, đã quyết định rút gọn mảng kinh doanh điện thoại tại nhiều thị trường lớn như Úc, Canada, Ấn Độ, Trung Đông, Đông Nam Á được đưa vào danh sách giảm đầu tư, giảm số lượng sản phẩm. Hãng này hiện chỉ tập trung vào thị trường châu Âu, Hồng Kông, Nhật và Đài Loan. 

Dien thoai di dong Sony bien mat tren thi truong chinh hang Viet Nam
 

Như vậy những chiếc điện thoại thương hiệu Sony sẽ biến mất trên thị trường chính hãng tại Việt Nam. Thực tế, gần một năm qua, Sony đã thu hẹp thị phần điện thoại di động tại VN và hầu như không còn các hoạt động tiếp thị hay ra mắt sản phẩm mới.

Các hệ thống từng phân phối điện thoại của hãng này như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Cellphone… đều đã ngừng bán sản phẩm điện thoại Sony từ lâu. Hiện nay chỉ còn xuất hiện những chiếc điện thoại cũ được ký gửi hoặc bán lại.

Ngay trên trang bán hàng trực tuyến Sony Center, danh mục điện thoại cũng biến mất, chỉ còn các sản phẩm khác như máy ảnh, tivi, loa di động, tai nghe...

Thực tế, tin đồn về việc Sony sẽ thu hẹp mảng kinh doanh điện thoại cũng như rút khỏi thị trường Việt Nam đã xuất hiện gần một năm qua nhưng khi đó, nhà sản xuất bác bỏ thông tin này.

Việc này được cho là do hệ quả tất yếu khi hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI